Chúng ta

Tết này xem phim gì?

Thứ bảy, 25/1/2020 | 00:00 GMT+7

Mùa phim Tết 2020 đang chuyển động mạnh. 6 phim Việt tham gia đường đua hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. 

1. 30 chưa phải Tết

Thông báo chiếu Tết sớm nhất là 30 chưa phải Tết. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của diễn viên Trường Giang trên màn ảnh rộng sau một năm vắng bóng. Và bộ phim đồng thời ghi nhận màn tái xuất của đạo diễn Quang Huy kể từ Chàng trai năm ấy cách đây 5 năm.

Phim xoay quanh Hân (Trường Giang) - một thanh niên mồ côi mẹ và thường xuyên bị cha đánh đập từ nhỏ. Sau nhiều năm bỏ nhà lên thành phố lập nghiệp, anh về quê tranh giành mảnh đất của cha để có thể cưới con gái một chủ tịch tập đoàn lớn. Tuy nhiên, chàng trai vô tình rơi vào vòng lặp thời gian vô tận của ngày 30 Tết.

30-chua-phai-la-tet-truong-gia-3279-3855

Theo một số nguồn tin, 30 chưa phải Tết lận đận như chính tựa đề khi gặp khúc mắc ở khâu kiểm duyệt.

Trường Giang đóng vai trò chủ chốt trong việc thu hút khách tới rạp. Dịp Tết 2018, ông xã của Nhã Phương đã giúp Siêu sao siêu ngố đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng, bất chấp nội dung nhiều sơ hở.

Mạc Văn Khoa cũng là gương mặt đáng chú ý của dự án. Nhưng công chúng chắc chắn tò mò muốn xem cây bút Trần Minh (Bình Bồng Bột) trên cương vị biên kịch sẽ khai thác chuyện vòng lặp thời gian - đề tài mà Hollywood đã “cày nát” trong thời gian qua - ra sao.

2. Bí mật của Gió

Bí mật của Gió được nhìn nhạn là “ẩn số” của mùa phim Tết năm nay. Do đạo diễn giàu kinh nghiệm Nguyễn Phan Quang Bình thực hiện, phim xoay quanh một nữ sinh có năng khiếu hội họa là Linh (Khả Ngân). Khi gia đình chuyển đến một căn biệt thự cổ ở Đà Lạt, Linh gặp và dần nảy sinh tình cảm với hồn ma của Phong (Quốc Anh).

4533-QuYc-Anh-KhY-Ngan-Hoang-Y-4063-7886

Bí mật của Gió có sự góp mặt của Quốc Anh và Khả Ngân trong vai chính.

Đây là bộ phim thứ 3 trong sự nghiệp diễn xuất của Quốc Anh sau 2 bộ phim là Trạng Quỳnh của đạo diễn Đức Thịnh và Ước hẹn mùa thu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Khác với các “hồn ma” khác trong điện ảnh, Phong không mang lại cảm giác ghê sợ mà ngược lại, dáng vẻ điển trai và một đôi mắt buồn vì những biến cố khi còn sống tạo cho Phong một hình ảnh ấn tượng và giàu cảm xúc.

Với Khả Ngân, đây là tác phẩm điện ảnh mới nhất của cô sau màn thể hiện vai “bác sĩ Phương” trong phim truyền hình Hậu Duệ Mặt Trời. Bên cạnh cặp đôi Quốc Anh - Khả Ngân, diễn viên Hoàng Yến Chibi - diễn viên vừa đoạt giải nữ chính ở Liên hoan phim Việt Nam năm 2019 - đóng vai An, bạn thân của Linh. Diễn viên Yu Dương - cô gái trong phim Lời nguyền huyết ngải năm nào đã lớn và có phần góp mặt trong Bí mật của Gió. 

Tác phẩm có sự góp mặt của các diễn viên Hữu Châu, Phi Phụng, Phi Điểu, Ngọc Hiệp. Với một đội ngũ ekip trẻ, tài năng đến từ nhiều nơi trên thế giới cùng những cảnh quay đẹp, kết hợp  âm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí minh họa cho câu chuyện kì bí, hấp dẫn, dự án đồng sản xuất của Truyền hình FPT và BHD sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua trong dịp tết nguyên đán này. 

3. Đôi mắt âm dương

Cách đây đúng một năm, Cua lại vợ bầu lập nên kỳ tích khi thu về 191 tỷ đồng. Trở lại đường đua phim Tết, đạo diễn Nhất Trung bất ngờ đi ngược xu thế “hài và chân dài” thường thấy ở dịp đầu năm và theo đuổi dự án mang màu sắc kinh dị có tên Đôi mắt âm dương.

maxresdefault-1-JPG-6491-1579514998.jpg

Đạo diễn Nhất Trung bất ngờ "ngược dòng" trong mùa phim Tết năm nay với Đôi mắt âm dương.

