Chúng ta

Hội thao Hà Nội: FPT Telecom Nhất đồng diễn 3 năm liên tiếp

Thứ tư, 13/9/2017 | 08:32 GMT+7

Sau màn đồng diễn đầy sôi động cùng các môn thi đấu thể thao (bóng sọt nữ, kéo co, nhảy dây) kịch tính, Hội thao kỷ niệm FPT 29 tuổi trên sân Mỹ Đình, Hà Nội, sáng nay (ngày 13/9) đã khép lại bằng giải Nhất toàn đoàn thuộc về nhà Viễn thông, FPT Software đứng thứ Nhì và Tổ chức Giáo dục ở vị trí thứ Ba.

  • 12h10

    Kết quả chung cuộc các môn thi Bóng sọt nữ, Kéo co, Nhảy dây và phần Diễu hành - Đồng diễn:

    Diễu hành - Đồng diễn: Nhất - FPT Telecom (phần thưởng 4 triệu đồng); Nhì - FPT Software (3 triệu đồng); Ba - Tổ chức Giáo dục FPT (2 triệu đồng)

    Bóng sọt nữ: Giải Nhất - Tổ chức Giáo dục FPT; Nhì - FPT Telecom; Ba - FPT Software

    Kéo co: Nhất - FPT Software; Nhì - FPT IS; Ba - FPT Telecom và FPT Retail

    Nhảy dây tập thể: Nhất - FPT Telecom; Nhì - FPT Software; Ba - FPT Sercuties và FH2O 

    Giải Nhất toàn đoàn thuộc về FPT Telecom; Nhì - FPT Software; Ba - Tổ chức Giáo dục FPT

    Phần thưởng cho các đội giải Nhất các môn thể thao là 1,5 triệu đồng + cờ + 1 phần quà; Nhì - 1,2 triệu đồng; Ba - 1 triệu đồng.

    Hội thao khép lại, vào đầu giờ chiều, các đội sẽ tiến hành tổng duyệt các vở kịch trong Hội diễn. 19h30 tối nay, hội diễn STCo "Nghệ thuật thứ 7 1/2" chính thức khai màn" với sự tham gia của 7 đơn vị thành viên.

     

  • 11h45

    Môn Nhảy dây tập thể được TGĐ Bùi Quang Ngọc chỉ đạo tiếp tục triển khai. Như vậy, tại Hội thao năm nay, người FPT được vui chơi đầy đủ với 3 môn thể thao theo kế hoạch. TGĐ đầu trần đứng giữa trưa nắng chỉ đạo thi Nhảy dây - môn đấu cuối cùng của Hội thao năm nay.

    Kết quả, FPT Telecom trở thành Quán quân của môn thi này. 

  • 11h30

    Trận chung kết Kéo co diễn ra giữa FPT IS và FPT Software có sự hiện diện cổ vũ trực tiếp của TGĐ Bùi Quang Ngọc.

    Với thể lực áp đảo, đơn vị Phần mềm dễ dàng giành chiến thắng ở nội dung này. "Tôi rất vui, cảm thấy không phí công sức tập luyện của cả đội hơn 10 ngày qua", Đặng Quỳnh Mai, thành viên đội FPT Software, chia sẻ.

  • 11h15

    Sau màn ném bóng ngược trực tiếp, FPT Telecom ghi danh vào Chung kết, gặp đối thủ đáng gờm là FE. 

    11h35: Hai đội chính thức bước vào trận tranh giải cao nhất của Bóng sọt nữ. Trên sân khấu, MC tường thuật và bình luận trận đấu chuyên nghiệp không khác gì các bình luận viên thể thao trên VTV.

    Phải chạy giữa trưa nắng, lại thi đấu liên tục phần nào ảnh hưởng tới sức khỏe, phong độ của các nữ vận động viên. 

