Chúng ta

FPT Telecom giành giải Nhất diễu hành Hội thao ở Hà Nội

Chủ nhật, 13/9/2015 | 07:55 GMT+7

Với màn trình diễn đậm chất Carnaval và phong cách phóng khoáng của các chàng trai cô gái miền Viễn Tây, đội Viễn thông đã giành giải Nhất diễu hành trong Hội thao mừng tập đoàn tròn 27 tuổi, diễn ra tại Khu Liên hiệp Thể thao quốc gia Mỹ Đình, sáng nay (ngày 13/9). 

  • 11h10

    Nghệ sỹ DJ Tít, các vũ công FPT cùng đông đảo nhân viên FPT nhảy múa cả trên sân khấu và dưới sân cỏ trong tiếng nhạc Dance vô cùng sôi động. Hội thao Hà Nội khép lại lúc 11h35.

    DJ-1859-1442118871.jpg

    DJ Tít khiến sân tập Mỹ Đình bùng nổ. 

    19h30 tối nay, chương trình Hội diễn sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình.

  • 10h55

    Sau khi Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo trao thưởng cho đội Vô địch Cup bóng đá 13/9 -  FPT Telecom, BTC tiến hành trao giải các môn thi đấu ở Hội thao. 

    Ở môn Kéo co, giải Nhất với phần thưởng 2 triệu đồng cùng 4 phần quà của xúc xích Đức Việt đã thuộc về FPT IS. Giải Nhì 1,5 triệu đồng cùng 2 phần quà dành cho FPT Retail, FPT Telecom được giải Ba và nhận thưởng 1 triệu đồng. Giải Khuyến khích 500.000 đồng mỗi giải  cùng 2 phần quà" cho Liên quân FH2O, FPT Trading, FPT Software và Khối Giáo dục FPT.

    Nhat-keo-co-9188-1442118702.jpg

    FPT IS tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi giành giải Nhất Kéo co - một trong hai môn thi chính tại Hội thao năm nay.

    Chủ tịch Trương Gia Bình trao giải Nhất môn Diễu hành cho FPT Telecom. Đơn vị nhận được 5 triệu đồng cùng 2 thùng bia để liên hoan. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về FH2O và FPT IS với phần thưởng 4 triệu và 3 triệu đồng. 

    Giải Khuyến khích Diễu hành thuộc về các đội FPT Retail, FPT Sofware, FPT Trading và khối Giáo dục FPT, mỗi đơn vị được thưởng 2 triệu đồng.

  • 10h20

    Ở khu trò chơi của Khối Giáo dục FPT (FE), trò Thánh bóng với giá 10.000 đồng 3 quả. Luật chơi là ném một lần toàn bộ số bóng vào rổ nhựa cách xa 3 mét, nếu bóng vào rổ sẽ được thưởng thú bông hoặc lon coca, mì tôm, nước ngọt. Hiện có khoảng 10-15 người chơi trò này. Theo đại diện ban tổ chức trò chơi của FE, từ sáng đến giờ đã thu được 200.000 đồng, tương đương 600 quả bóng.

    Chị Trần Thị Huyền và con trai Nguyễn Thanh Phong, 4 tuổi, tỏ ra thích thú với game này. "Đây là trò chơi khá hay vì phù hợp với trẻ con. Con trai tôi mua 6 quả bóng và đã ném trúng được 3 quả", chị hồ hởi.

    Co-vu-4589-1442117457.jpg

    Người FPT đứng vây quanh sân khấu chăm chú theo dõi các tiết mục.

    Liên quân FH2O với trò Bình ngọc bảo châu khá vắng người chơi. Game này gồm 6 gương mặt lãnh đạo (Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc, Đỗ Cao Bảo, Chu Thanh Hà, Hoàng Nam Tiến và Trần Quốc Hoài) được in vào giấy đặt trên mặt bàn, được gọi là "cửa". Người chơi sẽ đặt tiền vào các cửa và có xúc xắc quay, có thể đặt 6 cửa cùng lúc. Nếu trúng sẽ được nhận số tiền đặt tại cửa đó.

    Trần Thị Vinh, FPT HO, tỏ ra khá buồn rầu vì bị thua mất 30.000 đồng. "Đầu tiên mình đặt hết vào "cửa" chị Hà thì thắng nhưng sau lại thua".

    vu-cong-4258-1442117577.jpg

    Các vũ công sau phần thể hiện sexy trên sân khấu FPT.

