Chúng ta

Vòng 7 FFA Cup: Đau tim rượt đuổi, Cup vàng suýt đổi chủ

Thứ năm, 20/12/2018 | 10:22 GMT+7

Phải đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu cuối cùng của giải FFA Cup vào sáng 16/12, người hâm mộ bóng đá nhà F mới biết được chủ nhân của chiếc Cup vàng khi diễn biến vòng 7 hết sức khó lường.

Trước khi vòng 7 FFA Cup HCM diễn ra, hồi kết của giải đấu vô cùng phức tạp khi cả ba đội bóng FPT Telecom, PNC và FPT IS đều còn cơ hội giành chức vô địch. Điều này khiến BTC dời trận đấu giữa PNC với FPT Retail từ thứ Bảy (15/12) sang sáng Chủ nhật (16/12) tại sân Công an Thành phố để tăng phần kịch tính cho diễn biến của vòng đấu. Áp lực lúc này đặt lên vai các cầu thủ nhà "Cáo" khi họ buộc phải thắng và ghi nhiều bàn trước đối thủ rất khó chơi là FPT IS.

Trong khi đó, chỉ phải đối đầu đội bóng yếu nhất giải là FPT Retail nên các cầu thủ lẫn Ban huấn luyện của PNC tỏ ra khá thoải mái. Tuy nhiên, "người tính không bằng trời tính" khi trận đấu giữa Phương Nam và Bán lẻ đã gần đến giờ thi đấu nhưng đội bóng xếp chót bảng vẫn không thể có đủ số lượng cầu thủ tối thiểu là 8 người để tham gia thi đấu. Phải mất khá nhiều thời gian, trận đấu mới có thể được diễn ra.

IMG-2033-8520-1545209618.jpg

PNC tấn công vô cùng hối hả.

Tranh thủ từng phút từng giây thi đấu, các cầu thủ Phương Nam đã nã vào lưới FPT Retail 9 bàn khi đồng hồ vừa qua hơn 15 phút thi đấu. Trong khi đó, đội bóng Bán lẻ rõ ràng chỉ muốn đá cho qua chuyện khi họ tỏ ra khá hời hợt trước một đối thủ quá mạnh và rất quyết tâm. Tuy nhiên, trời đã không chiều lòng người khi đến phút 18, một cầu thủ bên phía FPT Retail bị chấn thương ở chân và không thể tiếp tục thi đấu.

Do FPT Retail không đủ số lượng cầu thủ có mặt trên sân như theo quy định của giải nên cuối cùng trận đấu giữa Phương Nam và Bán lẻ đã sớm phải khép lại với tỷ số được ghi nhận đến thời điểm đó là 9-0. Mặc dù đây là chiến thắng rất đậm nhưng rõ ràng nó không thể làm hài lòng Ban huấn luyện lẫn các cầu thủ của PNC trong bối cảnh họ đang muốn ghi nhiều bàn thắng hơn nữa để cải thiện hiệu số bàn thắng-bại trên bảng xếp hạng. PNC khép lại mùa giải với 15 điểm sau 5 trận thắng, một trận thua, ghi 23 bàn và thủng lưới 3 bàn. Trong khi đó, FPT Retail chấp nhận rời giải với 0 điểm, ghi 3 bàn nhưng để thủng lưới đến... 47 bàn.

IMG-2091-JPG-4252-1545209618.jpg

FPT Telecom tiếp tục vô địch FFA Cup.

Với việc PNC vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, cơ hội của FPT IS gần như khép lại trong khi FPT Telecom cũng buộc phải thắng đậm. Trong thế trận giằng co giữa hai đội bóng lớn, nhiều khán giả đã nghĩ đến kịch bản hòa khi cả hai thi đấu rất nhiệt và đều có quyết tâm giành chiến thắng. Nhưng tiếc rằng chiến thắng chỉ dành cho một đội bóng và FPT Telecom đã là đội có được điều cần có.

Sau một hiệp đấu không thể ghi bàn, hai đội lần lượt tìm được đường vào khung thành của cả hai. FPT Telecom đã có liền 2 bàn thắng để vươn lên dẫn 3-1. Tỷ số được giữ nguyên đến hết trận giúp nhà Cáo bảo vệ thành công ngôi vô địch khi cũng có 15 điểm nhưng hơn PNC về chỉ số phụ.

Ở trận đấu đầu diễn ra vào ngày 15/12, sau những rệu rã do các thất bại và hòa đáng tiếc trước đó, các cầu thủ FPT Software chỉ có được trận hòa 1-1 vòng TPBank. Đây rõ ràng là giải đấu đáng quên của đội bóng. Chung cuộc, FPT Telecom giành ngôi Vô địch, PNC về Nhì, còn FPT IS xếp thứ Ba. Trong khi đó, FPT Retail vẫn không có được điểm nào trong suốt giải đấu.

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup Vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

>> Bị ngừng trận đấu, PNC dang dở giấc mơ vô địch

Trần Vũ

Ý kiến

()