Chúng ta

Mọi người thường hiểu lầm những gì về THPT FPT

Thứ tư, 11/7/2018 | 21:11 GMT+7

THPT FPT là một ngôi trường mới với mô hình, cách thức hoạt động khác biệt so với những trường cấp III khác. Do đó không ít người hiểu sai về ngôi trường này, bản thân tôi cũng thường phải giải thích với bạn bè, phụ huynh.

1. Bố mẹ cho con vào FPT để "cai" game

THPT FPT chủ trương không cấm học sinh chơi game. Game cũng là một cách giải trí lành mạnh nếu không quá “nghiện”, quá ham mê làm ảnh hưởng đến học tập, sức khỏe.

Nhà trường quản lý học sinh chơi game bằng thời gian và không gian. Chỉ có giảng đường và một số quán café trong khuôn viên trường mới có wifi, ký túc xá không có wifi. Trong giờ học, học sinh được dùng máy tính vào mục đích học tập, giáo viên phụ trách lớp sẽ chú ý việc sử dụng máy tính của học sinh. Sau giờ học buổi sáng và buổi chiều, học sinh có mỗi buổi khoảng 1h nghỉ ngơi, thư giãn và có thể chơi game vào khung giờ này.

Bên cạnh đó, nhà trường có gần 30 câu lạc bộ sở thích, học thuật… khác nhau như: dance, ca hát, bóng bàn, cầu lông, bóng chày, vovinam, thiên văn… nhằm giúp học sinh có nhiều trải nghiệm, nhiều hoạt động hơn thay vì chơi game.

THPT-FPT-tu-lap-truong-thanh-1-5265-9472

2. Học xa nhà học sinh sống vô tổ chức

So với việc ở nhà với bố mẹ và anh chị em thì việc chia sẻ phòng ký túc xá với hơn 20 người bạn sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới với học sinh THPT FPT. Mỗi học sinh sẽ luôn có ít nhất 24 người “anh em” thân thiết trong phòng để cùng giúp nhau trong việc học, chia sẻ những khó khăn trong quá trình sinh hoạt hay đơn giản chỉ là nhắc nhau lịch trực nhật, chia nhau nhà tắm… Nếu hoạt động học tập trên lớp của các em được giáo viên bộ môn giám sát thì ngoài giờ học, tại mỗi phòng ký túc xá sẽ có một giáo viên quản nhiệm đảm bảo các em sinh hoạt đúng theo thời gian biểu tối ưu nhà trường đã đề ra.

Trong môi trường nội trú, xa gia đình học sinh học được rèn luyện lối sống kỷ luật, gọn gàng, tự chăm sóc cho bản thân. Ngoài ra ở môi trường tập thể, các em cũng tăng cường khả năng giao tiếp, xử lý tình huống, biết cách dung hòa cái Tôi cá nhân với số đông, tất cả tập khiến mỗi em dần tự lập, trưởng thành hơn trong lối sống và trong suy nghĩ.

3. Học FPT rất nhàn

Các môn học theo chương trình của Bộ tại THPT FPT được các thầy cô thiết kế giáo án linh hoạt và phương pháp học độc, lạ để góp phần tạo những trải nghiệm tốt nhất cho học sinh, vừa thu nạp được kiến thức nhưng lại không bị nhàm chán.

Cô Ngô Mai Hạnh – giáo viên tổ tiếng Anh cho biết, dạy học tại THPT FPT “tốn não” hơn các trường khác rất nhiều. Mỗi học sinh ở đây là một màu sắc khác nhau, nhiệm vụ của giáo viên không chỉ là lên lớp giảng bài mà làm sao phải gắn kết được cả tập thể và truyền cho các em cảm hứng với môn học. “Nếu mà giảng suông thì các bạn ngủ hết mất!” – cô Hạnh chia sẻ.

THPT FPT hướng tới đào tạo hài hòa cả kiến thức, rèn luyện kỹ năng, phẩm chất đạo đức, giảm tải áp lực học tập thi cử cho học sinh. Ngoài sự đổi mới trong phương pháp dạy học giúp học sinh hứng thú, nhà trường không khuyến khích học thêm. Buổi tối tất cả học sinh đều phải có mặt trên giảng đường để tự học dưới sự quản lý, hướng dẫn của sinh viên/cán bộ. Những học sinh có kết quả học tập tốt sẽ được nhà trường xét duyệt miễn tự học trên giảng đường và có thể tự học hay thư giãn ở ký túc xá.

Trải qua 6 năm tuyển sinh, phụ huynh đã phần nào hiểu đúng về mô hình đào tạo của THPT FPT. Cùng với số lượng học sinh ngày càng tăng, uy tín, vị thế của trường ngày càng được khẳng định trong hệ thống giáo dục.

Nguyễn Hoàng Thảo

FPT Education - FSchool

Ý kiến

()