Chúng ta

FGA.HN1 vô địch giải bóng đá ba miền 2019

Thứ năm, 18/7/2019 | 17:45 GMT+7

Chiến thắng 1-0 trước FGA.HCM sau loạt sút penaty cân não, đội bóng FGA.HN1 giành vô địch giải bóng đá nội bộ FGA (FPT Global Automotive) ba miền vào cuối tuần vừa qua (ngày 13/7) tại sân bóng F-Ville. 

FGA Hot Cup là giải bóng đá thường niên của FGA kể từ khi thành lập, đã trải qua 3 mùa tại Hà Nội. Năm nay là lần đầu tiên đội bóng của 3 miền FGA là Đà Nẵng và TP HCM cùng tề tựu đông đủ tại Hà Nội và cống hiến những pha bóng đẹp mắt nhất cho khán giả.

23-6681-1563190794.jpg

Chung kết FGA Hot Cup 2019 quy tụ bốn đội bóng bao gồm: FGA Hà Nội 1 (FGA.GET), FGA Hà Nội 2 (FGA.IVI), FGA HCM và FGA Đà Nẵng.

Đúng 15h ngày 13/7, giải bóng chính thức khai mạc. Anh Lã Quang Vinh, Phó Giám đốc FGA, cho biết với sự nhiệt tình và phấn khởi của các cầu thủ, ban lãnh đạo chắc chắn sẽ tạo điều kiện để giải bóng 3 miền FGA Hot Cup duy trì đều đặn để các cầu thủ của đơn vị sẽ được khám phá các site khác như Đà Nẵng, TP HCM các năm sau.

Khai màn là trận quyết đấu giữa 2 đội FGA.DN FGA.HCM. Hai đội bóng dù đã có một chuyến bay dài từ buổi sáng nhưng khi vào trận, các cầu thủ đều không có vẻ gì là mệt mỏi mà tung hết sức và các chiêu bài của mình. Hiệp 1 diễn ra trong không khí thăm dò với tỉ số 1-0 nghiêng về FGA.HCM do cầu thủ Nguyễn Tiến Đạt ghi bàn ở phút thứ 7. Vào hiệp 2, phút thứ 3 lưới của Đà Nẵng rung lên cũng do chân sút Nguyễn Tiến Đạt lập công. Đây cũng là bàn ấn định tỉ số cuối cùng của trận đấu là 2-0 cho FGA.HCM.

24-8543-1563190794.jpg

Mặc cho thời tiết nắng oi, các cầu thủ FGA vẫn hừng hực khí thế cho giải bóng.

Trận đấu kế tiếp giữa 2 kỳ phùng địch thủ của FGA Hà Nội qua bao năm tháng là FGA.HN1 (FGA.GET) FGA.HN2 (FGA.IVI). Ngay khi đội HN1 vừa bước vào sân, bên ngoài rộ lên thông tin Giám đốc Nguyễn Huy Dũng của FGA.GET trao giải thưởng 2 triệu đồng nếu đội nhà thắng trận đấu này. Tinh thần lên cao, FGA.HN1 liên tiếp lấn sân và ghi 2 bàn thắng vào lưới đội bạn trong hiệp 1. Sau thời gian nghỉ, các đội như được 'thay máu' và dâng cao liên tục tạo ra các thế bóng nguy hiểm cho đội còn lại. Kết quả, tỉ số chung cuộc 5-0 nghiêng về FGA.HN1. Chung kết sẽ là cuộc đấu giữa FGA.HCM và FGA.HN1.

FGA.HCM và FGA.HN1 bước vào trận cuối với đội hình mạnh nhất cho dù đã thấm mệt sau 2 trận trước. Hai đội chiến đấu căng thẳng và không nhân nhượng. Suốt 60 phút đấu dù có rất nhiều cơ hội nhưng sự xuất sắc của thủ môn phía 2 đội đã khiến trận đấu dừng lại ở tỉ số 0-0.

Sau cùng, trận đấu phải quyết định bằng loạt đá penalty. Hai thủ môn tiếp tục thử thách tinh thần người hâm mộ khi đến cầu thủ thứ 5 thực hiện cú penalty vẫn sạch lưới. Đến lượt thứ 6, thủ môn 2 đội cùng thực hiện cú sút. Kết quả, FGA.HN1 trở thành nhà vô địch.

26-3930-1563190794.jpg

Giải thưởng chung cuộc: Quán quân: FGA.HN1, Á quân: FGA.HCM, đồng Quý quân: FGA.DN và FGA.HN2. Vua phá lưới: Nguyễn Tiến Đạt (FGA.HCM), thủ môn xuất sắc nhất: Bùi Thanh Phong (FGA.HN1).

Sau loạt trận đấu căng thẳng, anh em FGA 3 miền quây quần liên hoan, giao lưu thân tình. Những câu hò câu chúc câu hát vẫn vang vọng làng F-Ville tới tận khuya. 

Thành lập năm 2016, FGA (FPT Global Automotive) cung cấp các dịch vụ tiên tiến trong 4 lĩnh vực chính là ứng dụng trong ô tô (Automotive Applications), thiết kế, lĩnh vực IT/ERP và lĩnh vực Kiểm thử phần mềm cho ôtô (Automotive Testing). Trong đó, lĩnh vực ứng dụng ô tô (Automotive Applications) đang được tập trung phát triển mạnh nhất với 5 mảng nhỏ: In-vehicle Infotainment, Vehicle Control, Safety & Comfort, Smart App/Utilities, Connectivity.

FGA đang tham gia khoảng 150 dự án trong tất cả lĩnh vực như đã kể trên. Trong đó nhiều nhất là các dự án cho khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tập trung nhiều vào việc phát triển các ứng dụng trên ô tô, trong đó nhiều nhất là lĩnh vực thông tin giải trí và dịch vụ kết nối với các thiết bị mobility. FGA hiện có hơn 2.000 nhân sự trên cả nước.

Phương Linh - Quốc Phú

Ý kiến

()