Chúng ta

Đương kim Á quân FHS thách thức chức Vô địch FSU1 Cup 2018

Thứ tư, 24/10/2018 | 09:01 GMT+7

Vượt qua đội bóng Aviation.BU9 ở lượt trận thứ 2, đương kim Á quân FHS đặt một chân vào bán kết nhánh thắng tại FSU1 CUP 2018.

Tâm điểm của bảng B lượt trận thứ 2 chính là cuộc đọ sức giữa FHS và Aviation.BU9. Đây là hai đội đã cùng có được 3 điểm ở lượt trận đầu tiên. Đội nào có thêm 3 điểm sẽ có cơ hội rất lớn lọt vào bán kết nhánh thắng (Serie A) với vị trí dẫn đầu bảng. Chính vì lẽ đó, cả hai đều mang đến những cầu thủ tốt nhất trong đội hình của mình. Bên phía Aviation.BU9 đã có sự tăng cường lực lượng ngay trước trận đấu trong khi Trần Việt Thắng (thực tập sinh tại FHS) đã có mặt trong đội hình của nhà đương kim Á quân.

FHS (áo xanh) đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải đấu.

FHS (áo xanh) đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải đấu.

Bước vào trận đấu, cả hai đều chọn lối chơi chắc chắn và chuyền ban nhiều bên phần sân nhà. Dù vậy, bất ngờ đã đến ngay ở phút thứ 5 của hiệp một. Từ vị trí ở giữa sân lệch về bên biên trái, Trần Việt Thắng đã có cú sút xa đầy uy lực. Bóng đi không quá hiểm nhưng việc sân trơn, bóng ướt đã khiến thủ thành Nguyễn Quý Kỳ Nguyên (Aviation.BU9) không thể cản phá được pha dứt điểm. Tỷ số được mở từ rất sớm cho các cầu thủ FHS.

Phải nhận bàn thua, Aviation.BU9 ngay lập tức có câu trả lời. Phút thứ 8, Lê Ngọc Lâm bỏ lỡ một cơ hội “ngon ăn” khi cú đặt lòng chân trái của cầu thủ này đưa bóng đập cột dọc của FHS đi ra ngoài. Những phút tiếp theo, Aviation.BU9 vẫn là đội chơi quyết tâm và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Dù vậy, sự chắc chắn của hàng thủ FHS đã khiến cho hiệp 1 của trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp hai, Aviation.BU9 tiếp tục có những sự điều chỉnh nhằm có bàn thắng gỡ hòa. Dù vậy, những cố gắng của Aviation.BU9 bị dội gáo nước lạnh khi Nguyễn Tiến Hạnh, cầu thủ vào thay người trong hiệp hai, phải nhận thẻ đỏ rời sân sau một tình huống va chạm và cầu thủ này đã không giữ được bình tĩnh. Phải chơi thiếu người, Aviation.BU9 lại còn không được sự trợ giúp của thần may mắn. Một tình huống đưa bóng chạm xà ngang và một tình huống bị từ chối phạt đền (cầu thủ FHS để bóng chạm tay trong vòng cấm) đã khiến Aviation.Bu9 “bất lực” trong việc tìm kiếm một trận hòa. Dù vậy với 3 điểm sau 2 trận (hiệu số +1), Aviation.BU9 vẫn rất rộng cửa đi tiếp lên nhánh thắng của giải đấu.

Aviation.BU91 (áo xanh) đang vùi dập mọi đối thủ trên con đường bảo vệ ngôi vô địch.

Aviation.BU91 (áo xanh) đang vùi dập mọi đối thủ trên con đường bảo vệ ngôi vô địch.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Liên quân đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước các cầu thủ Z1 Poker. Hiệp một, Z1 Poker là đội mở tỷ số nhờ pha dứt điểm cận thành của cầu thủ Nguyễn Hữu Biết. Dù vậy, trong hiệp hai, Liên quân đã có liên tiếp 3 bàn thắng để kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-1. Thắng lợi này giúp họ có được 3 điểm (hiệu số +0) và tạm thời xếp ở vị trí thứ 3 bảng B sau 2 lượt trận.

Ở bảng A, Aviation.BU93 vượt qua TCS với cú đúp bàn thắng của đội trưởng Phùng Mạnh Hưng. Đây là trận thắng hết sức quan trọng của Aviation.BU93. Với chiến thắng này, cục diện bảng A đã ngã ngũ sau 2 vòng đấu. Hai người anh em Aviation.BU91 và Aviation.BU93 đã chắc suất lên chơi ở bán kết nhánh thắng sau 2 trận thắng (Aviation.BU91 vùi dập Z1 Flames với tỷ số đậm 8-0). Trận đấu giữa 2 đội bóng này ở lượt trận thứ 3 chỉ có ý nghĩa phân thứ hạng. Ở chiều hướng ngược lại, Z1 Flames và TCS sẽ phải cố gắng rất nhiều ở lượt trận cuối, bởi nó còn quyết định đối thủ tiếp theo của 2 đội ở bán kết nhánh thua.

FSU1 Cup 2018 là giải bóng thường niên của FPT Software do FSU1 (Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1) tổ chức. Giải đấu được diễn ra sáng thứ Bảy hằng tuần, từ ngày 13/10 đến 10/11, trên sân bóng Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thành Đô

Ý kiến

()