Chúng ta

Runners FPT ấn tượng với giải chạy đêm VnExpress

Thứ hai, 30/11/2020 | 14:46 GMT+7

Hơn 250 chân chạy nhà F, trong đó có các lãnh đạo cấp cao như CTO FPT Vũ Anh Tú hay CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh… đã có một đêm không ngủ khi tham gia giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight.

Đêm 28/11, trong bộ áo chạy hồng fuchsia rực rỡ, hơn 5.000 vận động viên cùng hàng trăm nhóm chạy từ mọi miền sải bước qua 36 phố phường Hà Nội. Với các cự ly 5-10-21-42 km, các chân chạy xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, băng qua những tuyến phố nổi tiếng như Lý Thường Kiệt, Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh... để cảm nhận vẻ đẹp của đêm đông Hà Nội. Cái lạnh 16 độ C mới ùa về một ngày trước không cản nổi bước chân và sự hào hứng của runners. 

“Đêm thứ Bảy rất lạnh và gió. Về đến đích mình lạnh toát, nôn nao cả người, còn trong lúc chạy thì rất phấn khích nên không để ý mình bị nhiễm lạnh”, chị Phạm Thị Kim Oanh (FPT IS) nhớ lại. Từng chạy đêm khá nhiều và yêu thích sự vắng lặng của Hà Nội về đêm, chị Oanh không gặp khó khăn gì khi hoàn thành full marathon và còn giành Hạng 5 cự ly này ở lứa tuổi 40-49.

rsz-lkha7191-5692-1606717617.jpg

Chị Phạm Thị Kim Oanh tươi tắn trên đường chạy, không hề nhận ra mình bị nhiễm lạnh. Ảnh: BTC

Riêng trong tháng 11, chị Oanh đã tham gia 4 giải và chủ động giữ chân cho giải chạy đêm VnExpress. Ban đầu, nữ runner chỉ dự định chạy trong khoảng 4h30, kết quả vượt quá mong đợi của chị khi chỉ còn 4h16p. “Cũng vì cứ chạy phố phường Hà Nội là mình rất vui, không cảm thấy mệt mỏi chút nào”.

Mô tả trải nghiệm tại VnExpress Marathon Hanoi Midnight bằng từ “tuyệt vời”, chị Oanh kể, cảm giác choáng ngợp đến với chị ngay từ thời điểm chưa bắt đầu cuộc đua khi chị tới sớm, đứng ở một vị trí cao để quay, chờ đến lượt mình xuất phát. “Lúc runners cự ly 5-10 km bắt đầu chạy, họ ào ra như một làn sóng, mình đã phải thốt lên ở đâu ra mà đông người đến vậy, quay đến hơn 3 phút mới vãn vãn, tưởng hết rồi thì lại tiếp tục một làn sóng nữa”, giọng chị vẫn chưa hết hào hứng.

Chị Oanh "bật mí", runner nào cũng xuýt xoa về độ đầy đủ “như quầy tạp hóa” của túi race kit, áo finisher 42 km chị được nhận cũng rất đẹp. Chị dành nhiều lời khen cho ban tổ chức, từ sắp xếp giờ chạy thông minh, hỗ trợ người chạy hiệu quả, đến giải thưởng hoành tráng, đội ngũ tình nguyện viên đông đảo, nhiệt tình. “Chi phí mua BIB cũng rất hợp lý, mình là người F lại còn được giảm sâu 30%”, cán bộ nhà Hệ thống thích thú. Hứng thú với quy mô của giải chạy, chị Oanh khẳng định “sẽ tham gia hết những giải chạy mà VnExpress tổ chức, mình đã đăng ký giải ở Huế vào tháng 12 rồi”.

Nếu như chạy đêm không mấy ảnh hưởng đến sinh hoạt của chị Oanh thì đồng nghiệp tại FPT IS Nguyễn Hoàng Cương lại “ngất ngư” cả ngày vì đồng hồ sinh học bị đảo lộn. Anh Cương cho biết mình bị giảm thân nhiệt ở 1/3 cuối cùng của đường đua do đổ nước làm mát lúc đầu. 

Tuy nhiên, sự hy sinh đó của anh cũng được đến đáp phần nào khi anh phá chính kỷ lục của bản thân ở cự ly 42 km. “Chạy đêm rất mệt, may mắn là Ban tổ chức bố trí đồ ăn nóng ngay sau vạch đích nên được cải thiện rất nhiều”, anh Cương chia sẻ.

rsz-lkha2640-7879-1606717618.jpg

Anh Nguyễn Hoàng Cương lập PR mới, dù sức khỏe không ủng hộ hoàn toàn. Ảnh: BTC

Lựa chọn VnExpress Marathon Hanoi Midnight bởi uy tín của Ban tổ chức và muốn thử cảm giác chạy đêm, anh Cương ấn tượng mạnh về những điểm chụp ảnh với ánh sáng đẹp và đội ngũ nhiếp ảnh gia “rất hùng hậu”. Qua hai giải Quy Nhơn và Hanoi Midnight, cán bộ khối Ngân hàng FPT IS tin tưởng và đánh giá cao công tác tổ chức của VnExpress với sự hỗ trợ chu đáo cả trước, trong và sau cuộc đua.

