Chúng ta

Đương kim vô địch CS bị loại tại FTEL Hanoi Open 2019

Thứ ba, 3/12/2019 | 14:27 GMT+7

Sau hai lượt thua "cay đắng", Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS) chính thức nói lời tạm biệt với FTEL Hanoi Open 2019.

Lượt trận thứ hai diễn ra ngày 1/12 trên sân Bộ Công An, 379 Nghiêm Xuân Yêm, Thanh Trì, Hà Nội, được đánh giá là vòng đấu bản lề, mang tính chất quan trọng, quyết định cơ hội đi tiếp của cả 16 đội bóng. Vì vậy, các trận đấu tại vòng 2 đã diễn ra rất căng thẳng và hấp dẫn.

Tại bảng D, INF3 (Trung tâm quản lý hạ tầng miền Bắc 3) có màn tiễn “nhà vua” CS (Trung tâm chăm sóc khách hàng) khá “hoành tráng” với 3 bàn thắng. Sau khi bất ngờ nhận thất bại ở trận ra quân, nhà đương kim vô địch 2018 bước vào vòng 2 với tâm thế buộc phải giành chiến thắng. Chính áp lực tâm lý này đã khiến cho đôi chân của CS có phần nặng nề. Lối chơi áp sát, dứt khoát cùng chiến thuật thông minh của 2 đội, cuộc chiến hiệp một kết thúc với tỉ số hoà 0-0.

CS-copy-8497-1575283019.png

Đương kim vô địch CS dừng chân tại FTEL Hanoi Open 2019. Ảnh: FIL.

Bước vào hiệp hai, trong một thế trận khá bế tắc, các cầu thủ CS gặp khó khăn trước đội bóng đầy sức mạnh INF3 và bất ngờ nhận bàn thua khi hiệp hai diễn ra được 10 phút. Người ghi bàn cho INF3 là Lê Đình Dương với pha chớp thời cơ nhanh và đầy mạnh mẽ. 4 phút sau, sự nôn nóng đã khiến các nhà vô địch "cay đắng" nhận bàn thua tiếp theo. Đôi chân ám ảnh các cầu thủ của CS lại là Lê Đình Dương.

Cơn ác mộng vẫn chưa dừng lại, khi Nguyễn Thanh Trung tiếp tục nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 và chính thức "tiễn" đương kim vô địch về hàng ghế khán giả.

Trong diễn biến khác của trận đấu còn lại, FTI1 (Viễn thông quốc tế 1) đã có sự trở lại kịp thời sau khi giành chiến thắng quan trọng 3-0 trước HN2 (Trung tâm kinh doanh Hà Nội 2). Sau khi kết thúc vòng 2, FTI1 và INF đang tạm thời chia nhau ngôi vị dẫn đầu bảng D với 4 điểm và hiệu số là +3.

Tại bảng A, TIN HO (Trung tâm Quản lý đối tác) tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Liên quân HO. Bước vào trận đấu gặp liên quân HO, với sức trẻ và khát khao thể hiện, các cầu thủ TIN đã sớm đẩy cao đội hình và liên tiếp dồn ép đối thủ. Điều gì đến cũng phải đến, ngay phút thứ 10 của trận đấu, Nguyễn Đình Chiêu (TIN HO) đã sớm có bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm đầy mạnh mẽ và đẹp mắt. Càng thi đấu càng thăng hoa, các cầu thủ TIN liên tiếp tạo sóng gió trước khung thành của thủ môn bên phía liên quân. Bước sang hiệp hai, các cầu thủ TIN vẫn làm chủ rất tốt trận đấu và tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 37 với cú đúp của Nguyễn Đình Chiêu.

Sau hai bàn thua khá chóng vánh, tưởng chừng như các cầu thủ Liên quân sẽ sớm “vỡ trận” thì Đinh Văn Tiến (TIN HO) có pha phản lưới nhà giúp cho Liên quân HO rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 40 của trận đấu.

Tin-HO-copy-8453-1575283019.png

TIN HO giành chiến thắng đậm 4-1 trước Liên quân HO. Ảnh: FIL.

Nhận bàn thua bất ngờ, nhưng với bản lĩnh thi đấu vững vàng, các cầu thủ trẻ của TIN vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi và nhanh chóng tái lập thế dẫn trước. Phút thứ 50, Nguyễn Đức Chung có pha dứt điểm đẳng cấp, nâng tỷ số trận đấu lên 3-1 cho Trung tâm quản lý đối tác. Trước khi trọng tài chính nối hồi còi mãn cuộc, Nguyễn Đức Chung tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số với bàn thắng thứ 2 trong trận đấu, giúp cho TIN giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trước Liên quân HO.

Trong khi đó, tại trận đấu còn lại của bảng A, INF1 (Trung tâm quản lý hạ tầng miền Bắc 1) bất ngờ bị cầm hòa trước HN10 mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ. Chủ động dâng cao đội hình, HN10 sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Trần Văn Phước ngay phút thứ 6 của trận đấu. Chớp thời cơ, HN10 liên tiếp gây sức ép và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của INF1 nhân đôi cách biệt 2-0 tại phút thứ 23.

Sang hiệp hai, với chiến thuật thay đổi con người, INF1 như lột xác. "Kẻ mạnh" nhanh chóng lấy lại vị thế của mình với công của Đào Quang Sâm và Nguyễn Văn Dũng lần lượt tại phút 32 và 37. Những phút còn lại của trận đấu, hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi và chấp nhận ra về với 1 điểm có được sau trận đấu.

