Chúng ta

Sản phẩm cover 'cực chất' của sinh viên FPT

Thứ tư, 9/1/2019 | 16:50 GMT+7

Sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng thể hiện phong cách chuyên nghiệp bằng cách cover một số ca khúc hit trên thị trường âm nhạc Việt Nam.

Thông qua môn học Thiết kế đồ họa, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã "trình làng" một số sản phẩm âm nhạc độc đáo. Tự cover ca khúc “Chạm đáy nỗi đau”, sinh viên Bùi Nhựt Tâm, cho biết, bài hát phù hợp với chất giọng của bản thân. Nhờ ca từ lời sâu sắc, có thể viết được kịch bản nên Tâm cũng tiết kiệm được kinh phí. Toàn bộ cảnh quay của MV được thực hiện tại Đà Nẵng. "Làm bất cứ cái gì cũng cần đầu tư tâm sức, tài trí, năng lực, thời gian và kể cả tiền bạc… Dù chỉ là một sản phẩm cover, em vẫn cố gắng để tạo ra chất lượng tốt nhất”, Tâm chia sẻ.

Sản phẩm  cover “Mặt trời của em” do Quỳnh Hương thể hiện. Cô nàng cho biết toàn bộ cảnh quay được thực hiện tại Homestay Sleeping Wood, quán cafe Papa Container, khu vực Sơn Trà... cùng thiết bị quay là điện thoại iPhone XSmax và Gimbal. "Khó khăn chủ yếu là thời tiết và một chút về trang thiết bị. Thời điểm quay MV trùng vào mùa mưa nên quá trình quay bị gián đoạn nhiều. Do nhóm không có nhiều người nên tất cả đều rất đoàn kết và hiểu ý để hoàn thiện các công đoạn", Hương nói. 

Giảng viên Đặng Quang Vinh, FPT Polytechnic Đà Nẵng, các sản phẩm nằm trong khung chương trình đào tạo với bộ môn Adobe Premiere Pro. Môn học nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức về sử dụng phần mềm dựng phim, công việc thực tế, nắm bắt nhiều kỹ thuật hiện đại... Nếu áp dụng được những kiến thức và kỹ năng từ môn học, sinh viên hoàn toàn có thể tự dựng thành phẩm các chương trình truyền hình, TVC quảng cáo, ứng dụng trong ca nhạc, thể thao... "Dù cover bằng nhiều hình thức khác nhau, nhưng điều tôi ghi nhận chính là sự chỉnh chu và sáng tạo trong cách thể hiện", anh chia sẻ.

Thiết kế đồ họa - Mỹ thuật đa phương tiện (Graphic Design) lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy tại FPT Polytechnic với phiên bản Design.2015. Người học được trang bị kỹ năng thực hành, sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế và kiến thức về đồ họa công nghiệp. Sinh viên ra trường có khả năng làm việc tại các công ty về thiết kế, quảng cáo sản phẩm, thiết kế xuất bản sách báo hoặc phụ trách việc thiết kế và quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn.

Cover ca khúc “Chạm đáy nỗi đau”:

Cover ca khúc “Mặt trời của em”:

>> Sinh viên FPT phố núi 'trình làng' MV độc đáo

Việt Nguyễn

Ý kiến

()