    Trận chung kết hấp dẫn ngay từ phút đầu, bất chấp trời đang nắng gắt. Các cô gái lăn xả tranh chấp bóng tạo nên những màn rượt đuổi gay cấn. Với kinh nghiệm thi đấu và kỹ thuật tốt hơn, cuối cùng đội quân Giáo dục đã vượt qua nhà Viễn thông với tỷ số 4-1 để giành ngôi Vô địch.

  • 10h05

    Khu vực giữa sân diễn ra đồng thời các cặp đấu Bóng sọt nữ. Có 8 đội tham gia với thể thức đấu loại trực tiếp gồm: FPT Telecom, FPT Retail, FPT Education, FPT Software, FPT Securities, FH2DO, FPT IS và FPT Trading.

    Bốn đội lọt vào vòng tiếp theo đều có chiến thắng áp đảo đối thủ của mình. Khắp phần sân thi đấu, tiếng khán giả của các đôi liên tục hò reo, cổ vũ dù đứng giữa trời nắng gắt: "Đội FRT cố lên...".

    Chứng kiến các pha tranh bóng quyết liệt, sẵn sàng lao vào nhau, vươn dài ra sân, một cổ động viên thích thú: "Môn bóng sọt rất thú vị. Tôi rất thích xem". 

    Chị Khuất Thị Hương, vận động viên đội FPT Education, rất vui khi đội nhà dễ dàng giành chiến thắng trước liên quân FH2DO. Đội bóng nữ của Đại học FPT bao gồm 15 thành viên đã tập luyện liên tục từ cách đây một tháng. Thành viên của đội vừa là sinh viên vừa là cán bộ nên khó sắp xếp thời gian mà phải tranh thủ cả giờ nghỉ trưa và giờ tan làm, tan học để tập luyện và bàn chiến thuật thi đấu.

    Ban đầu, Hương cũng thấy ngợp vì các thành viên đội khác rất to con nhưng khi bước vào sân. Cô cùng đồng đội cố gắng chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Mặc dù bị thương trong lúc thi đấu, Hương vẫn tự tin mình và các thành viên trong đội sẽ giành chiến thắng trong các phần thi đấu tiếp theo.

  • 9h50

    Được tổ chức theo format của thế vận hội, sau Diễu hành là màn thắp lửa FPT Olympics. Những thành viên kỳ cựu cùng những tân binh mới gia nhập công ty tay cầm đuốc, thể hiện sự tiếp nối các thế hệ FPT, cùng đồng lòng xây dựng tập đoàn trong thời đại 4.0.

    TGĐ Bùi Quang Ngọc tiến tới đài lửa, thắp sáng ngọn lửa niềm tin FPT trong tiếng vỗ tay của đông đảo nhân viên trên sân vận động Mỹ Đình.

    “Thay mặt lãnh đạo tập đoàn, tôi tuyên bố lễ hội 13/9 tại Hà Nội bắt đầu”, anh Ngọc hô to.

    Bài ca truyền thống "Đoàn FPT" một lần nữa được người FPT hát vang với tâm trạng tự hào.

    Ba môn thi đấu thể thao gồm Bóng sọt, Nhảy dây và Kéo co diễn ra đồng thời trên cỏ sau đó. 

  • 9h35

    Đến cuối phần thi đồng diễn, trời đã nắng nóng hơn nên phần đông người xem di chuyển vào khu vực có mái che theo dõi chương trình.

    Đoàn quân Phân phối với đội hình 4-4-2 huyền thoại, đi đầu là 4 nhóm yểm trợ hùng hồn gồm: Kho vận, Tài chính, Nhân sự và một số nhóm khác. Điểm khác biệt là dù trời nắng nóng, dàn lãnh đạo của FPT Trading vẫn mặc áo phao trên con tàu Titanic nổi tiếng.

    Tiên phong tạo động lực là FPT và một cầu thủ ngoại đầy tiềm năng mới gia nhập là Synnex. 13/9/2017 đánh dấu bước chuyển mình của FPT Trading từ một công ty phân phối số 1 Việt Nam từng bước trở thành một công ty trong nhóm các nhà Phân phối công nghệ hàng đầu toàn cầu.

