Chúng ta

‘Gala STCo giúp hồi sinh tinh thần của người FPT’

Thứ bảy, 2/6/2012 | 10:56 GMT+7

Các mỹ từ đẹp nhất dành cho một gala văn nghệ đều được thốt ra ở đêm STCo với chủ đề “Cuder Cười” diễn ra tối 1/6 tại tòa nhà F-Town, quận 9, TP HCM.
> Giáo sư Xoay tham gia gala văn hóa STCo

Không chỉ các nhân viên mà lãnh đạo, khách mời cùng cười sảng khoái và nghiêng ngả khi được đắm mình trong không khí đậm chất STCo của người FPT Software HCM.

Anh Nguyễn Quốc Sử, Giám đốc FSU1 tại TP HCM, kể rằng, sau 4 năm công tác tại Singapore, văn hóa tinh thần mang "chất" người FPT trong anh như hóa đá. Anh không tin đêm gala “Cuder Cười” sẽ gợi lại cho mình cảm giác cũ, thậm chí, khi được mời đóng góp ý tưởng, anh cũng nói rằng anh không tin đêm gala sẽ thể hiện được tinh thần STCo.

Nhưng anh đã hoàn toàn bị chinh phục. Đêm gala đặc sắc đã giúp anh hồi sinh nét văn hóa STCo của người FPT. Anh cảm động chia sẻ: “Chương trình rất hay và ý nghĩa, nó đã làm tinh thần STCo của tôi trở thành cảm giác thật. Văn hóa tinh thần của người FPT trong tôi đã thực sự hồi sinh. Cảm xúc tràn về với sự tươi mới hơn”.

Dự kiến chương trình sẽ diễn ra tại căng tin tầng 3, tòa nhà F-Town khu Công nghệ cao quận 9, nhưng cuối cùng Ban tổ chức quyết định sẽ dỡ vách của 3 phòng training gồm Harvard, Boston và Oxfod để biến thành một khán phòng ấm cúng. Những chiếc chiếu được trải trên thảm khiến cho đêm gala giống như buổi tiệc của những anh em, bạn bè thân thiết ngồi ê a, vui đùa cùng nhau.

Chiều 1/6, không khí làm việc tại các đơn vị của FPT Software HCM như khẩn trương hơn bởi ai cũng muốn hoàn thành công việc sớm để đến với đêm gala. Trước khi bắt đầu, Ban tổ chức đã chu đáo chuẩn bị những phần bánh mì bổ dưỡng để các coder lót dạ. Đến giờ chương trình diễn ra, đã có tới 250 CBNV FPT Software ngồi khắp các chiếu trong khán phòng.

Dẫn dắt chương trình là Trần Minh Trí, Tổng thư ký Tổng hội FPT Software HCM và Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng, Phó Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT, 2 MC dí dỏm và hài hước.

d

MC Minh Trí và Giáo sư Xoay làm chương trình thêm hấp dẫn.

Như mọi cuộc hội họp của người FPT, “Cuder Cười” cũng không thể thiếu “chất đưa cay”. Ban tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ, nào là rượu, bia, lạc rang, mực nướng, khô bò, trái cây... Để chương trình được diễn ra “hoành tráng”, ngoài số tiền vé tượng trưng là 20.000 đồng/người, Ban tổ chức cho biết họ nhận được sự đóng góp rất lớn về vật chất cũng như tinh thần của các lãnh đạo công ty.

Lý giải cho việc chọn STCo, đại diện Ban tổ chức cho rằng, các chủ đề khác đều khó bán vé vì rất kén người nghe, còn với STCo sẽ bao gồm… tất cả các thể loại. “Không biết STCo là gì nhưng ai cũng thích”, anh Nguyễn Thành Lâm, Tổng giám đốc FPT Software, giải thích ngắn gọn.

“Đoàn FPT”, ca khúc mở màn gala, đã được cả khán phòng đứng dậy cùng thể hiện. Các nhân viên mới hay những sinh viên thực tập chưa kịp thuộc lời thì có ngay 2 màn hình chạy chữ ở 2 bên sân khấu phục vụ. Không khí hòa đồng, vui vẻ, gần gũi của những người anh em, bạn bè đã khiến khoảng cách giữa lãnh đạo, khách mời và nhân viên như bị xóa nhòa.

Tiết mục đặc sắc nhất của chương trình là khi Ban tổ chức mời các lãnh đạo lên sâu khấu để nói “tri ân”. Hào hứng và run sợ là cảm nhận của khán phòng khi các sếp đứng thành hang ngay ngắn.

d

Ban lãnh đạo hào hứng chờ "vinh danh".

