Chúng ta

Truyền hình FPT bật mí những góc khuất khó tin của Trần Lập

Thứ năm, 27/5/2021 | 14:46 GMT+7

Music Home số tháng 5 sẽ giới thiệu chân dung Rock - cố nhạc sĩ Trần Lập - qua câu chuyện từ những phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời người sáng lập Bức Tường.

Dấu ấn của Trần Lập gắn liền với ban nhạc Bức Tường trong vai trò thủ lĩnh của nhóm từ khi thành lập đến khi tan rã vào năm 2006. Là người viết nhạc, Trần Lập là tác giả hơn 30 ca khúc. Âm nhạc của Trần Lập không u tối, không toát ra vẻ “nổi loạn” nhiều định kiến mà tích cực, sống vươn mình, yêu cuộc đời.

Đặc biệt, nhiều bài hát trở thành “hit” nằm lòng với khán giả nhiều thế hệ như Đường đến đỉnh vinh quang, Bông hồng thuỷ tinh, Mắt đen... Đó không chỉ là một bài hát, đó là “bản tuyên ngôn” bằng âm nhạc về nghị lực, sự vươn lên để đạt tới thành công của riêng mỗi con người trong cuộc sống.

tran-lap-music-home-7826-1622101406.jpg

Music Home mùa 3 sẽ tôn vinh chân dung âm nhạc cố nhạc sĩ Trần Lập vào 20h30 thứ Sáu, ngày 28/5 trên Truyền hình FPT.

Trần Lập còn sáng tác rất nhiều ca khúc về cuộc đời, lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thực trong đời thường và cả những chặng đường đã qua của anh. Ngay trong những thú vui, thú chơi xe, hay thú “phượt” của Trần Lập, anh cũng từng chiêm nghiệm: “Vì đời là những chuyến đi dài/ luyện ý chí vượt qua bao nhiêu khó khăn/ thử thách trên từng chặng đường” (lời ca khúc Những chuyến đi dài).

Theo anh Trần Quang Minh - Giám đốc nội dung của chuỗi chương trình Music Home mùa ba - chân dung rock truyền cảm hứng của cố nhạc sĩ Trần Lập sẽ hiện lên chân thực và mới mẻ bằng âm nhạc và cả những câu chuyện lần đầu được bật mí. Về âm nhạc thay vì gắn với Bức Tường, trong không gian Music Home sẽ là thế hệ tiếp nối rock, những người "anh em" mới như: Phạm Anh Khoa, Việt Lâm, Tuấn RC, Nguyễn Hoàng với sự đồng hành của ban nhạc Anh Em.

Những câu chuyện thời niên thiếu của chú bé Trần Lập và cả những góc khuất của Trần Lập - thủ lĩnh Bức Tường, niềm cảm hứng từng bài hát, những bóng hồng lấp lánh phía sau... cũng lần đầu tiên được “bật” lên từ những người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời của anh. Đó là tuổi thơ của cậu thiếu niên Trần Lập ngày nào sớm phải lăn lộn với cuộc sống khi còn đang tuổi ăn tuổi học để nuôi cha mẹ đau yếu. Tuổi mới lớn túng quẫn trong quân khu Nam Đồng, những tháng ngày cùng cực, trầy trật với cơm áo gạo tiền. Nhưng bằng nghị lực và quyết tâm, Trần Lập từ chàng trai nhẵn mặt trong các quán bar ở Hà Nội trở thành một thủ lĩnh của ban nhạc Rock nổi tiếng nhất, bền bỉ nhất ở Việt Nam.

Trong không gian Music Home cũng sẽ tái hiện lại những khoảnh khắc thắp lửa của Trần Lập trên sân khấu, trong âm nhạc, giữa cuộc đời. Đó là hình ảnh Trần Lập đứng trên sân khấu là trong liveshow Đôi bàn tay thắp lửa tại Hà Nội. Vợ con, đồng nghiệp sát cánh cùng giọng ca Bức Tường trong khi người hâm mộ hô vang tên anh. Trên sân khấu, trong mỗi bài hát, trên những ngày sống và ngay cả trên giường bệnh dấu ấn của Trần Lập vẫn truyền cảm hứng mạnh mẽ của trái tim và đôi bàn tay thắp lửa, nghị lực sống, nâng cao nhận thức xã hội về căn bệnh ung thư ở Việt Nam.

Music Home tôn vinh cố nhạc sĩ -  chân dung Rock - nguồn cảm hứng Trần Lập lên sóng truyền hình FPT vào 20h30 thứ Sáu, ngày 28/5.

Hướng dẫn cách xem:

Bước 1: Mở Truyền hình FPT, ấn phím Home

Bước 2: Chọn mục Trực Tiếp

Bước 3: Chọn chương trình Music Home

>> Biên tập viên Trần Quang Minh trở thành Giám đốc Nội dung Truyền hình FPT

Ý kiến

()