    Hiện các trò chơi ở đường pitch không thu hút được nhiều người tham gia vì CBNV tập trung hết ở sân khấu chính để xem phần biểu diễn của ca sĩ Kimese. Theo chị Tăng Minh Nguyệt, FPT Telecom, đội Viễn thông đăng cai trò Bắt lấy nó, nhưng vẫn chưa thể tổ chức được vì không có người chơi.

  • 10h00

    Hai trò chơi của FPT Retail bên ngoài đường pitch là Ăn tiếp sức và Ném bóng đang thu hút nhiều người tham gia. Đặc biệt trò Ăn tiếp sức có rất nhiều người cổ vũ. Trò chơi được chia thành các đội thi đấu, trong đó mỗi đội gồm 5 người, đội nào ăn xong trước được thưởng 300 đồng. Đồ ăn thi là những món khô như bánh khảo, trứng, khoai, mía mà không được uống nước.

    Anh Lê Tuấn Minh, Phòng Đào tạo FPT Retail, cho rằng trò Ăn tiếp sức khó vì "đồ ăn khô mà lại không được uống nước nên liên tục mắc nghẹn". Tuy nhiên, cuối cùng đội của anh cũng giành chiến thắng và đút túi 300.000 đồng.

    tro-choi-binh-ngoc-bao-6629-1442114958.j

    Trò chơi đầy may rủi Bình Bảo Ngọc do FH2O đăng cai. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

  • 9h45

    Trong khi trên sân khấu, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh đang trình diễn các bài hát "tủ" của mình với khán giả đứng chật kín xung quanh thưởng thức, thì ở phía dưới sân cỏ, FPT Trading là đội mở đầu trò chơi Sút bóng trúng thưởng. Luật chơi là phải đá bóng đổ cọc được dựng ở giữa gôn. Để được tham gia người chơi phải mua vé với giá 5.000 đồng/vé. Bù lại, đá trúng cọc sẽ được thưởng 20.000 đồng. Có 3 cầu môn để nhiều người có thể cùng tham gia. Khu trò chơi do đội Phân phối đăng cai này hiện có 50 người FPT tập trung ở đây, tạo không khí đông và sôi động nhất.

    tro-choi-fshop-6374-1442114823.jpg

    Nam thanh nữ tú FPT Retail hào hứng với trò chơi ném bóng. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

    Chị Thanh Tú, Khối Giáo dục FPT, cho hay "trò chơi rất hay nhưng khó chơi".

  • 9h40

    Đoàn văn công FPT nhảy sexy "Live it up", mở đầu phần Văn nghệ tại Hội thao Hà Nội. Tiết mục "cây nhà lá vườn "As long as you love me" đến từ Đỗ Hồng Long, giải Nhất F-Factor FPT Software 2015, nhận được tràng pháo tay lớn của người xem.

    bao-phi-tieu-1164-1442114748.jpg

    Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo ném phi tiêu trong môn thể thao mà đơn vị Hệ thống Thông tin đăng cai. Ảnh: Nguyễn Nhàn.

    BTC bắt đầu triển khai công tác tổ chức các trò chơi thể thao. Đầu tiên là môn thi truyền thống: Kéo co. Đây là môn thi tập thể duy nhất tại hội thao năm nay.

  • 9h35

    Kéo co là trò chơi chung duy nhất tại Hội thao, được diễn ra ngay sau khi kết thúc phần diễu hành của các đơn vị. Ngoài FPT Trading bỏ thi, có 6 đội tham gia gồm: FPT IS, FPT Telecom, FPT Software, FPT Retail, Khối Giáo dục, Liên quân FH2O. Sau gần một giờ thi đấu gay cấn và căng thẳng, kết quả chung cuộc đội FPT IS vô địch sau khi giành thắng lợi trước FPT Retail. FPT Telecom giành giải Ba.

    Keo-co-8232-1442117338.jpg

    FPT IS giành giải Nhất môn Kéo co.

    Theo anh Nguyễn Bá Nguyên, trưởng nhóm đội Hệ thống Thông tin, tinh thần đồng đội và sự tập luyện cơ bắp có chiến thuật là yếu tố giúp đội giành chiến thắng.

    Kéo co cũng là trò chơi thu hút đông đảo người FPT tham gia nhất và có sự cổ vũ của anh Trương Gia Bình dành cho tất cả các đội.