Có tiếng trong cộng đồng yêu chạy bộ về độ hoành tráng và dịch vụ tốt, VnExpress đã tiếp tục phát huy “phong độ” với Hanoi Midnight. Rất nhiều tiện ích như 10 điểm tiếp nước, 7 điểm y tế với đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm, khu vực thư giãn đáp ứng nhu cầu phục hồi cho runners sau khi chạy và quầy ẩm thực phong phú khiến cho các VĐV thêm an tâm và hứng khởi. Ngoài ra, hàng chục điểm chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của người chạy cũng được thiết lập. Đặc biệt tại vạch đích, hệ thống ánh sáng được bố trí để đảm bảo runners có được những bức hình lung linh nhất với khoảnh khắc hoàn thành cuộc đua.

Một trong những VĐV FPT có khoảnh khắc về đích ấn tượng nhất là Mai Thị Mừng (FPT Education). Gom nhặt thật nhiều cảm xúc tại Hanoi Midnight, sau khi “tỉnh” cuộc đua, cô gái nhà Giáo dục đã gửi những lời cảm ơn tới những người cổ vũ, người đồng hành của mình trên đường chạy.

Khoác trên vai lá cờ FPT của Hiệp hội Chạy bộ, Mừng sải bước từ km số 3 đến hết chặng đường half marathon. Nhờ vậy mà cô gặp được nhiều người F cùng đi chạy, họ nhận ra nhau, tiếp sức cho nhau giữa đêm đông Hà Nội lạnh giá.

rsz-dong6130-9730-1606722731.jpg

Mai Thị Mừng (trái) và chị Nguyễn Thanh Tú cùng cầm cờ FPT về đích. Ảnh: BTC.

“Khi tôi đang bơ vơ và co người vì gió hồ Trúc Bạch thổi vù vù lạnh buốt, đầu gối trái có triệu chứng đau tưởng chừng như phải bỏ của chạy lấy người thì lại nhờ có cờ FPT mà gặp chị Tú (Nguyễn Thanh Tú - FPT HO). Hai chị em đã đồng hành cùng nhau tới cuối con đường, có ảnh hoàn thành chặng cầm cờ FPT xinh tươi”, Mai Thị Mừng kể trong thông điệp gửi nhóm FPT Runner.

Giây phút khiến cô xúc động nhất, đó là khi cầm cờ FPT về đích, hai bên các cổ động viên hô to: FPT, FPT, FPT. “Lúc đấy nước mắt lưng tròng chỉ thêm vài giây nữa là trào ra”, Ủy viên BCH FPT Run bồi hồi. Cô cùng đồng đội cũng cất tiếng hô “FPT” và hoàn thành chặng đua với thành tích tốt nhất, phá kỷ lục cá nhân.

STUG0553-JPG-9122-1606744020.jpg

CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh (ngoài cùng bên phải) trên đường chạy.

Là giải chạy đêm quy mô lớn đầu tiên tại Hà Nội, VnExpress Marathon Hanoi Midnight có sự góp mặt của rất nhiều VĐV và nhân vật nổi tiếng. Hơn 250 người FPT từ khắp mọi miền cũng tụ hội về thủ đô. Tham dự giải cùng con gái, Giám đốc Công nghệ nhà F Vũ Anh Tú với sải chân dài đã hoàn thành 21 km trong sự dõi theo chăm chú của khán giả. Tận hưởng hương hoa sữa đêm Hà Nội, Tổng Giám đốc FPT IS Nguyễn Hoàng Minh cũng kết thúc chặng đua 10 km sau hơn 1 giờ. 

DONG6163-5594-1606744155.jpg

Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú ở vạch đích.

Giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight, diễn ra vào đêm 28/11 đến rạng sáng 29/11, do báo điện tử VnExpress và UBND TP Hà Nội cùng TPBank phối hợp tổ chức. Chung cuộc, VĐV Trịnh Quốc Lượng đã vô địch full marathon nam trong lần đầu tham gia giải chạy của VnExpress. Còn ở phía các nữ runners, Phạm Thị Hồng Lệ vô địch cự ly 42 km, nối dài chuỗi chiến thắng tại hệ thống giải VnExpress Marathon. Bên cạnh đó, BTC cũng trao giải cho 4 lứa tuổi tại mỗi cự ly half và full marathon. Giải đấu tiếp theo trong hệ thống VnExpress Marathon sẽ được tổ chức tại cố đô Huế vào tháng 12 tới.

Hoa Hạ

Ý kiến

()