    Xem xong cả 7 đội trình diễn, anh Trương Gia Bình đánh giá nhanh: “Rất khác so với năm ngoái. Nhiều ý tưởng khác biệt và rất sáng tạo. Tôi giữ bí mật điểm chấm đội cao nhất đến phút cuối”. 

  • 9h20

    Bố Già là câu chuyện về một mafia gốc Việt mơ mộng, nhiệt huyết và cả tin. Với hai bàn tay trắng, Bố Già đã xây dựng nên một đế chế hùng mạnh. Sau 29 năm dậy thì thành công, Bố Già hạ sinh được khá nhiều con nhưng đến nay chỉ còn 7 người con chính thức và một vài đứa con hoang. Một số đã "chết bất đắc kỳ tử" do biến động thị trường.

    Nghe hết đoạn dẫn đầu tiên trong phần đồng diễn của FH2DO với chủ đề "Bố Già", đông đảo CBNV FPT vừa cười lớn, vừa vỗ tay hò reo.

    Tiếp tục câu chuyện của Bố Già, cách đây 3 năm, Bố Già đã cưới vợ cho cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn. Nhưng nàng dâu Slovakia tuy xinh đẹp, quyền quý nhưng lại tốn cơm và không có khả năng sinh nở.  

    Rút kinh nghiệm, Bố già quyết tâm gả con gái cho chàng rể Đài Loan giàu có, khôn ngoan, hy vọng đứa con lỡ thì của mình được chăm sóc chu đáo hơn trong cuộc Cách mạng 4.0... 

    Phần trình diễn của đội Liên quân (FPT HO, FPT Online, Sendo.vn) mang đầy màu sắc của giới mafia khi có đủ đầy sự lạnh lùng, tàn bạo lẫn những màn ăn chơi nóng bỏng.

  • 9h10

    Tiến vào sân là đoàn quân Cướp Lông Thổ dân và Hải tặc của FPT Sofware, tái hiện lễ hội Carnaval tại vùng Caribbean với chủ đề “Ra khơi’ trong sự hòa quyện của âm nhạc, vũ điệu và trang phục vô cùng rực rỡ. 

    “Rực rỡ sắc màu nhất, sexy nhất”, một khán giả thốt lên.


    Qua những gì thể hiện, FPT Software bày tỏ tham vọng tập hợp lực lượng để ra khơi, săn cá voi lớn, cán đích mục tiêu trong mơ 1B2020 trên tinh thần "Cứ máu là xong" đã được toàn bộ thủy thủ đoàn Cướp Long thổ dân thấm nhuần, dù giấc mơ này vốn luôn bị xem là giấc mơ của những kẻ "làm ít ăn nhiều lại hay nói phét".

    Cuối phần biểu diễn, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến nói: “Thay mặt 12.000 người FPT Software, xin cảm ơn và chúc mừng sinh nhật FPT”.

    Là đơn vị duy nhất đến thời điểm này có màn đồng thanh hô khẩu hiệu: “FSoft ra khơi, ra khơi, ra khơi". Với tinh thần của người FPT Software - Cứ máu là xong, cùng nhau quyết chiến trên mọi mặt trận để đạt được vận tốc tối đa trong chặng nước rút với niềm tin mãnh liệt săn cá voi, câu chuyện ra khơi lênh đênh vượt biển cả suốt 15 năm với khát khao thực hiện mơ ước hão huyền của "Tiến béo" sẽ được kể tiếp ở chương trình Hội diễn tối nay. 

  • 8h50

    Theo giám khảo Trương Quý Hải, các đội đều đầu tư cho đồng diễn: công phu, rất sáng tạo, thể hiện khí thế hừng hực. "Ban giám khảo sẽ đánh giá các đội về tính sáng tạo cao nhất, sau đó là tinh thần đồng đội".

    Tổ chức Giáo dục FPT hoá thân thành Harry Portter trong màn đồng diễn của mình. Đó là giấc mơ phù thủy hóa, trở thành tổ chức rộng lớn, cho mọi lứa tuổi, trình độ.