Nhân vật chính của Đôi mắt âm dương là Trang (Thu Trang) - một nhiếp ảnh gia kiêm giám đốc sáng tạo tạp chí thời trang nổi tiếng. Tỉnh dậy sau một tai nạn giao thông, cô bỗng nhiên sở hữu khả năng nhìn thấy nhiều sự kiện tâm linh đáng sợ. Trang quyết định tìm hiểu sự thật đằng sau những hình bóng ám ảnh đó.

Lợi thế của bộ phim nằm ở dàn diễn viên hút khách gồm Thu Trang, Trung Dân, hay bộ đôi của Về nhà đi con là Quốc Trường - Bảo Thanh. Song, lựa chọn thể loại kinh dị cho mùa Tết là canh bạc đầy rủi ro. Chưa kể, nội dung Đôi mắt âm dương dễ bị so sánh với The Eye của Hong Kong, hay thậm chí Quả tim máu của Victor Vũ. Giờ là lúc đạo diễn Nhất Trung cần chứng minh sự “mát tay” của bản thân đối với mùa phim luôn chật chội.

4. Gái già lắm chiêu 3 

Tiếp nối câu chuyện ở tập trước, nữ MC danh tiếng Ms. Q (Ninh Dương Lan Ngọc) nay phải ra mắt gia đình Jack Lê (Lê Xuân Tiền) tại Huế. Hóa ra, đây là dòng họ danh giá và vô cùng giàu có. Cô gái phải đối mặt với nhiều lễ nghi và sự ghẻ lạnh từ bà mẹ chồng tương lai (NSND Lê Khanh).

gaigialamchieu-feature-JPG-3153-15795149

Gái già lắm chiêu 3 sau khi tung ra trailer đầu tiên đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều.

Sau khi tung ra trailer đầu tiên, Gái già lắm chiêu 3 bị dành cho nhiều ánh mắt nghi ngờ, bởi nhiều tình tiết bị cho là sao chép từ tác phẩm nổi tiếng Crazy Rich Asians (2018). Ê-kíp sau đó lên tiếng khẳng định rằng khán giả sẽ cảm thấy bất ngờ khi theo dõi thành phẩm.

Gây ấn tượng xấu ban đầu là vậy, nhưng Gái già lắm chiêu 3 thực tế mang đậm màu sắc không khí Tết, cũng như có sự đầu tư về mặt bối cảnh, phục trang. Ngoài ra, Ninh Dương Lan Ngọc hiện là cái tên rất được công chúng yêu mến, và có thể giúp bộ phim đột phá.

5. Tiền nhiều để làm gì?

Tiền nhiều để làm gì? là câu chuyện về ba đại gia buôn gỗ lậu Đạt, Dũng và Hùng do Hiệp “Gà”, Hà Việt Dũng và Phước Sang thủ vai. Chúng lên kế hoạch giết Thần chết để có thể tiếp tục sống và làm giàu phi pháp. Cả ba còn cùng dan díu với cô người mẫu đồ lót tên Phượng (Yaya Trương Nhi). Sau nhiều mâu thuẫn, nhóm quay sang tìm cách hãm hại nhau.

XOUFippOysWb1MjbLCuIFUz6zJNSwv-2542-5848

Tựa đề phim ăn theo câu nói "gây bão" của ông chủ cà phê Trung Nguyên trong năm qua

Tựa đề phim ăn theo câu nói "gây bão" của ông chủ cà phê Trung Nguyên trong năm qua, đồng thời đánh dấu sự trở lại của Phước Sang cùng Hiệp “Gà”. 

6. Bí mật Đảo Linh Xà

Bí Mật Đảo Linh Xà là bộ phim hành động - viễn tưởng đánh dấu màn hợp tác đầu tiên của cô nàng Lê Hạ Anh với chàng soái ca TVB Dương Minh.

4518-PHT-LUTA-1-JPG-8376-1579514999.jpg

Bí Mật Đảo Linh Xà là bộ phim hành động - viễn tưởng.

Câu chuyện phim được chia ra hai thế hệ, Trần Thái (Dương Minh) là nhà nghiên cứu, thám hiểm thuộc thế hệ thứ nhất tài ba, đã cùng Đan Thy (Hạ Anh) - người của Xà tộc nảy sinh tình cảm và quyết tâm bảo vệ đảo Linh Xà. Thế hệ thứ hai xoay quanh con trai của Trần Thái là Thạch Lâm (Dịch Dương), anh đến với hành trình tìm lại thân thế và nguồn gốc của Xà tộc với hàng loạt bí ẩn. Sánh đôi trong hành trình tìm lại nguồn gốc của Thạch Lâm là cô nàng Thiên Di (Khả Ngân) thông minh, quả cảm.

>> 'Bí mật của Gió' do Truyền hình FPT đồng sản xuất ra rạp dịp Tết

Thủy Minh (tổng hợp)

Ý kiến

()