Chúng ta

Bán kết Cup FPT Trading miền Trung: ‘Thủy chiến’ trong mưa bàn thắng

Chủ nhật, 2/8/2015 | 15:30 GMT+7

Bất chấp cơn mưa nặng hạt kéo dài và nước trên sân không thể rút kịp, Ban tổ chức “FTGMT Close 2015” vẫn để hai trận bán kết diễn ra theo đúng dự kiến. Không làm người hâm mộ thất vọng, chân sút 4 đội đã mang lại một bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn với tổng cộng 15 pha lập công kèm theo những pha xử lý đẳng cấp. 

Đà Nẵng chiều ngày 1/8 đón cơn mưa khá nặng hạt khiến sân bóng Chuyên Việt, đường Tiểu La, quận Hải Châu, chìm trong biển nước. Tuy nhiên, Ban tổ chức, cầu thủ và người hâm mộ vẫn có mặt trên sân trước giờ thi đấu để nắm tình hình. Tưởng chừng trận đấu bị hoãn, nhưng sau khoảng thời gian hội ý và tinh thần các đội đang lên cao nên Ban tổ chức quyết định để hai trận bán kết diễn ra.

DSC-0997-JPG-6566-1438480185.jpg

Liên quân FTS và FGA (áo cam) của TGĐ FPT Trading miền Trung Nguyễn Minh Đức gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chịu khó áp sát của Liên quân FTP và FAP (áo xanh).

Vượt qua F9 để giành vé vào chơi bán kết với tư cách đội nhì bảng A nên Liên quân FTS và FGA của TGĐ FPT Trading miền Trung Nguyễn Minh Đức ra quân khá thoải mái. Toàn đội có mặt trên sân sớm nhất, tranh thủ tập luyện và thảo luận chiến thuật trước khi quyết chiến với Liên quân FTP và FAP. Do đội hình không có nhiều nhân tố nổi bật kèm theo độ tuổi ở bên kia sườn dốc sự nghiệp nên việc vượt qua vòng bảng cũng được xem như thành công của Liên quân FTS và FGA. Ngược lại, Liên quân FTP và FAP đang có nhiều cơ hội để giành vé vào chơi chung kết khi được đánh giá cao hơn đối thủ.

Mạch bất bại từ ngoài vòng bảng kèm theo hệ thống tấn công hoạt động đa dạng, hiệu quả giúp Liên quân FTP và FAP được xem như ứng viên cho ngôi vô địch. Đặc biệt, chân sút Trọng Huy đang đạt phong độ cao với hiệu suất ghi 2 bàn một trận. Tuy nhiên, điểm yếu duy nhất để Liên quân FTS và FGA có thể khai thác trong trận bán kết chính là trung vệ, bởi chốt chặn cuối cùng Văn Thao không thể ra sân do dính thẻ phạt. Nhìn chung, Liên quân FTP và FAP vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng đứng trước áp lực chiến thắng kèm theo thời tiết không thuận lợi nên mọi chuyện rất khó lường.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tiền đạo Trọng Huy bất ngờ mở tỷ số cho Liên quân FTP và FAP trong khi người hâm mộ chưa kịp ổn định chỗ ngồi. Một pha làm bàn cho thấy khả năng săn bàn thượng hàng cũng như hệ thống phòng ngự thiếu khoa học của Liên quân FTS và FGA. Bị dẫn bàn, đoàn quân áo cam nhanh chóng đẩy cao đội hình và cơ hội ngay lập tức đến. Đội trưởng Minh Đức xử lý bóng khéo léo trước khi đối mặt thủ môn, nhưng rất tiếc cú ra chân của tiền đạo này lại quá mạnh khiến bóng đi chệch khung thành. Ngay sau tình huống bỏ lỡ cơ hội, lưới của Liên quân FTS và FGA đã bị rung lên hai lần từ các pha lập công của Trung Hiếu và Ngọc Phi.

Dẫn trước 3-0, Liên quân FTP và FAP chủ động chơi chậm và nhường khu vực trung tuyến lại cho Liên quân FTS và FGA. Nhưng do sân trơn bóng ướt nên cầu thủ áo cam gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Sự cơ động của Ngọc Việt và đội trưởng Minh Đức không đủ gây áp lực cũng như tính đột biến lên hàng phòng ngự đối phương. Không thể ghi bàn, Liên quân FTS và FGA nhanh chóng dính đòn hồi mã thương. Nhận bóng từ pha kiến tạo bằng đầu của Ngọc Phi, tiền đạo Trọng Huy bằng sức mạnh và độ tinh quái dễ dàng loại bỏ hai hậu vệ trước khi dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 4-0 cho Liên quân FTP và FAP. Cuối hiệp một, hậu vệ Thanh Tùng mang lại tia hy vọng cho Liên quân FTS và FGA với bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-4.

DSC-1002-JPG-5769-1438480185.jpg

Do sân trơn bóng ướt kèm theo những tình huống vào bóng quyết liệt nên liên tục xảy ra những tình huống chấn thương dành cho cầu thủ cả hai đội.