  • 9h17

    Đoàn dân binh gồm FPT Small, CLB Xe đạp FPT, CLB Yoga lần lượt đi quanh sân cỏ. Các thành viên CLB Yoga bắt đầu tập hợp đội hình và biểu diễn những động tác nâng đỡ, tạo hình. Nhiều người trầm trồ khi chứng kiến những động tác khó. 

    Trời bắt đầu mưa nặng hạt, nhiều CBNV không cần có ô che, vẫn đứng xung quanh sân cỏ xem và cổ vũ.

    Yo1-7560-1442114612.jpg

    CLB Yoga với những động tác khó.

    Tranh thủ tập luyện trong giờ nghỉ trưa và sau giờ làm việc, nhiều đơn vị trong FPT ở cả hai miền có CLB Yoga để CBNV có thể rèn luyện sức khỏe và giao lưu với nhau. 

    Lần đầu tham gia Hội thao, chị Nguyễn Thị Lan Hương, FPT Trading, thấy rất vui và "không đông như mình nghĩ". Chị rất thích cách trang trí sân khấu. Các đội đều có sự đầu tư như FPT Telecom, FPT IS.

    Manh-Ninh-5527-1442117396.jpg

    Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh cuồng nhiệt với người FPT.

    Sau phần biểu diễn của CLB Rumba sẽ là sự xuất hiện của các ca sĩ khách mời được người FPT mong chờ: Ca sỹ Kim Mese với Hương Ngọc Lan, Áo xanh, Emotions, Destiny; Đinh Mạnh Ninh hát Hà Nội trà đá vỉa hè, Cô gái của tôi, Mùa yêu đầu...

  • 9h10

    Biểu diễn cuối cùng phần diễu hành là FPT Trading. Các chiến binh Samurai và Ninja vừa đi vừa ném phi tiêu. Đội quân Thương mại đồng diễn các động tác của các võ sĩ: đồng đều,đoàn kết và quyết tâm.

    FTG-5720-1442114535.jpg

    Các samurai đến từ FPT Trading.

    "Đặc sản" truyện thơ cũng được đơn vị khai thác:

    "Ở nước Nhật Bản xa xôi 

    Có anh võ sỹ rất thời đẹp giai

    Tên thật là Sa mu rai

    Cao to 6 múi tóc dài buộc cao

    Trải qua nhiều trận đánh nhau

    Toàn giành phần thắng được bầu đại ca".

    Chăm chú xem tất cả các phần đồng diễn, Chủ tịch Trương Gia Bình thích nhất đội FPT Telecom. Anh khen đơn vị thông minh khi duy nhất chọn biểu diễn ở cả 4 phía của sân khấu.

  • 9h00

    Đi đầu đoàn diễu nhành của khối Giáo dục là Hiệu trưởng trẻ nhất Việt Nam Đàm Quang Minh, ngay sau là các FPT Small vừa đi vừa thổi bong bóng xà phòng. Mô tả hành trình từ khi ra đời đến khi thành lập thêm các bộ phận mới và sau 15 năm "Khát vọng đổi thay", khối Giáo dục FPT trong trang phục của những nhân vật hoạt hình, rất sặc sỡ và bắt mắt.

    FE-4054-1442112735.jpg

    Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh dẫn đầu đoàn Khối Giáo dục tiến vào sân khấu.​

    Nàng công chúa và 7 chú lùn, thần đèn Aladin, chàng trai "cao kều", cậu bé đi xe đạp một bánh... tất cả tạo nên màu sắc tươi trẻ theo phong cách Disney, chủ đề diễu hành của đơn vị.

    Điểm chung trong các phần diễu hành năm nay là các đội đều có những màn trình diễn sáng tạo, vui nhộn, bốc lửa trong tiếng nhạc mạnh lôi cuốn người xem.

  • 8h50

    Hóa trang theo phong cách Cosplay, đoàn quân Phần mềm FPT thoải mái sáng tạo thành các nhân vật trong truyện tranh. Câu chuyện mà FPT Software xây dựng là dùng cosplay thể hiện các thị trường lớn của đơn vị như: Mỹ, Nhật Bản, Việt Nam.

    FSO-7940-1442111204.jpg

    Đoàn FPT Software với những trang phục đặc trưng cho các quốc gia FPT đang hiện diện như Ắn Độ, Nhật Bản, Mỹ...

