Chúng ta

FE Cup vòng 3: Ngoại binh ĐH Greenwich ‘nã đại bác’ từ khoảng cách 20m

Thứ hai, 11/3/2019 | 17:54 GMT+7

Ngày 10/3, các trận thi đấu vòng 3 của giải bóng đá FE - khai xuân 2019 tiếp tục diễn ra sôi nổi với hai cuộc đối đầu giữa THPT FPT (Fschool Hoà Lạc) với Liên quân FPT Polytecnic - FSB, ĐH Greenwich (Việt Nam - GRW) và Liên quân FAI - BTEC.

Sau chiến thắng 3-1 ở vòng trước, Liên quân Poly - FSB trở lại với lực lượng khá mỏng khi thiếu vắng hai trụ cột Hùng “đồ tể” (Nguyễn Việt Hùng) và “máy chém” Nam Hano (Vũ Đức Nam). Dường như sự thiếu hụt này đã ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi và tinh thần thi đấu của toàn đội.

1-2771-1552295583.jpg

FSchool Hòa Lạc (áo xanh) có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại FE Cup 2019. Ảnh: BTC

Ngược lại, phía bên kia chiến tuyến, sau một tuần nghỉ ngơi, tinh thần của FSchool Hòa Lạc đang lên rất cao. Vẫn là lối chơi hừng hực khí thế, FSchool liên tục ép sân và chơi pressing ngay tại sân đối phương. Kết thúc trận đấu, Fschool đã giành phần thắng với tỉ số 2-0 trước Liên quân Poly - FSB. Đây là chiến thắng thứ 2 của FSchool tại FE Cup 2019 sau khi “nghiền nát” GRW 6-3 ngay ở trận đấu khai mạc.

Nếu như ở trận đầu tiên, cả 2 đội có phần dè chừng thì trận thi đấu thứ 2 lại là cuộc đối đầu hết sức cởi mở giữa GRW với Liên quân FAI - BTEC.

Đội hình ngang tài ngang sức khiến thế trận diễn ra cân bằng. Ngay từ những phút đầu, Liên quân FAI - BTEC bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ cú đệm lòng cận thành của cầu thủ mang áo số 6 Đại Cường Dương (Lê Đại Dương).

2-1686-1552295583.jpg

Đại học Greenwich Việt Nam (áo xanh dương) cuối cùng cũng có điểm đầu tiên sau 3 vòng đấu. Ảnh: BTC

Những phút sau đó, hai đội liên tục tung ra những “cú đánh” ăn miếng trả miếng. Nhưng với tinh thần thi đấu tuyệt vời, GRW không cần mất quá nhiều thời gian để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng được ghi do công của noại binh Michael Omar với cú sút không thể cản phá ở cự ly 20m. Thời gian còn lại, GRW còn khiến đối phương phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần để kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 3-1 nghiêng về GRW.

Như vậy, sau 2 trận thua trước FSchool Hòa Lạc và Liên quân ĐH FPT (FU) - Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy (FPT Schools), GRW cuối cùng cũng có điểm. Trong khi đó, Liên quân FFAI - BTEC vẫn chưa được nếm “trái ngọt” sau 3 trận toàn thua.

Vòng 4 của FE Cup 2019 hứa hẹn sẽ là một vòng đấu bùng nổi với trận chiến đầy hứa hẹn giữa hai “thế lực” FSchool Hòa Lạc và Liên quân ĐH FPT (FU) - Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy (FPT Schools). Cùng với đó là màn so tài giữa GRW và Liên quân FPT Polytecnic - FSB. Vòng 4 diễn ra lúc 8h đến 11h Chủ nhật (ngày 17/3) tại sân bóng Tân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội.

Năm nay, để chào đón 20 năm thành lập Tổ chức Giáo dục FPT, thể thức giải có vài thay đổi với sự góp mặt của 5 đội đến từ các đơn vị: Đại học Greenwich Việt Nam (GRW), THPT FPT (Fschool Hoà Lạc), Liên quân FAI - BTEC, Liên quân ĐH FPT (FU) - Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy (FPT Schools) và Liên quân FPT Polytecnic - FSB. Các đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, đội cao điểm nhất sẽ giành chức Vô địch. Phần thưởng dành cho đội Vô địch là Cup Vàng cùng 3 triệu đồng tiền mặt.

Trâm Nguyễn 

Ý kiến

()