Chúng ta

Penang, hòn đảo xinh đẹp của Malaysia

Thứ ba, 26/2/2019 | 20:05 GMT+7

Trong 2 ngày, người nhà F có thể tham quan nhà cổ, khu phố nghệ thuật và ngắm hoàng hôn trên bờ biển tại đảo Penang Malaysia. 

Penang là hòn đảo du lịch nổi tiếng bậc nhất châu Á, nằm về phía tây Malaysia. Không chỉ có cảnh quan tươi đẹp, hòn đảo này còn ẩn trong mình những nét đặc sắc của văn hóa truyền thống địa phương. 

Tham quan nhà cổ

Từng là nơi ở của các gia đình quý tộc người Hoa sinh sống trên đảo Penang cách đây hàng thế kỷ, hiện nay khá nhiều căn nhà cổ được phục dựng và mở cửa đón khách tham quan như một địa điểm du lịch thực thụ.

Người FPT sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến nếp sống truyền thống toát lên từ những vật dụng trong phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ... và nghe nhiều câu chuyện thú vị xung quanh thân thế của chủ nhân các căn biệt thự này. 

Đồi Penang

Cách đền Keh Lok Si khoảng 3 km là đồi Penang - địa điểm du lịch thu hút khách nhất ở hòn đảo nổi tiếng này. Với độ cao hơn 800 m so với mực nước biển, từ đài quan sát trên đỉnh đồi, du khách có thể ngắm toàn cảnh Penang, đặc biệt là lúc bình minh hay hoàng hôn, thành phố lên đèn.

Để lên tới đây, người FPT sẽ phải xếp hàng mua vé tàu điện. Việc này luôn mất khá nhiều thời gian để xếp hàng bởi lượng khách đổ về rất đông vào mùa hè, đặc biệt là cuối tuần.

Khám phá George Town

Đối với khách du lịch trẻ tuổi, đặc biệt là những ai yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, đây có lẽ là điểm đến được chờ đợi nhất. Khoảng đầu những năm 2000, chính quyền thành phố đã mời những nghệ sĩ vẽ tranh tường tới để sáng tác nghệ thuật.

a-8753-1551156102.jpg

Tranh tường nghệ thuật.

Tắm biển Batu Ferringhi

Biển ở Penang không đẹp như những hòn đảo du lịch khác, tuy nhiên vẫn có những bãi tắm nước trong như Batu Ferringhi, phía bắc đảo. Tắm biển, ăn hải sản và ngắm hoàng hôn thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch. 

Thưởng thức ẩm thực đường phố 

Penang được đánh giá là thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á. Các quán hàng luôn sáng đèn tới tận khuya với mùi hương không thể hấp dẫn hơn. Tùy vào vị trí khách sạn, người FPT có thể lựa chọn các khu chợ ăn uống như: Lorong Baru Georgetown, khu chợ gần Gurney Drive, đường Presgrave, Long Beach Food Court.

Video cảnh đẹp ở Penang Malaysia:

Thanh Tùng

Ý kiến

()