Chúng ta

Vòng cuối FFA Cup: Long tranh hổ đấu, chờ đợi màn lật đổ

Thứ bảy, 15/12/2018 | 10:16 GMT+7

Sau 18 trận đấu căng thẳng suốt 6 tuần vừa qua thì FFA Cup HCM đã đi đến vòng đấu cuối cùng có tính chất quyết định đến chức vô địch năm nay.

Với việc có 3 đội bóng bằng điểm nhau trên bảng xếp hạng khi có cùng 12 điểm là FPT Telecom, PNC và FPT IS, cuộc đua đến ngôi vô địch FFA Cup hiện vẫn rất nóng bỏng. Vượt trội về hiệu số (+19) so với (+11) và (+10), FPT Telecom đang có chút lợi thế nhất định trong cuộc đua này.

Tuy nhiên, để duy trì hoặc nới rộng khoảng cách đó, nhà Viễn thông cần vượt qua chướng ngại vật mang tên FPT IS. Theo HLV FPT Telecom Phạm Mạnh Hoàng, đây là đối thủ “truyền kiếp” của họ và những cuộc chiến của hai đội trong quá khứ đều rất quyết liệt nên dù được đánh giá cao hơn nhưng các nhà đương kim vô địch của giải vẫn không thể nói trước được điều gì. Đại diện FPT Telecom cho biết họ sẽ chờ đợi kết quả trận từ đấu của PNC với FPT Retail để đưa ra đấu pháp hợp lý cho trận đấu của mình.

IMG-0309-1544485684-660x0-7012-154478251

FPT Telecom (áo xanh đậm) dù nắm lợi thế hiệu số nhưng chưa thể tự quyết định số phận.

Trong khi đó, FPT IS về lý thuyết vẫn còn cơ hội giành chức vô địch nếu họ đánh bại FPT Telecom với tỷ số đậm và PNC không thể giành chiến thắng trước FPT Retail ở vòng đấu này. Tuy nhiên, khả năng này vẫn khá thấp nên cơ hội vô địch của nhà Hệ thống thật sự không cao.

Còn đối với Phương Nam, dù là đội bóng hiện xếp thứ hai trên bảng xếp hạng nhưng họ đang có khá nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch khi được xếp lịch thi đấu trước so với trận đấu cuối cùng giữa FPT Telecom và FPT IS. Trở ngại duy nhất của Phương Nam là làm sao ghi được thật nhiều bàn thắng vào lưới nhà Bán lẻ để có hiệu số tốt trong trường hợp các đội bằng điểm nhau.

Các cầu thủ PNC hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào một chiến thắng đậm nếu nhìn vào những chiến thắng 11-0 hay 11-1 của FPT Software và TPBank có được trước đó. Quan trọng là đương kim á quân phải biết vượt qua chính mình và có tâm lý thật thoải mái khi bước vào trận đấu cuối cùng của họ ở FFA Cup năm nay.

Trận đấu còn lại của vòng 7 FFA Cup sẽ là màn chạm trán giữa FPT Software với TPBank diễn ra vào sáng thứ Bảy. Khác với 6 vòng đấu trước, để tăng kịch tính cho vòng cuối, BTC đã sắp xếp để hai trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật.

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết. Năm nay, các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup Vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

>> FFA Cup: Khi kẻ mạnh cũng khóc

Trần Vũ

Ý kiến

()