Chúng ta

Sinh viên nhà F gây bão với bản rap học online

Thứ tư, 3/6/2020 | 09:09 GMT+7

Nhìn lại khoảng thời gian gắn bó với những tiết học online do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhóm sinh viên ĐH FPT đã thực hiện bản rap gây bão trên mạng xã hội.

Nhờ câu từ dí dỏm, tiết tấu vui nhộn, bản rap được thực hiện trong vòng hai tuần của sinh viên ĐH FPT HCM đã gây sốt trên nhiều group như: Cộng đồng Designer Việt Nam, Trường Người ta, ZingMp3… Tính trên các mạng xã hội Facebook, Youtube và Tiktok, ca khúc “Học online thì sao?” đã đạt hơn 122.000 lượt view, 16.000 yêu thích và khoảng 2.500 chia sẻ chỉ sau thời gian ngắn ra mắt.

Trong thời gian cách ly xã hội vừa qua, dù không thể đến trường nhưng hoạt động học tập của sinh viên nhà F vẫn diễn ra hằng ngày nhờ những buổi học online. Lấy cảm hứng từ đó, bản rap “Học online thì sao” đã được ra đời. Cán bộ giảng viên và sinh viên ĐH FPT TP HCM tái hiện dí dỏm, thú vị những tháng ngày học online trên nền nhạc rap underground cá tính, sôi động. Ngôn từ ca khúc cũng cập nhật hot trend trên mạng xã hội như: “Nếu ông thích thì học online - Ông không thích thì học online”.

Capture-JPG-2322-1591088485.jpg

MV "Học online thì sao?" được thực hiện bằng đồ họa animation.

Chỉ trong vòng hai tuần từ khi lên ý tưởng, MV “Học online thì sao?” đã được trình làng. Do ra đời trong thời điểm giãn cách xã hội nên phần ghi hình MV đã không thể thực hiện. Toàn ekip đã quyết định thực hiện MV bằng đồ hoạ animation. “Sự sáng tạo của âm nhạc kết hợp với đồ hoạ hình ảnh đã tạo nên sức cộng hưởng giúp MV được nhiều bạn trẻ đón nhận, yêu thích”, chị Dâu Sương - Cán bộ phòng Truyền thông ĐH FPT HCM chia sẻ.

Phần ca từ và thu âm do sinh viên Lâm Bạch Phúc Hậu - Quán quân cuộc thi FPT University Got Talent 2018 thể hiện. Điểm đặc biệt của bản rap nằm ở chỗ tất cả âm thanh đều xuất phát từ dụng cụ học tập, như: tiếng đập của quyển sách vào bàn, tiếng gõ bút chì và thước kẻ. “Viết lời là phần mất nhiều thời gian nhất vì rất khó làm được một bản nhạc nói chuyện học hành mà vẫn giữ tính nhạc, khiến người nghe phải replay”, Phúc Hậu tâm sự.

Trước đó, nhằm giúp sinh viên ôn luyện thế võ trong thời gian nghỉ dịch, các giảng viên bộ môn Vovinam tại ĐH FPT Hà Nội đã cho ra mắt MV “Hạ cánh Hola” dựa trên nền nhạc phim "Hạ cánh nơi anh" (Crash lading on you). Ngoài ra, sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic cũng trình làng MV parody "Anh thanh niên thời Corona" kể về nỗi niềm nhớ trường lớp sau kỳ nghỉ kéo dài.

Video MV "Học online thì sao" của sinh viên ĐH FPT HCM: 

>> Sinh viên FPT Polytechnic kể khổ mùa dịch Covid-19

Trân Trân

Ý kiến

()