Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Ai sẽ đóng vai kẻ lật đổ?

Thứ ba, 7/8/2018 | 16:34 GMT+7

Khi FPT Software trở thành nhà vô địch mùa giải 2017, thì có 2 câu hỏi lớn nảy sinh: Liệu đội quân Phần mềm có thể tái lập thành tích ở mùa giải tiếp theo và Có xuất hiện một 'hiện tượng' nào khác đủ sức cạnh tranh?

Tất nhiên, khi trái bóng Cup 13/9 miền Trung mùa giải 2018 còn chưa lăn, thì mọi nhận định đều chỉ mang tính... phỏng đoán, và ngay cả những người trong cuộc cũng không bao giờ dám khẳng định mình đúng 100%. Nhưng với đội hình chất lượng và kinh nghiệm của một "ông lớn", FPT Software chắc chắn vẫn là ứng viên vô địch.

Cái khó là họ sẽ mất đi nhiều “lợi thế”, đáng kể nhất là khả năng bị đánh "hội đồng" rất cao. Chưa kể, thất bại mùa trước đã khiến các đại gia như Synnex FPT, FPT Telecom tự ái, họ chắc chắn sẽ có những thay đổi mạnh mẽ. Mà thực ra, những thay đổi ấy đã diễn ra rồi, khi các đội gấp rút tập trung quân số để rèn binh. 

ANH-10-1441928146-660x0-2350-1-4557-1365

FPT Software vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Đối trọng của FPT Software chắc chắn sẽ là Synnex FPT. Đội bóng mùa trước đã bị Phần mềm lội ngược dòng trong trận chung kết. Họ đánh rơi chức vô địch một cách tức tưởi dù sở hữu đội hình thừa ngôi sao, nhờ FPT Trading và FPT Services về chung một nhà. Cái khó của Synnex FPT là đang có dấu hiệu của việc "chảy máu" cầu thủ với sự ra đi của Minh Phúc và Đinh Khiển. Trong khi những cầu thủ trụ cột lại đứng trước sức nặng của tuổi tác.

Đó cũng là một phần giúp cho những đội bóng nhỏ như FPT Edu, FPT Retail hay Liên quân nhìn thấy cơ hội sau khi trải qua mùa giải 2017 tương đối thành công. Tất nhiên, không phải ai cũng có thể đi trọn con đường đó, nhưng ít ra thì họ cũng có một con đường. Một niềm tin. Niềm tin ấy sẽ giúp “nâng cấp” tham vọng của các đội bóng này. Những đội thường chỉ mơ tìm thấy cơ hội vượt qua vòng bảng...

29001157512-2b3084eb63-o-7939-2255-4445-

Synnex FPT hứa hẹn là đối trọng lớn nhất của FPT Software.

Với việc các đội bóng nhỏ và trung bình thu hẹp khoảng cách về chất lượng với các đội bóng lớn, Cup 13/9 miền Trung sẽ không có khái niệm trận đấu dễ dàng nữa. Mỗi trận đấu ở mùa tới sẽ trở thành một trận chiến, mà các đại gia muốn có được 3 điểm sẽ phải trầy vi tróc vẩy. Những kết quả bất ngờ sẽ xuất hiện đều đặn hơn, điểm số của nhà vô địch có thể thấp hơn bao giờ hết.

Cái hay của giải đấu năm nay còn là việc tăng số lượng đội bóng tham gia. FPT Edu (FPT Edu 1 và FPT Edu 2) và FPT Software (BPS và FPT Software) có đến hai đại diện tranh tài. FPT Edu chắc chắn mang tới giải đấu một đội hình trẻ và điều đó đồng nghĩa với việc họ không đặt quyết tâm cao nhất cho chức vô địch. Thật trùng hợp, BPS cũng không có lực lượng tinh nhuệ. Nhưng họ chắc là ẩn số.

2-1471921096-660x0-9057-147278-1274-8183

FPT Telecom chưa bao giờ là đội bóng dễ chơi ở Cup 13/9.

Nếu nói về ẩn số thì không thể bỏ qua Liên quân. Điểm chung của các đội bóng thuộc nhóm "ẩn số" nằm ở thành phần cầu thủ tham dự có nhiều xáo trộn qua mỗi mùa giải do đặc thù môi trường. Nhưng họ vẫn có lực lượng nòng cốt trước khi bước vào cuộc chiến. Liên quân có sự góp mặt của nhà vô địch mùa bóng 2014 là Văn Hiển, FPT IS hay Quang Vinh, TP Bank. Khối Giáo dục phần lớn sinh viên còn có những cán bộ tham gia như Quốc Bảo, Đức Nam và Xuân Biên...

Cái hay của những đội bóng yếu nằm ở điểm tựa tinh thần. Và họ dường như chẳng có gì để mất nếu có thất bại. Điển hình với một đội bóng trẻ vốn còn non kinh nghiệm trận mạc như FPT Edu thì một điểm tựa đủ lớn về tinh thần có thể mang đến cho họ bước ngoặt lịch sử. Một khi họ có được sự tự tin và một chút may mắn thì FPT Edu sẽ là một đội bóng đáng nể. Nên nhớ, ở mùa giải 2017, FPT Edu và Liên quân đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để góp mặt ở trận tranh hạng Ba.

AN15385-JPG-6738-1440782335-34-5259-9637

Người hâm mộ đang chờ đợi những bất ngờ tại Cup 13/9 năm nay.

Với sự chuẩn bị khá kỹ cộng thêm quyết tâm cao, nhóm “ngựa ô” này đều đang kỳ vọng sẽ tạo nên một màn lật đổ. Tất nhiên, trong một chặng đường dài, những đội bóng có bản lĩnh sẽ biết chứng tỏ năng lực. Nhưng nói thế không có nghĩa họ sẽ dễ dàng chinh phục được vinh quang.

Và trên thực tế, không có gì là tuyệt đối, đặc biệt trong bóng đá. Ở đó, khái niệm mạnh - yếu đôi khi rất mong manh. Rằng, đội mạnh hoàn toàn có thể thua đội yếu và đó là cơ sở để người ta tin vào những giấc mơ.

Giải bóng đá lớn nhất FPT tại miền Trung sẽ được khởi tranh từ ngày 13 đến 31/8, tại sân bóng đá Làng thể thao Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên giải được tranh tài trên sân bóng bên ngoài FPT, với mục đích quảng bá hình ảnh và tăng thêm tính cạnh tranh cho các đội.

Cup 13/9 miền Trung 2018 cũng chứng kiến số lượng đội bóng tham gia kỷ lục với 8 đội, tăng hai đội so với giải đấu năm 2017. Ban tổ chức áp dụng luật thi đấu sân 7 người, 8 đội bóng chia thành hai bảng đấu để tìm ra 4 đội xuất sắc vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, bảng A có sự hiện diện của FPT Software, FPT Liên quân, FPT Telecom và FPT Edu 1; bảng B là cuộc so tài giữa Synnex FPT, BPS - FPT Software, FPT Edu 2 và FPT Retail.

Năm 2017, giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Chung cuộc, ngôi vô địch thuộc về FPT Software sau khi ngược dòng đánh bại FPT Trading 3-1 trong trận chung kết. Liên quân và FPT Edu lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Danh hiệu Vua phá lưới và Thủ mộ xuất sắc lần lượt thuộc về Trọng Huy (FPT Trading) và Ngọc Thương (Liên quân).

>> 'Cup 13/9 miền Trung không khoan nhượng hành động phi thể thao'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()