Chúng ta

Chung kết FSOFT Thu Đông 2018: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân'

Thứ năm, 10/1/2019 | 17:25 GMT+7

Cuộc "long tranh hổ đấu" giữa Aviation FC (đương kim vô địch FSU1 Cup 2018) và Á quân FHS hứa hẹn đầy kịch tính tại chung kết giải bóng đá lớn nhất FPT Software. Hai đội được đánh giá là ngang sức ngang tài ở đội hình cũng như chiến thuật thi đấu.

Chủ Nhật tuần này (ngày 13/12), trận chung kết FSOFT Thu Đông Cup 2018 sẽ diễn ra trên sân bóng Đông Đô 2, Cầu Giấy, Hà Nội.

Vượt qua một chặng đường dài, cả Aviation FC và FHS đều rất xứng đáng để có mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. Đây cũng là hai đội bóng toàn thắng kể từ đầu giải. Con đường đi tới trận chung kết của Aviation gian nan hơn khi họ đã phải đụng những đối thủ “cứng cựa” như DTL Xuân (thắng cách biệt tối thiểu 1-0) hay FGA.AVI (đương kim Vô địch FGA).

Trong khi đó, FHS gần như chưa gặp một trở ngại đáng kể nào. Thời điểm khó khăn nhất của đội bóng Á quân FSU1 Cup 2018 chính là thời gian thi đấu hiệp một trong trận đấu tứ kết với Aviation U21. Do đó, sức mạnh của đội bóng đến từ tòa nhà VPI vẫn đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

Aviation-FC-3307-1547092460.jpg

Aviation FC (áo xanh) được đánh giá cao hơn FHS trong trận chung kết.

Nói đến Aviation là nhắc đến một đơn vị rất chăm lo đời sống cho nhân viên. Tất cả hoạt động văn hóa thể thao ở đơn vị này đều rất mạnh. Trong đó, bóng đá là một bộ môn thế mạnh của Aviation. Nhiều năm qua, Aviation FC đã vô địch tất cả giải đấu lớn nhỏ trong nội bộ FPT, hay FPT Sofware mà đơn vị này tham gia. Lực lượng của đội bóng này cũng có những xáo trộn trong thời gian gần đây nhưng có một điểm chung, người mới đến thay thế thì thường bằng hoặc tốt hơn những người chuyển đi. Một ví dụ điển hình chính là việc Hoàng Đức Long (chuyển công tác), ngay lập tức Aviation FC có sự bổ sung Trần Quốc Công - người từng ăn tập nhiều năm ở lò đào tạo Viettel.

Một trong những sự bổ sung chất lượng khác của đội bóng này trong năm 2018 chính là việc Aviation FC có được sự phục vụ của Trần Trọng Tâm và Lê Trọng Việt. Hai cầu thủ này chỉ mới một năm trước thôi đã vô địch FSOFT Thu Đông 2017 trong màu áo của cựu vô địch Dragonista. Những sự bổ sung nhân sự không chỉ giúp đội bóng của mình mạnh lên mà còn trực tiếp khiến những đối thủ của mình yếu đi.

Bên cạnh những nhân tố mới, Aviation FC vẫn giữ cho mình được bộ khung đã khiến tên tuổi của đội bóng lan rộng trong FPT. Đội trưởng Trung “đen”, tiền vệ Đinh Việt Anh hay hậu vệ cánh Nguyễn Mạnh Linh là những cái tên có thể tỏa sáng trong bất cứ thời điểm nào.

LTD-5488-1547092460.png

Lịch thi đấu chung kết FSOFT Thu Đông 2018.

Về phần FHS, đội bóng này đã thua Aviation FC trong 3 trận chung kết FSU1 Cup liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2018. Trong trận chung kết FSU1 Cup 2018, FHS đã thúc thủ 0-4 trong một trận đấu mà người ta ví đó chỉ là một cuộc dạo chơi của Aviation FC. Gặp lại nhau sau gần 2 tháng, lực lượng của FHS đã có những thay đổi. Họ được bổ sung thủ môn Nguyễn Hữu Biết để cân bằng hơn trong việc phòng thủ và tấn công. Dù vậy, chứng kiến những gì hàng thủ FHS thể hiện từ đầu giải, các khán giả của FHS chắc chưa thể yên tâm được. Chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn nhưng sau 5 trận, hàng thủ của đội bóng này cũng đã để thua tới 3 bàn. Hàng thủ như vậy, liệu FHS có cơ hội gì trước một đội bóng giàu sức tấn công như Aviation.

Ngoài trận chung kết, lượt trận cuối của FSOFT Thu Đông còn có 2 trận đấu. Trong trận tranh giải Ba của nhánh thắng, FGA.AVI và GST hứa hẹn sẽ là một cặp đấu cân bằng. Trận đấu chung kết ở nhánh thua, Aviation U21 và DTL Xuân cũng sẽ là một cặp đấu như vậy. DTL Xuân nhỉnh hơn một chút nhưng trong một trận đấu loại trực tiếp, mọi việc đều có thể xảy ra. Những tỷ số như một sec tennis sẽ khó có thể xảy ra ở lượt trận cuối cùng này và người hâm mộ có quyền hy vọng vào những trận đấu hấp dẫn khi đến sân cổ vũ cho các đội bóng của mình.

Trận chung kết giữa Aviation FC và FHS sẽ diễn ra lúc 9h45 phút sáng Chủ nhật này trên sân bóng Đông Đô 2, đường Phạm Văn Bạch. Trước đó sẽ là trận đấu giữa DTL Xuân vs Aviation U21 và trận đấu giữa GST vs FGA.AVI.

>> 'Đấu súng' trên chấm 11m, Trung tâm Chăm sóc khách hàng giành Cup Hà Nội Open

Thành Đô 

Ý kiến

()