Chúng ta

'Đấu súng' trên chấm 11m, Trung tâm Chăm sóc khách hàng giành Cup Hà Nội Open

Thứ bảy, 22/12/2018 | 13:39 GMT+7

60 phút đá căng thẳng với 2 thẻ đỏ, Trung tâm chăm sóc khách hàng (CS) và Hà Nội 11 (HN11) vẫn phải đối đầu trên chấm phạt đền để thiết lập chủ nhân cho ngôi Vô địch giải bóng đá Hà Nội Open 2018 của FPT Telecom.

Cuộc chạm trán cuối cùng giữa Trung tâm chăm sóc khách hàng và Hà Nội 11 là kết quả không mấy bất ngờ, khi cả hai đều chứng minh khả năng và bản lĩnh vượt trội trong 30 trận đấu trước đó trong khuôn khổ của giải

Với lối chơi hoa mỹ cùng hàng tấn công thuộc “hàng khủng”, Trung tâm chăm sóc khách hàng (CS) vừa sở hữu chân sút vàng toàn mùa giải vừa minh chứng đẳng cấp của nhà đương kim Vô địch mùa giải 2017. Trong khi đó, trái ngược với CS, các cầu thủ thuộc Trung tâm kinh doanh Hà Nội 11 (HN11) lại có hàng thủ chơi kín kẽ và rất kỷ luật với sự dẫn dắt của lão tướng Trần Bá Hùng.

CK2-1-3642-1545398413.jpg

Trận đấu rất căng thẳng và kịch tính giữa CS (áo trắng xanh) và HN11 (áo vàng). Ảnh : FUN is life. 

Ngay những phút giây đầu tiên, HN11 có thế trận tốt hơn, các cơ hội thủng lưới đối phương rõ rệt nhưng vấn đề nằm ở hàng tiền đạo. Sự kỷ luật, sắc sảo của họ cũng không dễ dàng “cứu vớt” được hàng tấn công khi liên tiếp dứt điểm không thành công. Ở bên kia chiến tuyến, CS cũng có những pha lăn xả nguy hiểm trước khung thành đối phương nhưng may mắn vẫn không mỉm cười khi HN11 sở hữu người bảo vệ - Trần Bá Hùng lão làng và đầy kinh nghiệm.

Phút thứ 20 của trận đấu, trong một tình huống tham bóng, tiền đạo “ngôi sao” Nguyễn Đình Sơn – chân sút vàng bên phía CS có pha va chạm khá mạnh với thủ thành Trần Bá Hùng. Tính chất căng thẳng của trận chung kết đã khiến cho cầu thủ hai đội đã không giữ được sự bình tĩnh. Trọng tài đã rút thẻ đỏ “mời” cả 2 cầu thủ trong tình huống va chạm rời khỏi sân thi đấu.

Giữa tiết trời Hà Nội lạnh 18 độ cũng không thể giảm nhiệt độ trận đấu. Cả hai trở nên căng thẳng và mất kiểm soát trước tình thế bất ngờ. Đương kim vô địch CS mất đi tiền đạo chủ lực, còn HN11 cũng thiệt thòi không kém khi mất đi người thủ lĩnh trên sân.

CK3-1-5204-1545398413.jpg

Niềm vui và hạnh phúc của cầu thủ và cổ động viên CS khi dành chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp. Ảnh : FUN is life.

Hai đội tiếp tục thi đấu với 6 cầu thủ mỗi đội trong nhịp độ quyết liệt dâng cao nhưng đầy hấp dẫn. Hiệp 1 kết thúc với thành tích giữ sạch lưới của CS và HN11.

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra ở thế giằng co và căng thẳng. Nhiều sự thay đổi về nhân sự và lối chơi được ban huấn luyện thực hiện để tìm kiếm chiến thắng.

