Chúng ta

FPT – Nơi của những kí ức ùa về

Thứ hai, 9/7/2018 | 21:02 GMT+7

Cho đến bây giờ, FPT vẫn là một tình yêu cháy bỏng trong tôi. Đó là ngôi nhà thứ 2, là môi trường thân thiện, đầy năng động, là con thuyền vững trãi để những con người trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết như tôi có thể thỏa sức sống với đam mê và cống hiến hết mình cho đam mê ấy.

FPT – Nơi của những kí ức ùa về. Thấm thoắt đã gần 2 năm tôi đặt chân tới đây. Một mảnh đất màu mỡ cho những con người đầy nhiệt huyết và hoài bão. Mang trong mình dòng máu của một chàng trai đam mê khoa học và công nghệ, từ nhỏ tôi luôn ao ước là một thành viên của đại gia đình FPT., nơi tôi có thể vận dụng kiến thức và sức trẻ của mình để phát huy niềm đam mê sáng tạo. Và không phụ lòng mong mỏi ấy, FPT như một con thuyền đầy ắp những trang thiết bị hiện đại, những con người tinh tú cùng chung chí hướng để giúp tôi gặt hái được những thành công bước đầu.

Khi mới hoàn thành xong chương trình đại học, chưa kịp cầm tấm bằng kĩ sư trên tay cùng với vốn kinh nghiệm ít ỏi trên ghế nhà trường, cứ tưởng mình sẽ chẳng có một chút cơ hội nào với FPT, nhưng không, tôi đã được FPT tin tưởng. Và thế là tôi đã chính thức khoác lên mình màu áo FPT.

Cũng giống như bao con người khác khi mới bước vào Công ty, cảm xúc hồi hộp đã lấn át sự vui sướng trong tôi. Mặc kệ mọi thứ, tôi bước vào những ngày học “Day One”. Tuy ngắn ngủi nhưng có lẽ những ngày ấy là chuỗi kí ức đẹp đẽ tôi không thể nào quên. Những bài học online, offline, những bài kiểm tra chớp nhoáng, cảm giác cùng mọi người vừa học vừa làm vừa hỏi thăm nhau thật gần gũi. Và cũng kể từ đó, cảm giác lo lắng, bỡ ngỡ trong tôi đã dần tan biến và thay vào đó là sự hồ hởi, mong chờ được gặp những người đồng nghiệp mà trước đó chúng tôi chẳng hề quen biết nhau. Thật là những phút giây quý báu và rất đáng trân trọng.

Và thế là tôi chính thức bước vào những bài học mới, những dòng “code” đầu tiên cũng bắt đầu xuất hiện. Được sự tận tình giúp đỡ, training của các anh chị, tôi đã dần dần nhuần nhuyễn những kiến thức mới về AI (Trí tuệ nhân tạo), được tiếp xúc với những trang thiết bị hiện đại, được thỏa sức chế tạo ra những cái mà lúc xưa, với tôi nó chỉ là những trang lí thuyết nằm im trên giấy.

Sau bao tháng ngày học hỏi, làm việc hăng say cùng mọi người, trải qua mọi biến cố của một chàng IT trẻ, dự án đầu tiên mà tôi góp một phần nhỏ công sức cũng chính thức khép lại vào cuối năm 2017. Và tôi được tận hưởng niềm vui tột cùng với anh em khi dự án khép lại một cách thành công tốt đẹp và được chính người đứng đầu FPT F-Soft – Chủ tịch Hoàng Nam Tiến tuyên dương và khen ngợi. Không lâu sau đó, tôi và các đồng nghiệp trẻ bắt tay nhau tiếp tục chinh phục những ngọn đồi mới.

Cho đến bây giờ, FPT vẫn là một tình yêu cháy bỏng trong tôi, là ngôi nhà thứ 2, là môi trường thân thiện, đầy năng động, là con thuyền vững trãi để những con người trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết như tôi có thể thỏa sức sống với đam mê và cống hiến hết mình cho đam mê ấy.

FPT – Nơi đến để làm việc, vui chơi và tận hưởng!

                                                                                                         HCM, ngày 11 tháng 6 năm 2018

                                                                                                                      FPT Software

Ý kiến

()