Chúng ta

Vòng 2 Cup FFA: FPT IS xuất trận, chờ đại chiến Phần mềm và Phương Nam

Thứ bảy, 10/11/2018 | 14:24 GMT+7

Cuối tuần này, lượt trận thứ hai Cup FFA HCM 2018 sẽ diễn ra, trong đó đáng chú ý là màn xuất trận của nhà Hệ thống.

Sau lượt đấu thứ nhất với sự vượt trội của các ứng viên ngôi vô địch trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn, lượt trận thứ hai của Cup FFA HCM 2018 hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều với những màn “đại chiến” cân tài cân sức hơn. Bên cạnh màn ra quân của FPT IS thì sự chú ý sẽ được đổ dồn về cặp đấu giữa nhà Phần mềm và đối thủ Viễn thông Phương Nam.

Mở màn lượt đấu thứ hai sẽ là cuộc chạm trán giữa FPT IS với FPT Retail. Ở màn ra quân “thảm họa” do phải đối đầu với ứng viên Phần mềm, nhà Bán lẻ đã có trận đấu đáng quên khi hứng chịu cơn mưa bàn thua trên sân Công an TP. Tuy nhiên, điều đó cũng hoàn toàn dễ hiểu nếu nhìn vào tương quan lực lượng giữa hai bên, cộng với việc FPT Software không chỉ cố gắng giành chiến thắng mà còn muốn thắng thật đậm để chiếm lợi thế hiệu số. Việc thiếu hụt nhân sự và thời gian tập luyện khiến quá trình chuẩn bị cho mùa giải FFA năm nay của nhà Bán lẻ không thật sự thuận lợi. Vì vậy, đối đầu với nhà Hệ thống hứa hẹn sẽ là thử thách không nhỏ đối với FPT Retail.

IMG-9866-5394-1541759140.jpg

Nhà Hệ thống tập luyện chuẩn bị cho trận ra quân.

Trong khi đó, theo anh Lê Thanh Trúc – đội trưởng FPT IS, đối với nhà Hệ thống, mỗi trận đầu đều giống như một trận chung kết nên dù FPT Retail hay bất kỳ đối thủ nào, toàn đội vẫn chơi bằng 100% khả năng của mình. “FPT Retail đã thua một trận bắt buộc họ phải quyết tâm nhiều cho trận này, vì thế trận ra quân của tuyển FPT IS sẽ hứa hẹn không ít khó khăn”. Toàn đội cũng mạnh dạn đặt chỉ tiêu giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân để không phụ sự kỳ vọng và quan tâm của lãnh đạo lẫn anh em nhà Hệ thống.

Ở trận đấu thứ hai của lượt hai, FPT Securities sẽ đọ sức với TPBank. Đây được đánh giá là cơ hội để hai đội bóng đã nhận thất bại ở lượt trận đầu tiên có được những điểm số đầu tiên ở mùa giải này. Nhận định về đối thủ ở trận đấu sắp tới, anh Tống Văn Thủy – trưởng đoàn nhà Chứng khoán cho biết: “Với lực lượng sứt mẻ lại phải dành toàn tâm toàn ý chinh chiến với thị trường trong thời gian qua, FPT Securities sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để giành được một điểm và cố gắng không để thủng lưới nhiều”. Nhà Chứng khoán không ngần ngại chia sẻ sẽ sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công và sử dụng một tiền đạo cắm cùng những đường phất bóng vượt tuyến.

IMG-9857-1485-1541759140.jpg

PNC sẽ là đối thủ xứng tầm với FPT Software.

Trận đấu được chờ đợi nhất lượt hai làn so tài giữa FPT Software và Phương Nam. Cả hai đội đều có màn ra quân thành công với những chiến thắng đậm trước các đối thủ yếu hơn. Đặc biệt, nhà Phần mềm đã hủy diệt nhà Bán lẻ với trận thắng 11-0. Tuy nhiên, khi nói về cuộc đọ sức sắp tới, HLV Trịnh Trúc Luôn vẫn tỏ ra rất e dè khi cho rằng Phương Nam là đội bóng mạnh, có nhiều nhân tố tỏa sáng để định đoạt trận đấu. “Tinh thần FPT Software đang lên rất cao nhưng tôi luôn động viên và nhắc nhở anh em không được chủ quan, ngủ quên trên chiến thắng”. HLV của Phần mềm cũng đánh giá rất cao cầu thủ Dương Thái Phương bên phía PNC có “kỹ thuật, tốc độ và lối chơi lắt léo”.

Là ứng viên vô địch, PNC cho thấy họ không quá quan trọng những trận thắng đậm mà muốn dưỡng sức để tập trung cho những trận cầu “đinh” với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Sức mạnh của PNC không chỉ nằm ở chuyên môn, sức trẻ mà còn ở lực lượng đông đảo của đội bóng này. Vì vậy trận đấu giữa họ và Phần mềm hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

Mặc dù vòng đấu này thiếu vắng nhà đương kim vô địch FPT Telecom (nghỉ theo quy định BTC) nhưng sự góp mặt của những đội bóng giàu tham vọng như: FPT IS, FPT Software, PNC vẫn hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu hấp dẫn. Đặc biệt, các đội bóng này sẽ tận dụng cơ hội để chiếm lợi thế về điểm và hiệu số trước khi bước vào những cuộc đại chiến với nhà Viễn thông.

FFA Cup 2018 chính thức khởi tranh từ ngày 3/11 đến 16/12 trên sân Công an TP HCM (số 45 Hòa Bình, quận 11) và diễn ra vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ở giải đấu lần này có sự tham gia của 7 đội bóng, gồm: FPT IS, FPT Securities, FPT Retail, FPT Software, FPT Telecom, PNC và TPBank. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm với 7 vòng tranh tài. Mỗi vòng có 3 trận đấu (các đội nghỉ luân phiên theo lịch bốc thăm).

Khác với năm ngoái, sau khi thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sẽ chọn 4 đội thi đấu bán kết, năm nay các đội chỉ thi đấu vòng bảng để chọn ra nhà vô địch của Cup FFA. Ngoài ra, Ban tổ chức được quyền chủ động sắp xếp các cặp đấu để duy trì tính hấp dẫn của mùa giải cho đến vòng thi đấu cuối cùng, nhưng vẫn tuân thủ theo nguyên tắc đã nêu trên.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

>>  Ra quân ấn tượng, đương kim á quân Cup FFA thị uy sức mạnh

Trần Vũ

Ý kiến

()