    Đứng trên sân khấu xem phần biểu diễn của FPT Sofware, anh Bình cười lớn và tỏ ra rất thích thú

    Sau màn múa lân, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh hô khẩu hiệu, CBNV cùng hưởng ứng. "Ta chúc các con dù ở đâu cũng giữ tinh thần FPT: One FPT, One Dream". 

    Có mặt từ 7h sáng, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho biết đây cũng là buổi tập đầu tiên của anh với đội Phần mềm trong phần diễu hành. “Điều quan trọng nhất không phải là tôi diễn thế nào, mà là anh em được vui vẻ”.

    Với anh, đây là năm rất đặc biệt vì “tôi được đảm nhận vị trí mới nên cảm xúc cũng khác đi. Sau 27 năm, điều anh vui nhất là FPT cũng như FPT Software đã lớn mạnh hơn. “Thích nhất là sự xuất hiện của nhiều gương mặt trẻ, đặc biệt là ở FPT Software”, anh phấn khích.

  • 8h40

    Xuất hiện trong trang phục cao bồi miền Tây nước Mỹ, đội FPT Telecom biểu diễn xung quanh sân khấu, thay vì trình diễn một vị trí cố định như các đội trước đó. Phần biểu diễn của miền Viễn thông thể hiện sự dũng mãnh của các chàng trai cao bồi và sự duyên dáng, mềm mại của các cô gái miền viễn Tây. Phần trình diễn của đội Viễn thông giúp khán giả ở bốn phía của sân vận động theo dõi được đầy đủ, thể hiện đúng tinh thần Carnaval. Còn Ban giám khảo trên sân khấu cũng không thể ngồi yên mà phải đứng lên di chuyển theo sự trình diễn của đội Viễn thông. 

    fox-7461-1442110606.jpg

    Nhà 'Cáo' hóa thân thành cao bồi viễn Tây với phần trình diễn sôi động.

    Anh Đỗ Cao Bảo, Chủ tịch FPT IS, nhận định, năm nay chất lượng đồng diễn của các đội rất tốt, khác hẳn mọi năm vì sân khấu ở giữa tạo điều kiện cho các đội thể hiện. Anh ấn tượng với phần trình diễn của đội FPT Telecom. "Nhưng do tiết mục này hơi dài nên dự kiến tôi sẽ chấm 9,75 điểm", anh nói.

    Phó TGĐ FPT Nguyễn Khắc Thành cũng khen ngợi tiết mục của đội cowboy miền Viễn thông được dàn dựng công phu, có ý tưởng.

  • 8h30

    Đội FPT Retail tiến vào sân cỏ trong trang phục của bộ tộc da đỏ. Các cán bộ nhân viên bán hàng hằng ngày bỗng trở thành những chàng trai cô gái thổ dân đầy hoang dã và sinh động. Vũ điệu Cồng chiêng của đội thổ dân Bán lẻ khiến khán giả rất phấn khích và vỗ tay tán thưởng. 

    Fptshop-8739-1442110716.jpg

    Trang phục sặc sỡ, tươi vui các chàng trai, cô gái FPT Retail rộn ràng tiến vào sân khấu.

    Anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ FPT Telecom, nhận định đội bạn trình diễn đồng đều và trang phục đẹp mắt.

    "Máu quá!", anh Trương Gia Bình nhận xét ngắn gọn về đội thổ dân nhà Bán lẻ.

  • 8h20
    CTNL0596-6867-1442110183.jpg

    Chiến binh La mã với những chiếc khiên in tên FPT.

    FH20 mở mà phần thi diễu hành khi trời bắt đầu có mưa nhỏ. Đây là đội quân La mã và Hy Lạp, dẫn đầu là "vị thần" Hoàng Việt Hà (Giám đốc điều hành FPT) cùng 8 nữ thần là các nữ lãnh đạo của liên quân diện những chiếc váy trắng thướt tha. 

    Các chiến binh La Mã thể hiện những động tác dứt khoát, mạnh mẽ, thể hiện khí thế của người chinh phục. 

    Fis-8197-1442110376.jpg

    Cô gái Hawaai FPT IS tươi cười khi chào khán giả.

    Tiếp theo, các thổ dân FPT IS đứng biểu diễn ở 4 phía của sân khấu trong tiếng nhạc rộn ràng. Khán giả nhún nhảy theo các vũ điệu của thần dân "quả đấm thép".  Kết thúc màn trình diễn, các thổ dân tặng quả dừa cho Ban giám khảo với thông điệp: "Nước dừa bao la như tiềm năng của FPT IS".

