Chúng ta

Cựu vương INF1 hủy diệt đối thủ trận tranh giải Ba FTel Hanoi Open

Chủ nhật, 18/12/2016 | 23:16 GMT+7

INF1 đã có lời chia tay giải rất đẹp bằng chiến thắng 5-1 trước HN11 trong trận tranh giải Ba - Tư diễn ra ngày 17/12 tại sân vận động Minh Đức (Hà Nội), qua đó giành giải Ba chung cuộc.

Dù chỉ là trận tranh Ba - Tư nhưng cả INF1 (Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng) và HN11 (Trung tâm Kinh doanh Hà Nội) đã chiến đấu với tinh thần cao nhất, công hiến một thế trận tấn công mãn nhãn như lời tri ân dành cho khán giả đã luôn theo dõi và ủng hộ trong suốt hành trình chinh phục ngôi vương năm tại giải năm nay.

IMG-9344-JPG-1269-1482050457.jpg

Các cầu thủ khởi động trước trận đấu.

Bước vào trận đấu, cả hai đội thể hiện đúng phong cách chơi bóng của mình. Trong khi INF1 (dồn lên tấn công, áp sát đối thủ ngay từ đầu và giành quyền áp đặt thế trận thì HN11 như thường lệ ưu tiên sự chắc chắn phần sân nhà và đợi cơ hội để phản công.

Với sự đồng đều và kết hợp ăn ý từ các cầu thủ ở cả ba tuyến, INF1 tạo ra được nhiều cơ hội trước khung thành của đối phương và pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về họ. Bóng được luân chuyển nhanh chóng từ hàng tiền vệ lên tuyến trên, một pha căng ngang rất đẹp từ Xuân Lộc, tuy nhiên tiền đạo Nguyễn Thanh Bình không thể chạm chân vào bóng.

Nhưng khán giả không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng mở tỷ số. Từ pha phối hợp chỉ mất chưa đầy 5 giây với ba lần chạm bóng, cầu thủ Vũ Trường Linh đệm bóng vào lưới ngay sát khung thành đội bạn, đưa INF1 vươn lên dẫn trước.

IMG-9352-JPG-4691-1482050457.jpg

INF1 (xanh chuối) triển khai thế trận áp đảo lên phần sân của HN11 (đỏ).

Càng chơi càng hay, đặc sản chơi bóng một chạm được đội bóng này thể hiện vô cùng nhuần nhuyễn. Các miếng đánh đa dạng cùng một thế trận áp đảo, kiểm soát bóng tới hơn 70%, INF1 đã không cho hàng thủ đội bạn nghỉ ngơi một phút nào. Và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 là điều tất yếu. Trong một tình huống bẻ gãy pha phản công của HN11, bóng từ chân hậu vệ được chuyền lên chính xác cho tiền đạo Nguyễn Thanh Bình, cầu thủ này có một pha căng ngang như trao cơ hội mười mươi cho đồng đội và tiền vệ Nguyễn Văn Hưởng đã không bỏ lỡ nó.

Phải nói hàng thủ của HN11 có một hiệp đấu đầu tiên vô cùng tệ, các cầu thủ hậu vệ chơi không tập trung và bỏ vị trí quá nhiều. Đã chơi không hay lại còn không gặp may, trong một ngày thủ môn Vinh Iker bên phía INF1 chơi quá xuất sắc, các cầu thủ HN11 chỉ có thể lắc đầu ngao ngán nhìn cơ hội cứ thế vụt qua khung thành đối phương. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về INF1.

