Chúng ta

Thái Sơn Beatboxer ra mắt 'It's You' khuấy đảo cộng đồng mạng

Thứ năm, 23/2/2017 | 16:08 GMT+7

Gần đây, dân mạng đang bị khuấy động bởi ca khúc "It's You" của Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Đây là nhạc phẩm do anh tự sáng tác và biểu diễn, lượt xem trên mạng đã cán mốc trên 64.000 và vẫn tiếp tục tăng hàng giờ.

Nằm trong album Dị Nhân 2017, "It’s You" được sáng tác hoàn toàn ngẫu nhiên trong một kỳ nghỉ tại Hòa Bình. Sơn kể, khi anh ngồi bên bếp lửa cùng Duy (bạn thân của Sơn), cả hai cùng phiêu bên tiếng đàn guitar, bỗng dưng một câu điệp khúc cứ văng vẳng trong tai "It’s You", "It’s You"... Thế rồi, một ca khúc nói về tình yêu rất hồn nhiên và vui tươi ra đời mang tên "It’s You". 

16754291-1117607031699302-1490-5153-8345

"It’s You" là sản phẩm đầu tay của Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Ca khúc này do anh sáng tác và tự hát.

Thái Sơn tâm sự, sau 8 năm kể từ khi bập bẹ tập hát và sáng tác thì đến hiện tại anh mới chính thức có bài hát đầu tay. Sau cuộc thi Ca sĩ giấu mặt, Thái Sơn có nhiều người hâm mộ, tuy nhiên, anh cảm thấy như mình mất đi cái tôi khác biệt. "Tôi luôn thèm khát cảm giác được hát bài hát của chính mình viết, được nghe người ta hát bài của mình hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, kể từ hôm nay, Sơn xin được phép thực hiện ước mơ từ lúc bé của mình", Sơn nói.

Chàng trai đa tài của nhà F cho rằng, FPT giống như một "lò" luyện sáng tạo. Trước khi vào FPT, anh có quan điểm sáng tác để phục vụ đam mê, nhưng sau đó, Sơn nhận ra rằng, việc sáng tác là nghề nghiệp chứ không còn là cảm hứng nhất thời. Người FPT có lẽ đã biết đến nhiều ca khúc hit của anh như: Xuân về trên FPT (năm 2014), Giây phút bên nhau (năm 2015), Come Together (năm 2016), Lột xác (năm 2016), iKhiến (2017)... và một loạt ca khúc viết lời lại như: 13 tiêu chí lãnh đạo, Đường đến top 100, FIS quả đấm thép, Rap Hội nghị chiến lược... Các sản phẩm của anh đều được nhà F rất quan tâm và yêu thích.

Tốt nghiệp ĐH FPT, Trần Thái Sơn đầu quân về Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Anh được biết đến với nhiều tài lẻ như hát, beatbox, nhảy Michael Jackson, giả giọng, dựng phim, diễn xuất... Anh đạt nhiều thành tích đáng nể như: Vô địch Omo’s Got Talent, trở thành đại diện Việt Nam tham gia Asian’s Got Talent, Top 24 Vietnam IdoI, Top 7 Vietnam’s Got Talent, Huy chương vàng Tài năng nghệ thuật Đà Nẵng, Huy chương vàng Music Talent… Đặc biệt, việc nổi lên với tài bắt chước giọng của các ca sĩ đã giúp cậu được nhiều người biết đến. Sơn ngày càng “đắt show” với mức cát-xê tăng nhanh chóng. 

Lắng nghe ca khúc "It’s You":

Sáng tác: Thái Sơn

Thu âm và phối khí: Maxpro Studio 

Demo: Duy Slender

                   

Tải bài hát tại đây

Thanh Tùng

Ý kiến

()