Chúng ta

Tuyển nhà F cầm hòa trận ra quân Top 12 Challenge 2020

Thứ sáu, 12/6/2020 | 11:58 GMT+7

Năm đầu tham gia giải đấu ‘phủi’ chất lượng - Top 12 Challenge và gặp ngay đối thủ người châu Phi ở lượt trận đầu tiên, tuyển nhà F, với dàn cầu thủ chủ lực từ FPT Software, giữ thế chủ động, có được 1 điểm.

Sáng ngày 7/6, tuyển FPT Software tham gia giải đấu Top 12 Challenge đã có lượt trận đầu tiên ở sân bóng Cường Quốc, Hà Đông. Tại đây, tuyển nhà Phần mềm gặp đối thủ Super Eagles FC, đội quy tụ dàn cầu thủ đến từ Nigeria. Đây là đội bóng đã sinh hoạt với nhau rất nhiều năm trên sân 11 người cũng như sân 7 người.

640-FSoft-copy-7224-1591690152.png

Lần đầu tiên đại diện nhà F thi đấu tại Top 12 Challenge. Ảnh: BTC.

Chuẩn bị tinh thần và thể lực trước đó, FPT Software nhanh chóng vươn lên là đội bóng chiếm quyền chủ động trong những phút đầu tiên. Sự khéo léo của cặp tiền vệ Thái Việt Đức (FPT Software) và Quang Đảo (FPT Software) giúp nhà F có thời lượng kiểm soát bóng tốt hơn. Những nỗ lực đầu tiên của FPT Software chưa đủ để chống trả lại lối chơi phòng ngự, phản công của Super Eagles FC. Phút thứ 15 của trận đấu, pha lên bóng bên phía cánh trái của cầu thủ mang áo số 30 và sự thiếu tỉnh táo của hậu vệ Mạnh Tiến đã giúp Super Eagles FC có được bàn thắng mở tỷ số.

Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, FPT Software lập tức có bàn thắng san bằng cách biệt. Đó là pha phối hợp đá biên đẹp mắt giữa Tuấn Bách và Quốc Công giúp đại diện nhà F đưa trận đấu về vạch xuất phát. Những phút tiếp theo, FPT Software vẫn là đội làm chủ thế trận. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

640-Trung-nani-copy-5799-1591690152.png

Cầu thủ Nguyễn Văn Trung (Trung Nani) gỡ hoà 2-2 cho đại diện nhà F. Ảnh: BTC.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không khác so với hiệp 1. Super Eagles FC giữ nguyên lối chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi những sơ hở bên phía đối phương. Trong một pha chuyền ngang của Đức Trường, cầu thủ số 47 bên phía Super Eagles FC nhanh chân cắt được bóng. Ở cự ly 6m, thủ thành nhà F đành ngậm ngùi nhặt bóng trước pha dứt điểm rất mạnh từ đối thủ. Các cầu thủ Nigeria tiếp tục vươn lên dẫn trước 1 bàn.

Dồn lực tấn công, các cầu thủ nhà F liên tiếp ‘tra tấn’ khung thành Super Eagles. Đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, tiếp nhận bóng từ chân đồng đội Kiều Văn Vinh (FPT Education) và Nguyễn Văn Trung (FPT Software) nhảy lên, tung cú sút dứt điểm khiến thủ thành đối phương không thể trở tay kịp. Tỷ số hoà 2-2 là kết quả chung cuộc của lượt đấu đầu tiên.

Top 12 Challenge là giải đấu quy tụ 12 đội bóng cấp trung bình khá của bóng đá 'phủi' Thủ đô. Giải đấu thi theo hình thức sân 7. Địa điểm diễn ra các trận đấu vòng 1 là sân bóng Cường Quốc, Hà Đông.

Hà Trần - Hữu Biết

Ý kiến

()