Tại bảng B, cục diện bảng đấu trở nên phức tạp sau vòng đấu thứ hai khi chưa có đội bóng nào có cơ hội ghi tên vào vòng đấu loại trực tiếp.

Hạt giống của bảng B - Liên quân NCS có trận ra quân thứ hai khá thành công khi đè bẹp Trung tâm kinh doanh Hà Nội 5 (HN5) với 2 bàn không gỡ và giành quyền tự quyết ở vòng đấu cuối cùng. Trong khi đó, FTI2 (Viễn thông quốc tế 2) đã tự đưa mình vào thế khó sau khi bất ngờ nhận thất bại trước Liên quân FAP trong trận cầu có đến 5 bàn thắng.

Mặc dù sớm dẫn trước đối thủ tới 2 bàn sau 10 phút đầu tiên của trận đấu, tuy nhiên sự mất tập trung của hàng phòng ngự đã khiến các cầu thủ FTI2 nhanh chóng bị trả giá và để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối của hiệp một.

Tại hiệp hai, “ngôi sao” Mạch Văn Trung là người "gieo sầu" cho cổ động viên FTI2 khi có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 cho Liên quân FAP. Chiến thắng tưởng như ở trước mắt của Liên quân FAP nhưng đến phút 57, một chiếc thẻ đỏ đã được trọng tài chính rút ra sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của thủ thành Phan Thái Minh. Tuy nhiên, may mắn và kỹ năng của câu thủ đá phạt Tiến Linh (FTI2) không chiến thắng được người canh giữ cầu môn của FAP. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về FAP.

bảng C, HN11 (Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 11) tiếp tục thể hiện phong độ khủng khiếp khi dễ dàng đè bẹp PTDA (Trung tâm Phát triển dự án) với ba bàn trắng. Với chiến thắng này, HN11 chính thức ghi tên mình vào vòng đấu loại tiếp và được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch của giải đấu năm nay.

Trong trận đấu còn lại của bảng C, INF2 (Trung tâm Quản lý hạ tầng miền bắc 2) giành chiến thắng 2-1 trước HN12 (Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 12). “Người hùng” Nguyễn Văn Cường đã có một ngày thi đấu chói sáng giúp cho INF2 có chiến thắng quan trọng trong cuộc đua giành chiếc vé còn lại của bảng C.

Tại vòng đấu cuối cùng, chỉ cần một trận hòa trước HN11, INF2 sẽ là đội được đi tiếp vào vòng 2 mà không cần quan tâm đến kết quả những trận còn lại. Mặc dù thất bại khá đậm đà trước HN11, cơ hội dành cho PTDA không phải là không có. Chỉ cần một sai lầm nhỏ, mọi thứ sẽ lệch quỹ đạo và bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ thú vị.

INF2-copy-7325-1575283019.png

INF2 chứng mình bản lĩnh trước HN12. Ảnh: FIL.

Như vậy, sau 8 trận đấu của vòng 2, có haiđội bóng đầu tiên chính thức giành được vé vào vòng đấu loại trực tiếp là HN11 và TIN HO. Trong khi đó, các đội bóng sớm nói lời chia tay giải đấu là CS, HN12 và Liên quân HO.

Tuần sau, các lượt trận vòng 2 của vòng bảng trong khuôn khổ giải bóng đá FTEL Hanoi Open 2019 sẽ diễn ra ngày 7/12 trên sân Bộ Công An, 379 Nghiêm Xuân Yêm, Thanh Trì, Hà Nội. Lượt trận đầu tiên sẽ bắt đầu lúc 14h; lượt trận thứ 2 diễn ra lúc 15h30.

Về cơ cấu giải thưởng, đối với Cup Vàng, đội Vô địch nhận 5 triệu đồng, Cup luân lưu, cờ và HCV; giải Nhì - 3 triệu đồng, cờ và HCB; giải Ba - 2 triệu đồng, cờ và HCĐ. Đối với giải Cup Bạc, giải Nhất, Nhì, Ba lần lượt nhận được giải thưởng trị giá: 3 triệu, 2 triệu và 1 triệu đồng cùng Cup luân lưu. Bên cạnh đó, BTC cũng có nhiều giải phụ cho các tập thể và cá nhân như: Chiếc giày vàng, Găng tay vàng, Fair Play, Cổ động viên - mỗi giải có phần thưởng 500.000 đồng.

FTEL Hà Nội Open là giải đấu lớn nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT Telecom (DJ Football Federation). Giải được tổ chức nhằm khuyến khích tinh thần luyện tập, thi đấu của các cầu thủ, đội bóng trong các đơn vị thành viên FPT Telecom. Điều này tạo điều kiện tìm kiếm, lựa chọn các đội bóng, cầu thủ tốt nhất cho các giải bóng đá cấp Tập đoàn FPT và giao lưu, thi đấu các giải QNET, VICC…

Mùa giải FTEL Hà Nội Open 2018 diễn ra với 14 đội tranh tài: Viễn thông Quốc tế (FTI 1, FTI 2), Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc (TIN 1, TIN 2), Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF 1, INF 2, INF 3), các Trung tâm kinh doanh FPT Telecom V1 (HN8, HN9, HN4, HN11), Phòng phát triển dự án FPT Telecom, liên quân NOC-CSOC-SCC, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, liên quân PMB-FAD-CUS và liên quân HO. Sau 2 tháng khởi tranh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng CS lên ngôi Vô địch.

Theo Foxnews

Ý kiến

()