    Dàn sinh viên “cơ bắp” cuồn cuộn thể hiện các động tác thể thao, đu xà, nhào lộn, phối hợp đồng đội nhịp nhàng, khỏe khoắn, luôn nhận được những tiếng hô vang cổ vũ và những tràng pháo tay đầy phấn khích của người xem. 

    Mỗi khối đào tạo của nhà Giáo dục là một phân đoạn trong vở “đại nhạc kịch” hào hùng, với sứ mệnh lớn lao. Người xem được trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau.

    Trải qua quá trình đó, đến nay, đơn vị khẳng định “sự đa ngành, đa vị trí, đa phương thức, đa trình độ", sẵn sàng đối đầu với các thế lực hắc ám và thành quả ba năm tăng trưởng liên tiếp.

    MC Hoàng Quân kể vui: “Chủ tịch Trương Gia Bình sau khi xem xong các sinh viên FPT biểu diễn đu xà liền nói: "Hồi trẻ anh cũng làm được thế”. 

  • 8h40

    “Tiếng nhạc bật lên, các vũ công nhà Hệ thống vẫn đứng yên”, MC phân trần về sự cố nhầm lẫn về âm thanh của phần trình diễn của đội FPT IS.

    “Sẵn sàng trước cuộc đại Cách mạng 4.0, đó là sự chuẩn bị về công nghệ, tinh thần và các buổi lễ cũng phải rất đặc biệt. Màn đồng diễn chia thành 4 chương, thể hiện 4 hướng, 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, 4 cảm xúc của đời người. Những người tham gia biểu diễn đều có lương bậc 4 trở xuống”, đơn vị dẫn dắt.

    Mở đầu, nhà Hệ thống nhớ lại một thời mang lại lợi nhuận hùng mạnh, trở thành quả đấm thép của tập đoàn.

    Đơn vị nhấn mạnh đến vai trò của mình khi trở thành nhà thầu Việt Nam đứng sau các hệ thống trọng điểm của quốc gia: Thuế, Kho bạc, Ngân hàng…

    Màu xanh ban đầu dần thay thế bởi màu đen, những vấn đề nội tại, song gió… lợi nhuận lao dốc…

    Từng phân đoạn của FPT IS kết thúc, tiếng vỗ tay của “người nhà” liên tục vang lên.

    Ở bước tiến tiếp theo, Hệ thống FPT dám thay đổi, dám làm lại từ đầu.

    Phần đồng diễn của FPT IS mang đủ đầy màu sắc và cung bậc "hỷ, nộ, ái, ố".

  • 8h25

    “Người nhện” của nhà Viễn thông mô phỏng quá trình hình thành và phát triển của công ty. Từ thủa đầu khám phá vùng đất mới, khám phá ra một thứ mạng có sức mạnh siêu nhiên gọi là Internet đến việc vươn xa hơn nữa.

    Đoàn quân người Nhện tinh anh đã góp phần đưa Internet rực rỡ hơn trong vũ trụ Viễn thông.

    Trải qua quá trình phát triển với các thế lực cản trở và đấu tranh, người Nhện đã có khúc ca khải hoàn: “Vượt mặt” các ông lớn, tung tuyệt chiêu mới như gói Internet SOC, phiên bản Truyền hình thông minh…

    Đội đồng diễn của đơn vị được đầu tư về trang phục và có lực lượng đông đảo: Một dàn cô gái mặc váy trắng tinh, các nam thanh niên nhà FPT Telecom trong trang phục người Nhện chia thành hai phái áo đen và đỏ. 

    Chăm chú và thích thú theo dõi, COO FPT Hoàng Việt Hà nhận xét: "Tinh thần, khí thế hừng hực của FPT vươn lên thể hiện rất đúng chất trong phần đồng diễn của FPT Telecom. Tôi đánh giá đây là ứng viên hàng đầu giành giải Nhất Đồng diễn ở Hà Nội".

