Chúng ta

Cân bằng tỷ số, FE.DM chứng tỏ bản lĩnh trước FIS BA.GMC

Chủ nhật, 8/4/2018 | 20:45 GMT+7

Toan tính đánh nhanh, phủ đầu FE.DM của tân vương FIS Close 2018 - FIS BA.GMC đã không diễn ra như ý muốn khi đại diện Tổ chức Giáo dục FPT chơi bền bỉ, thăng hoa một cách bất ngờ. Kết quả 2-2 làm hụt hẫng đối với người hâm mộ bóng đá FPT.

Nằm cùng bảng A, FIS BA.GMC với tư cách đương kim vô địch FIS Close 2018 đã đánh bại đội bóng bán lẻ FPT Retail với tỷ số khá ấn tượng 5-1 tại trận khai mạc. Trong khi đó, FE.ĐM "bất ngờ" hạ gục đội hạt giống FTEL.CS với tỷ số cách biệt 3-0. 

Cả hai đội trước khi bước vào sân đã toan tính chiến thuật kỹ càng với mong muốn đánh bại đối thủ. Năm nay, đội hình của FE.DM không xáo trộn quá nhiều nhưng qua trận khai mạc có thể thấy họ đã thi đấu khởi sắc hơn. Trong sân bóng hai cánh phối hợp với nhau nhịp nhàng, không hề vội vã đi bóng. Sau chiến thắng cách biệt tại lượt trận khai mạc, FIS BA.GMC đang thể hiện phong độ rất tốt. Tuy nhiên, có phần đội bóng nhà Hệ thống thiên về kỹ thuật và cá nhân dẫn đến thiếu sự gắn kết và tập trung. Không phải tình cờ hay ngẫu nhiên, FE.DM lại chọn cách chơi bình tĩnh, hiểu ý nhau trên sân bóng.

1-6768-1523194045.jpg

FE.DM trong trang phục áo tập xanh cầm hòa FIS BA.GMC.

Phút thứ 7 của hiệp một, cầu thủ Văn Cao là người mở tỷ số trận đấu cho FIS BA.GMC. Lợi thế ghi bàn, hảo thủ FPT IS hừng hực khí thế xung trận. Bị bất ngờ thủng lưới, FE.DM phải mất đến gần 20 phút sau mới cân bằng lại được thế trận. Phút 26, FE.DM hưởng quả phạt penalty sau tình huống phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Không quá áp lực trước chấm phạt đền, cầu thủ mang áo số 5 - Phan Trường đã thực hiện cú sút phạt chuẩn xác đưa tỉ số về cân bằng 1-1. 

Sự nóng vội của FIS BA.GMC đã tạo thêm nhiều cơ hội cho FE.DM tấn công dồn dập về phía khung thành. Người FPT IS không ngờ rằng từ tính huống đá phạt bên phía cánh trái rất nhẹ nhàng nhưng lại làm họ thủng lưới. Đôi chân khéo léo của cầu thủ mang áo số 14 bên FE.DM đã lập công giúp đội chiếm ưu thế dẫn 2-1 trước tân vương FIS Close.

Ở phía ngoài sân bóng, người hâm mộ FE.DM hồi hộp và cầu mong giữ được tỷ số chiến thắng đến hết trận đấu. Thế nhưng, sự tập trung cao độ đã giúp FIS BA.GMC tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Phút thứ 50, người FPT IS ôm ngực khi họ có cú sút đi lệch khung thành trong gang tấc. Thế nhưng, sự chờ đợi nhanh chóng được đền đáp khi Phạm Quốc Huy, FIS BA.GMC đứng trước bóng trong tình huống đá phạt gần khung thành. Trước hàng dài các cầu thủ FE.DM, Huy không dứt điểm mà khôn khéo chuyền cho đồng đội áo số 12 thực hiện cú dứt điểm. Bóng đi lọt khe chân các cầu thủ FE.DM, tiếng hò reo của FIS BA.GMC vang lên khi họ cân bằng tỷ số thành công. 

Kết quả 2-2, không thực sự làm vừa lòng người FPT IS. Trong khi, FE.DM một lần nữa khẳng định họ là một đối thủ đáng gờm tại bảng A khiến nhiều đội phải suy tính trước vòng 3 sắp tới. 

Lượt trận vòng 3 sẽ diễn ra vào sáng 15/4 trên sân bóng Ngọc Bảo, Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Kết quả vòng 2 FPT Champion League 2018:

Bảng A

FTEL CS - FRT: 4 - 4

FIS BA.GMC - FE ĐM: 2 - 2

Bảng B

FSOFT AVIATION - FPTS: 3 - 0

FIS ERP - FTG: 1 - 2

Bảng C

FHO - FSOFT MONEY: 1 - 2

FTEL INF - FIS FPS: 3 - 0

Bảng D

FSOFT DRAGONISTA - FE POLY: 2 - 0

FTEL TIN - FE GREENWICH: 4 - 2

Thanh Tùng

Ý kiến

()