Màn “tra tấn” bắt đầu khi anh Nguyễn Thế Anh, Ban Truyền thông FPT Software HCM, cất lời hát nhạc STCo. Mỗi sếp một vần, và mỗi khi đến nhắc đến tên ai, cả khán phòng như muốn nổ tung bởi tiếng cỗ vũ, reo hò theo.

“Cuder” là tên gọi thân thương của người FPT dành cho các lập trình viên, và “Cuder Cười” đúng là đêm dành cho họ, những chàng trai, cô gái coder. Họ đã cùng nhau hát vang những bài hát về nghề của mình.

Nếu “Phần mềm ca”, do FSU1 biểu diễn, là tâm sự về giấc mơ đổi đời của những thanh niên làm phần mềm thì “Hùng ca FSoft”, do FSU11 biểu diễn, lại là ca khúc hoành tráng, hào hùng nói về FPT Software và công cuộc dùng phần mềm để làm rạng danh đất nước.

Những ca khúc do các tập thể biểu diễn khiến khán phòng như được tiếp thêm khí thế, nhưng khi người dẫn chương trình hỏi đánh giá về bài hát, cả khán đồng đều đông thanh hô “ê…ê…ê”. Ngược lại, với những song ca hay đơn ca, như: Lương mềm, Nếu anh nói, Đứa bé… lại được khán giả ủng hộ bằng cách hô “dô...dô…dô”.

Các anh Trần Nam Dũng, Nguyễn Văn Hưng – những người gắn bó với các phong trào tại FPT Software – là những nhân vật đặc biệt của chương trình. Dù đã rời FPT nhưng “chất” STCo vẫn tràn đầy. Các anh say sưa góp vui bằng những bài hát “tủ”, tham gia múa phụ họa, dạy hát STCo bằng tiếng Anh.

“Không khí đêm gala rất tuyệt vời. Mỗi lần trở lại tôi đều cảm nhận được sự thân thương, gần gũi của người FPT Software HCM, từ lãnh đạo cho đến các nhân viên”, Tiến sĩ Trần Nam Dũng, Cựu Tổng thư ký Tổng hội FPT Software HCM, chia sẻ.

d

Khán giả cổ vũ một cách hào hứng suốt chương trình.

Nếu những bài STCo về FPT Software HCM đơn giản, dễ hiểu trong câu từ, ý tứ, thì các ca khúc STCo “kinh điển” của FPT lại khiến Giáo sư Xoay phải giải thích về ý nghĩa, thông điệp và hoàn cảnh ra đời trước khi hát. Khán phòng ồ lên những tràng cười, những tiếng vỗ tay khi nghe kể đến những đoạn vui.

Nào là: Thưởng của em đâu, Vision, Người FPT.. tất cả đều được mọi người say sưa hát theo.

Kịch tính không kém là màn đấu giá “bóc tem” lăn tay lên tấm lụa với biểu tượng của chương trình, và theo tiết lộ của Ban tổ chức, tác phẩm này sẽ được trưng bày tại phòng truyền thống của công ty.

Nhờ sự giúp sức đắc lực và hiệu quả của bé Nguyên Anh, con trai chị Nguyễn Bá Nhị Anh, Phó Giám đốc FPT Software HCM, mà anh Nguyễn Thành Lâm, Tổng giám đốc FPT Software, “bất đắc dĩ” trở thành người “vinh dự” trúng đấu giá với số tiền là 5.000.000 đồng.

Bù lại, anh Nguyễn Thành Lâm được dịp trổ tài ca hát và đọc thơ làm từ thời sinh viên. Tiết mục của anh được các khán giả ưu ái đồng thanh hô "dô...dô....dô".

Khán giả thật dễ thương khi họ tham dự chương trình từ đầu đến cuối một cách say mê và hào hứng. Không có ai bỏ về trước, và dường như họ cũng chưa có ý định ra về khi chương trình luôn có những tiết mục hấp dẫn. Và sau khoảng 4h diễn ra, MC Minh Trí bắt buộc phải tuyên bố chương trình kết thúc thì khán giả mới vãn dần.

Phan Duy Khánh, sinh viên ĐH FPT đang thực tập tại FSU1, chia sẻ: “Không khí chương trình thật tuyệt vời. Khi còn học đại học, em cũng thường nghe đến văn hóa STCo nhưng chưa biết là gì nên tò mò lắm. Đến hôm nay thì em cảm thấy rất thích. Nếu em được ở lại FPT Software HCM làm việc chắc chắn sẽ đăng ký tham gia”.

“Lâu lắm rồi FPT Software HCM không tổ chức chương trình nào vui như hôm nay. Tổng hội nên tổ chức những buổi vui như này định kỳ”, chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, BU3, FSU1, cho biết.

“Sướng!”, anh Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc FPT Software HCM, nhận xét khi kết thúc chương trình.

Nguyên Văn

Ý kiến

()