    Qua hai màn biểu diễn đầu tiên, có thể thấy các đơn vị rất đầu tư cho đồng diễn. 

  • 8h00

    FPT Retail mở màn phần đồng diễn với chủ đề Nữ hoàng Cleopatra. Ngày xửa ngày xưa, vị Pharaoh cuối cùng của Ai Cập là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử nhân loại. Không chỉ xinh đẹp , Nữ hoàng còn là người thông minh và đầy tham vọng, thành thạo tới 9 ngoại ngữ, giao tiếp giỏi và có giọng nói vô cùng cuốn hút. Ngày nảy ngày nay, với sự thành lập của Tập đoàn FPT, luôn thầm thương trộm nhớ về về nhan sắc đó, lại muốn FPT phát triển thịnh vượng, anh Bình, anh Ngọc đã thành lập FPT Retail với hai nữ tướng Điệp và Giang đưa nhà Bán lẻ phát triển thịnh vượng với sự bành trướng thế lực ngày càng mạnh để tôn vinh vẻ đẹp vĩnh hằng.

    Lực lượng đông đảo của nhà Bán lẻ với đồng phục của các cửa hàng FPT Shop là màu áo đen viền đỏ quen thuộc bước hàng dài vào sân.

    “Thể hiện tình yêu với Cleopatra, FPT Retail thể hiện tình yêu và sắc đẹp của bà”, MC Hoàng Quân dẫn dắt phần đồng diễn.

    Trên sân cỏ, trong tiếng nhạc sôi động, các thiếu nữ tay cầm quạt, múa uyển chuyển và quyến rũ. Màn đồng diễn được trình diễn đều khắp 4 mặt của sân vận động.

  • 7h30

    Lần thứ 8 tham gia Hội thao, Nguyễn Duy Kiên, FPT Telecom, nhận xét: "Dù nhiều lần tham gia nhưng cảm xúc vẫn vẹn nguyên như những lần đầu. Thức dậy từ sáng sớm, mình hồi hộp chờ đợi. Công tác tổ chức tốt hơn năm ngoái, có thêm không gian biểu diễn. Mình rất ấn tượng với không khí của Hội thao năm nay". 

    Phần mở màn sôi động của Hội thao năm nay.

Hội diễn kỷ niệm 29 năm thành lập FPT sẽ được tổ chức ở địa điểm quen thuộc là Trung tâm Hội nghị quốc gia vào tối ngày 13/9. Người FPT có thể truy cập trang tin nội bộ Chungta.vn vào lúc 8h00 và 19h30 ngày 13/9 để theo dõi tường thuật trực tiếp Hội thao và Hội diễn kỷ niệm 29 năm thành lập FPT. Ngoài trang tin này, chương trình cũng sẽ được livestream trên Workplace FPT Chungta news. 

Lễ hội 13/9 là hoạt động lớn của FPT, được tổ chức thường niên vào dịp sinh nhật công ty. Năm nay, kỷ niệm 29 năm thành lập Tập đoàn FPT (13/9/1988 - 13/9/2017), lễ hội được tổ chức đồng thời ở Hà Nội và TP HCM. FPT phía Nam sẽ tổ chức lễ hội mang tên FPT Color Fest 2017, diễn ra từ 14h đến 21h ngày 13/9, tại khu C13AB, đường Tân Trào, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM. Chương trình được dành cho tất cả CBNV FPT làm việc tại TP HCM và các tỉnh lân cận.

Tại miền Trung, lễ hội đã diễn ra sớm hơn - vào tối ngày 8/9 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng, với chủ đề "The FPT Olympics 4.0". Ở miền Tây, chính thức bắt đầu từ ngày 9/9 với giải bóng đá nam truyền thống tranh Cup 13/9. Hội diễn được diễn ra chiều 10/9 với các trò chơi tập thể và những tiết mục biểu diễn "cây nhà lá vườn".

Nhóm phóng viên

Ý kiến

()