Sau giờ nghỉ, HN11 có sự thay đổi trong chiến thuật. Thay vì co cụm phòng ngự, họ đã chủ động dân lên tấn công ở những phút đầu hiệp hai. Thủ môn huyền thoại Trần Bá Hùng thay đổi vị trí từ tiền vệ xuống làm hậu vệ trụ, làm chỗ dựa chắn chắn cho mỗi đợt lên bóng của đội. Và những cố gắng của họ đã được đền đáp. Ngay từ pha lên bóng thứ hai, tiền đạo Nguyễn Thành Luân đệm bóng cận thành từ đường chuyền của cầu thủ tuyến dưới, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

IMG-0011-JPG-1753-1482050457.jpg

HN11 đã chơi hay hơn ở những phút đầu hiệp hai.

Những phút sau đó, HN11 vẫn chơi áp sát và gây áp lực lớn tới đối thủ. Các cầu thủ INF1 phải sử dụng tới nhiều pha vào bóng rắn xa khung thành để bẻ gãy những đường tấn công của đội bạn.

Không những thế, trong một pha phản công nhanh, dù đã rất cố gắng nhưng anh Trần Bá Hùng cũng không thể một mình ngăn chặn được ba cầu thủ đối phương. Người tận dụng kết thúc hoàn hảo đợt phản công này là cầu thủ Nguyễn Xuân Lộc, tỷ số được nâng lên thành 3-1.

Cục diện hiệp hai xoay ngược 180 độ sau bàn thắng đó. Tâm lý đi xuống sau bàn thua cùng việc thể lực bị bào mòn sau nửa hiệp chơi tấn công áp đảo đã khiến cho HN11 không còn đủ sức chống cự lại được sự bùng lên mạnh mẽ từ đối phương. Hệ quả tất yếu là họ phải nhận thêm hai bàn thua chóng vánh từ cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Xuân Đức, kết thúc trận đấu với một kết cục bẽ bàng 1-5.

IMG-0019-JPG-3503-1482050457.jpg

Tiền đạo thay người Nguyễn Xuân Đức của đội INF1 đã có một trận đấu thành công với 2 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Trận đấu tranh giải Ba - Tư đã khép lại với chiến thắng xứng đáng dành cho INF1, dù không thể kéo dài chuỗi 10 trận thắng liên tiếp sau khi bị loại bởi Đương kim vô địch FTI2 tại bán kết nhưng INF1 cũng đã có một mùa giải thành công khi kết thúc giải ở vị trí thứ Ba. Một điều đặc biệt nữa, với 2 bàn thắng ghi được trong trận đấu này, cầu thủ Nguyễn Xuân Đức vươn lên dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải và giành danh hiệu Vua phá lưới của FTel Hanoi Open 2016.

Tại trận chung kết diễn ra sau đó, các cầu thủ FTI2 đã xuất sắc vượt qua đàn anh FTI1 sau loạt phạt đền cân não, chính thức trở thành Tân vương FTel Hanoi Open 2016. 

FTel Hà Nội Open 2016 được khởi tranh từ ngày 12/11 tới 17/12 với sự tham gia của 16 đội bóng: INF1, INF2 (Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng); CUS (Trung tâm Quản lý cước); TIN1, TIN2 (Hạ tầng Viễn thông miền Bắc); HN7, HN12, HN11, HN14 (Trung tâm Kinh doanh Hà Nội); Liên quân HO; CS1, CS2 (Trung tâm Chăm sóc khách hàng FPT Telecom); PTDA (Phát triển dự án); PMB-NOC (Liên quân Ban quản lý đường trục và Trung tâm Điều hành mạng), FTI1, FTI2 (Viễn thông Quốc tế FPT Telecom).

Kết quả chung cuộc giải đấu FTel Hanoi Open 2016:

- Giải Fair play: HN11(Trung tâm Kinh doanh Hà Nội)

- Giải Cổ động viên: PTDA (Phát triển dự án)

- Thủ môn xuất sắc: Đỗ Mạnh Cường (đội FTI2)

- Vua phá lưới: Nguyễn Xuân Đức (đội INF1)

- Vô địch: FTI2

- Á quân: FTI1

- Giải Ba: INF1

Đức Anh

Ý kiến

()