Chúng ta

Sếp nhà F lần đầu đắm say trong 'Yêu'

Thứ năm, 23/5/2019 | 10:49 GMT+7

30 lãnh đạo cao cấp của FPT sẽ sử dụng nhạc cụ biểu diễn. Các vị trí trong nhóm nhạc gồm: Chủ tịch Trương Gia Bình lĩnh xướng, TGĐ Nguyễn Văn Khoa chơi trống, trong khi CTO Lê Hồng Việt và các lãnh đạo khác thổi sáo...

Ngày 6/6, đêm diễn Sao Chổi mang chủ đề "Yêu" sẽ được khai màn tại Cung hữu nghị Việt Trung, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội. Sự kiện nghệ thuật lớn nhất năm của FPT dự kiến có nhiều tiết mục đặc sắc. Trong đó 30 lãnh đạo cao cấp nhà F sẽ thành lập Lờ Đờ band, tranh tài cùng đội nhóm công ty thành viên. Theo đại diện BTC đây là lần đầu tiên trong lịch sử Sao Chổi hội tụ đông anh tài quyền lực trong cùng một nhóm nhạc.

Các thành viên ban nhạc Lờ Đờ lần đầu sử dụng Sáo, Trống, Tam ranh phối lại bài hát Việt Nam trên đường chúng ta đi phong cách "leng keng". Bài hát mang âm hưởng hào hùng trên nền nhạc vui tươi sôi nổi, có nhiều đoạn hòa tấu nhạc cụ kỹ thuật.

Trước buổi tập đầu tiên, nhiều người tỏ ra e ngại vì chưa từng chơi nhạc cụ trước đó. Tuy nhiên, sau khi được hướng dẫn qua, các thành viên Lờ Đờ band nhập cuộc rất nhanh. Trong một buổi, lãnh đạo tập đoàn và bảy công ty thành viên đã có thể phối hợp chơi nhạc. Các vị trí trong nhóm nhạc đã được phân định rõ: Chủ tịch Trương Gia Bình lĩnh xướng, TGĐ Nguyễn Văn Khoa chơi trống, trong khi CTO Lê Hồng Việt thổi sáo...

Lãnh đạo nhà F trong một buổi tập biểu diễn. Ảnh: BTC.

Lãnh đạo nhà F trong một buổi tập biểu diễn. Ảnh: BTC.

Lờ Đờ band sẽ dành 15 phút đầu tiên của buổi học giao ban thứ Hai hàng tuần để luyện tập. Hiện nhóm đã luyện được hai buổi, dự kiến thời gian tập duyệt sẽ kéo dài từ nay đến sát ngày diễn ra hội diễn.

Năm nay, mỗi nhóm dự thi Sao chổi phải có tối thiểu 30 thành viên, thi theo hình thức biểu diễn trực tiếp, không sử dụng beat có sẵn. Thành viên ban nhạc có thể là người FPT hoặc nguồn lực từ bên ngoài. Các công ty thành viên và tập đoàn phải đăng ký ít nhất một tiết mục. 

Để tăng tính độc đáo, các đội có thể sử dụng kết hợp nhiều loại nhạc cụ hoặc các hoạt động tạo ra âm thanh như gõ dép, chai, lọ... hay vỗ miệng. BTC chưa chốt các giải thưởng của Sao Chổi 2019.

Các đội thi chọn một trong bốn thể loại nhạc để biểu diễn gồm Rock, Country, Ballad, Flamenco. BTC đánh giá cao những tiết mục có sự đầu tư về dàn dựng, kịch bản kỹ lưỡng và công nghệ trong trình diễn. Ngoài ra, các đơn vị thành viên có thể tiến cử nhiều nhóm nhạc. Mỗi band biểu diễn 1-3 tiết mục với thời lượng không quá 8 phút mỗi bài. BTC dự kiến có 3.000 người xem trực tiếp và 5.000 theo dõi qua nền tảng trực tuyến.

Tại miền Trung Sao chổi 2019 có tên gọi "Mùa" sẽ diễn ra ngày 13/6, tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. Chương trình có 8 đội dự thi gồm: FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, cùng 3 đội FPT Edu.

Trong khi đó Sao chổi miền Nam đã được tổ chức hôm qua (ngày 22/5), tại nhà hát Bến Thành. Tám đội thi biểu diễn theo chủ đề "Giai điệu thập niên" của Việt Nam và thế giới từ thập niên 60 đến 90, liên tục trong hơn ba tiếng. Kết thúc nhà Phân phối đoạt ngôi vị quán quân, nhờ tiết mục "Hạt gạo làng ta", lấy bối cảnh thập niên 70 là những năm tháng chống Mỹ cứu nước. Bài biểu diễn của Synnex FPT được đánh giá cao nhờ sự khác biệt, chưa từng có trước đó. Tiết mục vô địch huy động 35 nhân sự cho màn trình diễn. Trong đó, điểm đặc biệt khi người nắm chìa khóa, là mấu chốt sẽ làm nên thành công của tiết mục là các FPT Small

Huyền Trang


 

Ý kiến

()