Thế trận hiệp hai trở nên kịch tính khi mà hai đội liên tục chơi “ăn miếng trả miếng” cùng những pha bóng quyết liệt khiến trọng tài chính điều khiển trận đấu phải làm việc vất vả. Tiền đạo Minh Đức sau hai tình huống bỏ lỡ đáng tiếc ở đầu hiệp cũng kịp thời ghi bàn thắng từ pha sút xa uy lực khiến người gác đền Thành Nhơn bên phía Liên quân FTP và FAP đứng chôn chân. Đến lúc này, Liên quân FTS và FGA nắm chủ động hoàn toàn thể trận và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về khung thành đội bóng áo xanh. Nhưng đúng thời điểm khó khăn, tiền đạo Ngọc Phi đã lên tiếng để gia tăng cách biệt lên 5-2 với pha đá bồi cận thành từ tình huống dứt điểm căng của Trung Hiếu.

Thời gian còn lại quá ngắn để hàng tấn công Liên quân FTS và FGA làm một cuộc lật ngược. Nỗ lực của đội bóng áo cam chỉ được đền đáp bằng bàn thắng của trung vệ Thanh Tùng ở phút bù giờ. Thất bại 3-5 khiến giấc mơ vào chơi trận đấu cuối cùng của đội trưởng Minh Đức cùng các đồng đội lại tiếp tục bị lỡ hẹn.

Trận “thủy chiến” thứ hai giữa FASUS và Liên quân FBS và FAF được giới túc cầu đánh giá khá cân sức cân tài. Việc sở hữu đội hình gồm nhiều trụ cột thi đấu tại Cup 13/9 miền Trung cũng như sân chơi đá phủi trên địa bàn thành phố nên quyết tâm giành vé vào chơi chung kết đều được hai đội hướng tới. Nhưng xét về bề dày truyền thống và cá nhân có tính tạo đột biến thì Liên quân FBS và FAF nằm ở cửa trên. Chưa kể, đội hình đồng đều từ người gác đền cho đến tiền đạo giúp đội bóng áo đen dễ dàng tiến sân vào bán kết.

Với những ngôi sao như đội trưởng Vĩnh Phú, Xuân Cường, Minh Đạt, Hữu Đạt nhanh chóng giúp ĐKVĐ Liên quân FBS và FAF chiếm hoàn toàn thế trận bằng những pha phối hợp một chạm ở tốc độ cao. Ngược lại, đội bóng áo vàng lại chủ động chơi phòng ngự phản công nhằm tận dụng những pha bứt tốc của Khánh Hưng hay Minh Hảo. Dù bố trí đá với ba hậu vệ nhưng FASUS vẫn không thể tránh các pha hãm thành liên hồi của nhà ĐKVĐ.

Chuyện gì đến cũng đã đến, chỉ trong vòng 10 phút, thủ thành Hoàng Huy bên phía FASUS đã phải ba lần vào lưới nhặt bóng. Cú hat-trick Hữu Đạt không chỉ khiến cục diện trận đấu đổi chiều mà còn được Ban tổ chức ghi nhận kỷ lục với thời gian nhanh nhất. Dễ dàng dẫn trước 3-0, Liên quân FBS và FAF thi đấu có phần chủ quan và liên tục bị hở sườn tạo điều kiện FASUS đẩy cao đội hình. Phút thứ 17, tiền vệ Khánh Hưng chọn đúng vị trí từ pha căng ngang của đồng đội trước khi ra chân căng rút ngắn tỷ số 1-3. Chưa dừng lại ở đó, tận dụng sai lầm đáng trách của đội trưởng Vĩnh Phú, hậu vệ Minh Hảo cướp bóng và dốc bóng tốc độ xuống cánh trái rồi cứa lòng đẹp mắt đánh bại thủ thành Trọng Nghĩa.

DSC-1007-JPG-9949-1438480185.jpg

FASUS (áo vàng) dù rất nỗ lực nhưng không thể tạo ra bất ngờ trước một Liên quân FBS và FAF (áo đen) thi đấu chắc chắn và hiệu quả. 

Bước vào hiệp hai với khoảng cách một bàn, nhà ĐKVĐ quyết lấy lại hình ảnh bằng lối đá sở trường phối hợp nhanh cũng như tận dụng tối đa tình huống cố định để thủ thành Trọng Nghĩa lên tham gia tấn công. Vũ khí lợi hại nơi vị trí người gác đền giúp đội bóng áo đen có nhiều phương án tấn công và luôn đặt khung thành FASUS ở tình trạng báo động. Minh chứng là hai pha làm bàn liên tiếp của Trọng Nghĩa từ những cú sút bên phần sân nhà để gia tăng cách biệt 5-2. Tuy nhiên, ở bàn thắng thứ nhất của Trọng Nghĩa có sự góp sức khá lớn từ thủ thành Hoàng Huy bên phía FASUS khi xử lý lóng ngóng để bóng bay thẳng vào lưới. 

Ở những phút còn lại, dù rất nỗ lực và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng sự vô duyên của các chân sút đã khiến FASUS phải chấp nhận thất bại với tỷ số 2-5. Ngược lại, Liên quân FBS và FAF tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội và là một trong những thế lực không thể thay thế tại Cup FPT Trading miền Trung.

Như vậy, trận chung kết Cup FPT Trading miền Trung 2015 là cuộc chiến giữa nhà ĐKVĐ và Liên quân FTP và FAP. Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra ngày 3/8, tại sân Chuyên Việt, đường Tiểu La, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()