  • 8h10

    Hơn 3.000 nhân viên FPT làm lễ Chào cờ. Chủ tịch HĐ QT FPT Trương Gia Bình, TGĐ Bùi Quang Ngọc cùng các lãnh đâọ tập đoàn đã đến dự đông đủ.

    "FPT ca" quen thuộc được thần dân họ FPT cất cao tiếng hát trọng niềm tự hào và phấn chấn.

    anh-Ngoc-6513-1442110465.jpg

    TGĐ Bùi Quang Ngọc phát biểu khai mạc Hội thao mừng sinh nhật 27 của FPT.

    "Các bạn đã máu chưa, máu rồi thì chúng ta bắt đầu Hội thao mừng sinh nhật FPT 27 tuổi. "Chúc các bạn luôn cố gắng phấn đấu, chúc FPT tăng trưởng, phát triển bền vững", anh Ngọc hô vang trong tiếng hò reo của hàng nghìn màu áo cam.

  • 08h00

    Phần biểu diễn warm-up do Đoàn văn công thể hiện với trang phục mang đậm chất Canaval cho khán giả liên tưởng đến lễ hội đường phố Nam Mỹ.

    Xung quanh khu vực sân khấu rất đông khán giả đứng ở bốn phía, cùng quây quần xem biểu diễn. Sân khấu bố trí ở giữa sân giúp cho mọi người ở bất cứ đâu trên sân cỏ đều dễ dàng theo dõi và cổ vũ. 

    Thời tiết se lạnh nhưng có phần âm u. "Năm nay tôi thấy đầy sáng tạo, đến mà không biết phải để mắt nhìn vào đâu vì sân khấu ở chính giữa sân. Tôi mong chương trình sẽ mang lại niềm vui cho tất cả mọi người", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ ngay khi bước vào Khu Liên hiệp Quốc gia Mỹ Đình. Anh là một trong những lãnh đạo đến từ khá sớm.

    Ca sĩ Mỹ Linh, Nhật Thủy gửi lời chúc sinh nhật FPT

  • 07h00

    Cơn gió lạnh đầu mùa ùa về mang lại không khí mát mẻ giữa tiết trời thu Hà Nội. Đoàn người FPT rộn ràng đến dự Hội thao tại địa điểm quen thuộc nhiều năm nay.

    anh-620-doi-fptshop-2684-1442107327.jpg

    Sắc màu của đoàn quân FPT Retail.

    FPT Retail, FPT Telecom, FPT Software.... bắt đầu tập hợp đội hình bên ngoài đường pitch. Đội trưởng các đội cầm loa hô hào nhân viên tập trung theo đội hình. Các thành viên diễu hành của Viễn thông FPT còn khớp nhạc và tranh thủ tập dượt trước.

    Chị Trịnh Thị Thùy Linh, FPT HO, lần dầu tiên đến dự Hội thao, cảm thấy rất háo hức khi thấy nhiều gương mặt trẻ rạng rỡ trong màu áo cam. "Xem các bài viết truyền thông trước chương trình, tôi thấy có dàn ca sĩ chuyên nghiệp biểu diễn nên cũng rất mong chờ. Trên sân vận động, các đội có trang phục đa dạng, màu sắc rất sặc sỡ, thu hút. gũ ca sĩ nổi tiếng biểu diễn. Mỗi đơn vị đều có màu sắc riêng, trang phục, sự chuẩn bị đa dạng", chị Linh chia sẻ.

    Năm nay, BTC bố trí sân khấu ở khu vực giữa sân cỏ, CBNV có thể quây quần xung quanh. Đây là điểm khác biệt so với mọi năm. 

    anh-chup-san-khau-chinh-4516-1442107214.

    Sân khấu được bố trí ở giữa sân cỏ.

    3.000 quả bóng bay ở Hà Nội được phân chia về cho đơn vị diễu hành và để treo tại các gian hàng khu ăn uống và vui chơi. Ngoài ra, có hơn 20 băng-rôn ở các khu vực vui chơi và cờ chuối nhiều màu sắc rực rỡ đặt ở khu vực quanh sân. Ban tổ chức còn mở một gian hàng bán đồ hóa trang và vẽ mặt cho người tham gia.

Ý kiến

()