Chúng ta

Không gian làm việc xanh ở F-Ville

Thứ hai, 29/4/2019 | 09:09 GMT+7

Không gian xanh tươi, trong lành của F-Ville dễ gây ấn tượng với những ai lần đầu ghé thăm.

Được xây dựng theo xu hướng phát triển chung của các doanh nghiệp phần mềm trên thế giới, Làng phần mềm F-Ville của FPT Software nằm trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là một công trình kiến trúc sáng tạo, thân thiện với môi trường lấy ý tưởng từ làng quê truyền thống Bắc Bộ.

Làng phần mềm F-Ville được xây dựng theo xu hướng phát triển chung của các doanh nghiệp phần mềm lớn trên thế giới như: Infosys, TCS, Wipro (Ấn Độ), Neusoft (Trung Quốc)… Xuất phát từ ý tưởng ban đầu của nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam, F-Ville sẽ có kiến trúc tổng thể theo dạng làng quê truyền thống đồng bằng Bắc Bộ, khai thác những không gian sinh hoạt cộng đồng và nét đặc trưng mang đậm bản sắc dân tộc. Mô hình mẫu chính là làng cổ Đường Lâm ở Sơn Tây - Hà Nội.

Bên cạnh đó, các yếu tố thiên nhiên - môi trường là các nhân tố rất quan trọng trong ý tưởng thiết kế. Từ tầng hầm lên đến tầng mái đều thể hiện rõ ý tưởng về thông gió - chiếu sáng tự nhiên, tận dụng năng lượng mặt trời, tái sử dụng nước mưa, vật liệu thân thiện với môi trường... Tất cả nhằm làm nổi bật Làng Phần mềm FPT Software như một ví dụ điển hình về công trình kiến trúc xanh.

Quốc Phú

Video: VTV

Ý kiến

()