Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Liên quân và FPT Telecom ca khúc khải hoàn

Thứ tư, 21/8/2019 | 15:27 GMT+7

Thi đấu với hơn 100% phong độ cũng như tinh thần, các cầu thủ Liên quân đã tạo nên cơn đại địa chấn tại ngày khai màn Cup 13/9 miền Trung. Trong khi FPT Telecom dễ dàng vượt qua đối thủ bị đánh giá thấp hơn là FPT DPS.

Tối ngày 20/8, giải bóng đá lớn nhất nhà F khu vực miền Trung đã chính thức khởi tranh trên sân FPT Massda, TP Đà Nẵng. Hai trận đấu khai màn được người hâm mộ chờ đợi là Liên quân chạm trán FPT Retail; FPT Telecom đối đầu FPT DPS (Công ty Dịch vụ Xử lý số FPT, thuộc FPT Software).

69608898-2906892119327885-83938982228876

FPT Retail (áo đỏ) và FPT Liên quân chào sân trước khi thi đấu.

Bước vào trận, đội bóng Liên quân (FPT IS, FPT Edu và FPT HO) gần như tung ra sân những con người tốt nhất có thể. Họ cũng không được đánh giá cao do đội hình thiếu chiều sâu cũng như nhân tố chất lượng. Hệ thống phòng ngự được xem là bệ phóng quan trọng nhất với sự góp mặt của Thanh Hương và Văn Hiển. Bên kia phần sân, FPT Retail áp đảo hoàn toàn về mặt lực lượng, kinh nghiệm và chất lượng đội hình. So với đội hình giúp họ trở thành Á quân mùa giải 2018 thì không có nhiều xáo trộn.

Do đó, giới chuyên môn đều nhận định FPT Retail sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ Liên quân để thuận lợi cho chặng đường tiếp theo. Diễn biến trên sân đã trôi đúng theo kịch bản đó khi đội quân Bán lẻ làm chủ hoàn toàn trận đấu và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. Bên kia chiến tuyến, Liên quân chơi nhẫn nhịn phòng ngự trong cơ cực. Nhưng trước lối chơi đa dạng của đội bóng Á quân, hàng thủ Liên quân đã không thể đứng vững. Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến ở phút thứ 5, Ngọc Hiệp đã phá bẫy việt vị để thực hiện pha tâng bóng nhẹ nhàng vượt qua thủ thành Công Toàn. 1-0 cho FPT Retail. 

Nhưng đúng thời điểm khán giả tưởng chừng như Liên quân buông xuôi và có thể nhận thêm bàn thua thì bất ngờ họ vùng lên và có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút thứ 8, từ tình huống chuyền dài bên phần sân nhà của Văn Hiển, thủ thành Nhật Sơn của FPT Retail đã đoán sai điểm rơi để bóng bay thẳng vào lưới.

IMG-9489-JPG.jpg

Liên quân đã có trận đấu chơi quả cảm trước FPT Retail.

Sang đầu hiệp 2, tiếp đà hưng phấn, một tình huống cố định được Liên quân tận dụng triệt để. Tấn Việt có pha đá phạt góc khó chịu khiến quả bóng tìm đến đúng vị trí của tiền vệ Quốc Bảo. Trong tư thế không người kèm, anh dễ dàng đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1.

Bất ngờ bị dẫn trước, FPT Retail quyết tâm đẩy cao đội hình để dồn ép đối thủ. Nhưng trong một ngày thiếu may mắn và độ chính xác nhất định, các chân sút áo đỏ đã lần lượt bỏ qua những cơ hội ngon ăn. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, hàng thủ FPT Retail lần thứ ba phả trả giá. Quốc Bảo có pha thoát xuống thông minh trước khi chuyền bóng cho Hữu Lợi ấn định chiến thắng 3-1. 

Ở trận đấu còn lại, FPT Telecom và FPT DPS đã cống hiến cho người xem một trận cầu cởi mở. Tuy nhiên, đội bóng Viễn thông với bản lĩnh và kinh nghiệm đã biết cách giành chiến thắng ở thời điểm quyết định của trận đấu.

IMG-9533-JPG.jpg

FPT Telecom không cho FPT DPS cơ hội để tạo bất ngờ.

Hiệp 1, tiền đạo chủ lực của FPT DPS là Hữu Tính gần như bị trung vệ Văn Thông khóa chặt. Những pha bóng của FPT DPS dễ dàng bị hóa giải từ khu vực giữa sân, thậm chí để mất bóng bên phần sân nhà. Hưng Thịnh và Phước Trường là hai cầu thủ cơ động nhất trên hàng công của FPT Telecom. Bộ đôi của FPT Telecom liên tục làm khổ hàng thủ FPT DPS. Chỉ có may mắn mới giúp FPT DPS tránh khỏi bàn thua trong hiệp 1.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm, binh đoàn Viễn thông tiếp tục gia tăng hỏa lực tấn công trong hiệp 2. Trải qua rất nhiều nỗ lực, người hâm mộ FPT Telecom cuối cùng cũng được ăn mừng bàn thắng. Tiền đạo Phước Trường có pha xử lý bóng gọn gàng trước khi dễ dàng đánh bại thủ thành FPT DPS. 1-0 cho FPT Telecom.

Bàn thắng khai thông bế tắc giúp tinh thần của FPT Telecom lên cao. Sau đó, đội bóng Viễn thông có thêm bàn thắng nữa cũng do công của Phước Trường ở phút 35, khép lại chiến thắng 2-0 trước FPT DPS.

Cup 13/9 miền Trung 2019 sẽ tiếp tục diễn ra ngày 22/8 trên sân FPT Massda, TP Đà Nẵng. Đáng chú ý là màn so tài giữa cựu vương FPT Software với đương kim vô địch Synnex FPT. Trong khi đó, FPT DPS quyết chiến Liên quân để nuôi cơ hội góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất.

Giải bóng đá lớn nhất FPT miền Trung 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 20/8 đến 7/9, tại sân bóng FPT Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Giải có 6 đội tham gia tranh tài, giảm hai đội so với mùa giải 2018. FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, Synnex FPT và Liên quân (FPT Edu và FPT IS) sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức chọn hai đội đứng Nhất và Nhì vào chơi chung kết; hai đội có thành tích thứ Ba và Tư tranh huy chương Đồng. Cầu thủ đăng ký và thi đấu phải là nhân viên công ty có hợp đồng với FPT, các công ty thành viên của FPT và có thời hạn hợp đồng trước 1/8/2019. Cầu thủ thi đấu phải có mail FPT hoặc mail của các đơn vị thành viên... Cơ cấu giải thưởng Cup 13/9 miền Trung 2019 gồm: giải Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Bên cạnh đó, sân chơi còn trao giải Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Năm 2018, Synnex FPT đã đánh bại FPT Retail để lên ngôi vô địch. FPT Telecom và Liên quân lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Hai cầu thủ Synnex FPT là Trọng Huy và Văn Min đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc.

>> Cup 13/9 miền Trung 2019: Cuộc đua kỳ thú

Việt Nguyễn

Ý kiến

()