Chúng ta

DPS chạm một tay vào ngôi vương giải Tứ hùng FPT Software

Thứ sáu, 26/6/2020 | 09:51 GMT+7

Tối 23/6, ở lượt trận thứ hai giải Tứ hùng FPT Software Cầu Giấy, DPS tiếp tục dẫn đầu sau trận hòa tẻ nhạt. Còn Z1 Vuiladu vươn lên ngôi nhì bảng, sau khi vượt IVIS trong trận ‘thủy chiến’.

Ở hiệp một, Z1 Vuiladu là đội chiếm thế chủ động trên sân khi giành quyền kiểm soát bóng và tạo được nhiều cơ hội ngon ăn. Nhưng trong một ngày vô duyên, các chân sút Phạm Quang Đào và Đào Xuân Hồng đều lần lượt bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Trong đó, Xuân Hồng dù thi đấu hậu vệ trái nhưng liên tục có những tình huống xâm nhập vòng cấm đối phương, với ba tình huống dứt điểm khiến thủ môn Việt Đức của IVIS phải làm việc vất vả.

IMG-2697-1384-1593091247.jpg

IVIS (áo vàng) bất lực trước hàng thủ của Z1 Vuiladu.

Bên kia chiến tuyến, IVIS chủ động chơi pressing ngay từ phần sân đối phương, và chờ đợi đột biến ở những tình huống bóng chết. Tuy nhiên, dù có không ít cơ hội trên chấm đá phạt nhưng cầu thủ Nguyễn Văn Trung vẫn không thể đánh bại thủ môn Hữu Biết. Tiền đạo Bùi Xuân Hải của IVIS sẽ phải rất tiếc nuối, khi dứt điểm thiếu chính xác trong hai tình huống chạm bóng cận thành liên tiếp, từ tình huống đá phạt bên phía cánh phải. Hiệp một khép lại với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, trời bất ngờ đổ mưa to, ảnh hướng rất nhiều đến chất lượng chuyên môn trận đấu. Khi nhiều CĐV đã nghĩ đến kết quả hòa, Z1 Vuladu lại có được bàn thắng quý hơn vàng. Từ pha dốc bóng bên cánh trái, sau hai nhịp khống chế và qua người, Quang Đào chuyền vào trung lộ, đúng đà băng lên của Thế Mạnh. Cầu thủ này có cú vẩy bóng điệu nghệ, mở tỷ số cho Z1 Vuiladu.

Những phút còn lại, trời mưa nặng hạt khiến cầu thủ hai đội chỉ phá bóng thật xa khỏi khung thành đội nhà. IVIS cũng một lần sút tung lưới thủ môn Hữu Biết nhưng bàn thắng không được công nhận. Do trước đó, tiền đạo Văn Trung đã phạm lỗi với thủ môn của Z1 Vuiladu. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu, Z1 Vuiladu tạm vươn lên vị trí thứ hai, sau các cầu thủ DPS.

IMG-2896-3612-1593091247.jpg

DPS (áo đỏ) và FHS thi đấu rất thận trọng trong cả trận đấu.

Trong trận còn lại giữa DPS và FHS, hai đội đều chủ động thi đấu thận trọng, khiến diễn biến trên sân khá tẻ nhạt. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng FHS chỉ biết trông chờ vào những tình huống dứt điểm từ xa, thiếu chính xác của bộ đôi Việt Thắng hay Anh Tuấn. Về phần mình, DPS vẫn chọn lối chơi “ru ngủ đối phương”, rình rập đợi thời cơ nhờ sự chắc chắn của cặp hậu vệ Thành Luân và Trung Thông. Thi đấu thận trọng khiến hai đội bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, tỷ số 0-0 giữ nguyên đến hết trận.

Với 1 điểm có được, DPS tiếp tục giữ vững ngôi đầu, trong khi FHS sẽ phải căng sức để đá với Z1 Vuiladu trong lượt đấu cuối. Lượt trận đấu thứ ba sẽ diễn ra vào sáng thứ Bảy (27/6). Nếu có ba điểm trước IVIS, DPS chắc chắn giành được ngôi vô địch. Trong khi đó, Z1 Vuiladu buộc phải thắng FHS và trông chờ DPS sẩy chân, để hy vọng vào một cuộc lật đổ.

Giải đấu “Tứ hùng Cầu Giấy” quy tụ 4 đội tuyển có thành tích nổi bật cùng đôi chân đi vào ‘huyền thoại’ của FPT Software, gồm: DPS, FHS, Z1 và IVIS. Thi đấu theo hình thức đá vòng tròn, sân 7, giải bao gồm 3 lượt trận: Vòng 1 - ngày 16/6; vòng 2 - ngày 23/6; vòng 3 - ngày 27/6. Các trận đều được tổ chức trong khung giờ từ 18h30 - 21h30, tại sân bóng Ngọc Bảo, 68 Mạc Thái Tông, Trung Hoà, Cầu Giấy (Hà Nội).

FPT Software là đơn vị có nhiều giải đấu bóng đá nhất trong FPT với phạm vi toàn quốc. Trước đó, ngày 9/6, SSG đã trở thành nhà vô địch giải bóng đá FSOFT Close 2020 do FPT Software Đà Nẵng tổ chức.

>> Thắng trận mở màn, DPS giành lợi thế lớn giải Tứ hùng Cầu Giấy

Trân Trân

Ảnh: Hữu Biết

Ý kiến

()