Chúng ta

FPT Play tung 'Giấc mơ Mỹ' lên rạp online dịp Tết nguyên đán

Thứ sáu, 16/2/2018 | 08:31 GMT+7

Phim “Giấc mơ Mỹ – The American Dream” do Tincom Media sản xuất chính thức quay trở lại chinh phục khán giả Việt Nam ở khắp mọi miền dưới hình thức “rạp phim online” của FPT Play, được khởi chiếu vào đúng dịp lễ Valentine 14/2. Khách hàng của FPT Play Box được xem phim miễn phí.

Sau khi ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào đầu tháng 12/2017, cũng như đã tạo được tiếng vang và nhận được nhiều sự đồng cảm của những người Việt xa xứ tại Mỹ và Canada vào tháng 1/2018 vừa qua, bộ phim Giấc mơ Mỹ sẽ tiếp tục hành trình chinh phục khán giả online.

IMG-3340-6246-1518652826.jpg

Chuyện tình y khoa luôn là một đề tài thường được các biên kịch ưu ái chuyển thể thành phim, nhất là ở xứ Hàn. Nhưng tại Việt Nam, đề tài y khoa vẫn còn rất ít, thậm chí trên màn ảnh rộng vẫn chưa có. Và để mang lại sự mới mẻ cũng như tiên phong trong đề tài này, nữ đạo diễn Davina Hồng Ngân cùng nhà sản xuất Tincom Media đã khai thác và đưa đề tài chuyện tình y khoa lên màn ảnh rộng trong bộ phim điện ảnh "Giấc mơ Mỹ - The American Dream" .

Khi xem phim “Giấc mơ Mỹ”, hầu hết khán giả đều choáng ngợp bởi những hình ảnh đẹp mắt của hàng loạt địa danh nổi tiếng tại nước Mỹ, những khung cảnh xa hoa của du thuyền, đoàn xe mô tô phân khối lớn hay những cánh đồng, trang trại rộng lớn… bởi bộ phim có đến hơn 60% bối cảnh quay tại Mỹ.

Nhưng, không chỉ đơn thuần là những khung hình đẹp, việc quay ở Mỹ còn góp phần quan trọng vào truyền tải mục đích mà bộ phim hướng đến đó là những khác biệt về văn hóa, sắc tộc, sự kỳ thị, khó khăn vất vả… đối với người Việt khi quyết định đặt chân lên xứ sở cờ hoa. Nhiều câu chuyện, tình tiết của các nhân vật trong phim… đều lấy chất liệu thật 100% từ thực tế. Đó là những trải nghiệm của chính đạo diễn mang 2 quốc tịch Davina Hồng Ngân, của những người thân trong gia đình hay những người bạn của tác giả với tâm niệm muốn truyền tải trên phim những gì sống động và thật nhất có thể về cuộc sống của người Việt trên đất Mỹ.

“Giấc mơ Mỹ” cũng là bộ phim khá đặc biệt khi đề cập đến các vấn đề chuyên môn về y khoa cũng như đam mê, hoài bão và tâm huyết của các y bác sĩ bởi lẽ đây là đề tài rất hiếm thấy của nền điện ảnh Việt nhiều năm qua. Xem phim, khán giả vừa có phần thót tim, sợ hãi và cả cảm giác nể phục khi những phân cảnh tô đậm tính chất nghề nghiệp được lột tả vô cùng chân thực. Cuộc thi đầu vào để trở thành bác sĩ trong bệnh viện, ca cấp cứu cứu người và mổ ngay tại hiện trường tai nạn để cứu em bé, những cảnh mổ bệnh nhân trực tiếp… tất cả đều được thực hiện rất sống động.

Trên nền câu chuyện nghề nghiệp ấy, “Giấc mơ Mỹ” còn mang đến những câu chuyện tình cảm vô cùng phức tạp, chồng chéo, đan cài giữa 4 nhân vật: Hoàng Linh (diễn viên Mai Thu Huyền), Thế Vinh (diễn viên Bình Minh), Peter (ca sĩ Kyo York) và Hà Giang (diễn viên Đinh Y Nhung). Cuộc tình tay 3, tay 4 giữa họ đan cài vào nhau đẩy đưa nhịp phim đến những diễn biến khó đoán. Nhưng có lẽ điều đọng lại nhiều nhất với khán giả đó chính là thông điệp về tình yêu nghề nghiệp, tình yêu giữa con người với con người.

Bác sĩ Hoàng Linh trong phim dù gặp biến cố những tưởng phải bỏ nghề khi mang danh “bác sĩ giết người” nhưng vẫn tìm mọi cách để vươn lên, nỗ lực học tập nơi đất khách, để được quay trở lại làm bác sĩ thực thụ với lời nghề Hypocrates bỏng cháy là “bác sĩ là để cứu người”. Bác sĩ Thế Vinh mang trong mình căn bệnh lạ đã tự nghiên cứu trên chính cơ thể mình để mong tìm ra phương thức điều trị.

IMG-3338-6979-1518652826.jpg

Ngoài cặp đôi Mai Thu Huyền - Bình Minh, "Giấc mơ Mỹ - The American Dream" còn có sự góp mặt của diễn viên Đinh Y Nhung, Kyo York, Mai Thu Trang, Trương Thế Vinh, Á khôi Băng Châu…

Hay như bác sĩ Hà Giang dù có những lúc đi sai đường ghen tuông nhưng cuối cùng cũng trở lại con đường sáng. Thông điệp “lương y như từ mẫu” là sợi dây xuyên suốt câu chuyện. Và cũng từ đó, tình yêu giữa con người với con người - những người đã cùng nhau vượt qua mọi gian khó nơi đất khách quê người đã trở thành máu thịt, họ sống, yêu nhau và sẵn sàng hy sinh cho nhau tất cả.

Nhằm đáp ứng sự mến mộ và quan tâm của đông đảo khán giả dành cho phim Việt, Tincom Media đã kết hợp với FPT Play - dịch vụ TV online tương tác đa nền tảng chất lượng cao - cho ra mắt lại phim “Giấc mơ Mỹ” dưới hình thức “rạp phim online” để phục vụ nhu cầu giải trí lớn của khán giả trong cả nước nhân dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2018. “Giấc mơ Mỹ” là tác phẩm thứ 2 sau “Lạc Giới” mà Tincom Media và FPT Play hợp tác.

Để có thể xem phim Giấc mơ Mỹ trên FPT Play, người dùng truy cập vào trang web www.fptplay.vn hoặc tải ứng dụng FPT Play trên các điện thoại Android, IOS, smart TV. Sau đó, bạn có thể đăng nhập và vào phần “Phim chiếu rạp” để tìm chọn phim Giấc mơ Mỹ với mức phí xem phim trong 48 giờ trên 5 thiết bị là 29.000 đồng. Riêng khách hàng có FPT Play Box sẽ được xem phim miễn phí đến hết ngày mùng 3 Tết (ngày 18/2).

FPT Play là đơn vị cung cấp truyền hình số đa nền tảng hàng đầu Việt Nam với giao diện thân thiện, tốc độ nhanh chóng, chất lượng chuẩn HD, không quảng cáo trên mọi nền tảng có thể kết nối với internet như Smartphone, Tablet, PC, Laptop, Smart TV, Android TV, FPT Play Box. Từ đó, người dùng có thể lựa chọn nhu cầu giải trí phù hợp nhất đối với mình mọi lúc, mọi nơi.

>> FTI chạy đua hoàn thành dự án lớn cận Tết

Chi Vy

Ý kiến

()