Chúng ta

Chung kết Cup FTEL: Không có chỗ cho sự hoa mỹ

Thứ sáu, 5/4/2019 | 14:23 GMT+7

Bất kể kết quả trận đại chiến giữa INF Hạ tầng và INF Hải Châu ngày mai 6/4 như thế nào, chắc chắn  nó sẽ diễn ra căng thẳng và kịch tính giữa những người làm kỹ thuật.

INF Hạ tầng hay INF Hải Châu đều mong muốn chạm tay vào Cup vô địch. Nó tượng trưng cho sức mạnh, sự nỗ lực suốt một hành trình dài không dễ gì đổi lấy. Đối với hai đội bóng anh em nhà kỹ thuật, trở thành đội vô địch tại giải đấu 'nội bộ' còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế, bởi diễn ra đúng thời điểm sinh nhật chi nhánh Đà Nẵng 10 năm.

3b27ea00e19303cd5a82-6425-1554366882.jpg

INF Hạ tầng đang thể hiện phong độ hủy diệt.

Dựa trên sự hiểu nhau của hai đội, người hâm mộ hiểu rằng sẽ chẳng có thứ bóng đá hoa mỹ hay tấn công cống hiến được bày ra trên sân Trưng Vương. Căng thẳng, quyết liệt, thậm chí tiểu xảo là những gì có thể miêu tả về cuộc chiến nội bộ. Khi hai đội đã quá hiểu nhau, chiến thuật hay sơ đồ thi đấu đã không còn là vấn đề quan trọng. Tinh thần và quyết tâm của mỗi cầu thủ sẽ quyết định cục diện trận đấu.

INF Hạ tầng rõ ràng được đánh giá cao hơn trước khi trận chung kết diễn ra. Xét về thành tích và phong độ, bóng bóng Hạ tầng nhỉnh hơn về nhiều mặt. Họ có lợi thế ở những cá nhân giàu tốc độ và kỹ thuật, đặc biệt phòng ngự chắc chắn. INF Hải Châu lại nổi tiếng bởi tính tập thể, đoàn kết, lì lợm như những chiến binh.

Ở bán kết, INF Hạ tầng dễ dàng có chiến thắng 7-0 trước INF Liên Chiểu để góp mặt trận chung kết. Trong khi INF Hải Châu gặp rất nhiều khó khăn mới đánh bại IBB1. Nhưng phải nói thêm, IBB1 chưa bao giờ là đối thủ dễ xơi. Chưa kể, họ là đại diện cuối cùng của khối kinh doanh góp mặt tại bán kết nên nhận được sự theo dõi đặc biệt của khán giả. 

"Hai đội cân sức và thể hiện được đẳng cấp của ứng viên vô địch", anh Phan Anh Tú, Ban tổ chức giải, chia sẻ. Đánh giá INF Hải Châu nhỉnh hơn về lực lượng và lối chơi nhưng anh khẳng định INF Hạ tầng chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Anh cho biết Hạ tầng là đội bóng chơi thiên về sức mạnh, đá pressing trên diện rộng nên gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ. "INF Hạ tầng gặp thuận lợi khi nằm ở nhánh đấu dễ thở. Nhưng với quyết tâm cao cùng đội hình kinh nghiệm, Hạ tầng chắc chắn sẽ khiến đối thủ Hải Châu vất vả trong trận chung kết".

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng INF Hải Châu vẫn tỏ ra cẩn thận. Đại diện đội bóng, anh Vũ Tiến Lâm cho biết các cầu thủ sẵn sàng và tâm lý hoàn toàn thoải mái trước khi bước vào trận chung kết gặp INF Hạ tầng. Trận chung kết được dự báo khó khăn bởi cả hai đều thể được những phẩm chất tốt nhất ở từng trận đấu trước đó. "Tinh thần là toàn đội được ra sân thi đấu và giao lưu giữa các phòng ban. INF Hải Châu luôn thể hiện tinh thần chuyên nghiệp và thái đội chơi bóng cao nhất", anh nói.

Đội trưởng Văn Thông, INF Hạ tầng, cũng tỏ ra thận trọng. Anh nhìn nhận cơ hội chia đều cho cả hai đội. "Đội bóng có 99% niềm tin chiến thắng. Hiện toàn đội tinh thần lên rất cao và có được lực lượng mạnh nhất để hướng đến trận chung kết", anh nói.

Sẽ chẳng có ai đứng ra phán xét giấc mơ của hai đội. Nhưng bằng tất cả sự quyết tâm và thực lực, hai đội chắc chắn phải tranh đấu để biến giấc mơ của chính mình thành hiện thực, dưới sự chứng kiến của hàng trăm khán giả. 

Và trong bóng đá, cơ hội chiến thắng thường chia đều cho hai đội. Nếu hai đội nhập cuộc thận trọng và không mắc sai lầm nào, sự căng thẳng có thể kéo dài tận sang loạt luân lưu.

02721e1daffe4da014ef-2459-1554366882.jpg

Không được đánh giá cao hơn nhưng INF Hải Châu vẫn quyết tạo ra bất ngờ.

Giải bóng đá 'Cup FTEL DNG 2019' có tổng cộng 9 đội bóng chia làm 2 bảng A và B, gồm Liên quân, IBB1, IBB2, IBB3, IBB4, INF Hạ tầng, INF Sơn Trà, INF Liên Chiểu và INF Hải Châu. Bên cạnh chào mừng sinh nhật chi nhánh 10 năm, sân chơi còn được tổ chức định kỳ nhằm xây dựng phong trào thể thao tại chi nhánh. Thông qua giải đấu còn giúp FPT Telecom Đà Nẵng lựa chọn những nhân tố xuất sắc tham gia vào đội tuyển để thi đấu các giải bên ngoài. Năm 2018, đội khách Quảng Nam xuất sắc đánh bại INF.DV trên chấm luân lưu khi hai đội hòa nhau 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức để lên ngôi vô địch.

FPT Telecom Đà Nẵng được thành lập vào ngày 10/4/2009. Trụ sở chính tại số 182-184 đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. Chi nhánh có hơn 200 nhân sự, trong đó nhân viên kinh doanh chiếm 60-65% và luôn được tối ưu hóa tương ứng với quy mô phát triển của chi nhánh. Hiện chi nhánh Đà Nẵng là cánh chim đầu đàn của nhà "Cáo" Vùng 4. Cùng với các chi nhánh khác, Đà Nẵng có chiến lược phát triển ổn định, tạo bàn đạp cung cấp nguồn lực và thực lực về hạ tầng, nhân sự trong chiến lược mở rộng vùng phủ.

>> 'Anh em' nhà INF tranh ngôi vô địch 'Cup FTEL DNG 2019'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()