Phút thứ 55 của trận đấu, trong một tình huống đá biên tưởng chừng như vô hại của Vũ Anh Tuấn, thủ môn CS đã mắc sai lầm khi đẩy bóng vào gôn. “Phản lưới nhà” thủ môn CS “tặng” bàn thắng bất ngờ cho HN11 làm vỡ òa cả cầu trường. Tuy nhiên, niềm vui của HN11 cũng không kéo dài được lâu khi từ tình huống giao bóng giữa sân, chỉ với 2 nhịp phối hợp, Tạ Văn Tâm có pha vẩy má ngoài đẳng cấp, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những phút ngắn ngủi còn lại không đủ để tạo nên bất ngờ, hai đội chấp nhận cùng nhau thử tài may rủi trên chấm penalty. Người hâm mộ bắt đầu tận hưởng những phút giây nghẹt thở và đầy kịch tính khi bước vào loạt sút thứ 6 định mệnh. Rất đáng tiếc cho HN11 khi cú dứt điểm cuối cùng của họ đã không thành công và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang.

Trước đó, ở trận tranh hạng Ba, Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng 2 (INF2) sau thất bại ở trận bán kết trên chấm penalty trước nhà đương kim Vô địch CS, đã đành gác lại giấc mơ vô địch để tìm lại niềm vui khi cạnh tranh ngôi vị thứ Ba với liên quân NOC-CSOC-SCC (NCS). “Ngựa ô” NCS mặc dù thất bại ở trận bán kết nhưng xét về tổng quan họ đã có một giải đấu tương đối thành công.

CK1-1-8936-1545398413.jpg

Tình huống trong trận đấu giữa NCS (Áo xanh) và INF2 (áo đỏ). Ảnh : FUN is life.

Bước vào trận đấu, hai đội đều đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng sớm và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội khi chân sút của cả hai đội đã không thể tận dụng được. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng khi hai đội nhập cuộc với quyết tâm và tinh thần rất cao. Phút 45 của trận đấu, Vũ Trường Linh có pha dứt điểm từ xa, bóng đập chân hậu vệ NCS đổi hướng khiến thủ môn Lê Quang Cường bó tay, mở tỷ số của trận đấu.

Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ INF2 chủ động giảm nhịp độ trận đấu, đưa NCS vào thế phải dồn lên tấn công. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng trong những phút ngắn ngủi còn lại, NCS đã không thể thay đổi được tình thế và chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-1.

Giải đấu khép lại với chức Vô địch dành cho Trung tâm chăm sóc khách hàng. Ba vị trí còn lại lần lượt thuộc về Hà Nội 11, INF2 và NCS. Bằng bản lĩnh và sự chuẩn bị kỹ càng, các cầu thủ CS đã lần lượt vượt qua những đối thủ sừng sỏ và tiếp tục đăng quang lần thứ 2 liên tiếp trong giải đấu cao nhất dành cho cán bộ nhân viên của FPT Telecom.

Sau khi kết thúc trận chung kết, BTC đã tiến hành lễ bế mạc của Giải bóng đá FTEL HANOI OPEN 2018. Giải thưởng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 5 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng cùng huy chương, cờ.

Giải đấu đã diễn ra trong hơn 1 tháng với sự tham gia của 16 đội bóng thành viên. Kết quả chung cuộc : Giải Vô địch: Trung tâm chăm sóc khách hàng; Giải nhì: HN11; Giải ba: INF2; Giải phong cách: Liên quân NCS; Thủ môn xuất sắc nhất: INF2; Vua phá lưới: Nguyễn Đình Sơn; Giải CĐV xuất sắc: Trung tâm chăm sóc khách hàng.

FTEL Hanoi Open là giải bóng đá thường niên của FPT Telecom khu vực phía Bắc. Năm nay giải đấu chính thức khởi tranh từ ngày 11/11/2018 với 16 đội bóng gồm: Viễn thông Quốc tế (FTI1, FTI2), Trung tâm Quản lý Đối tác phía Bắc (TIN1, TIN2), Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF1, INF2, INF3), các Trung tâm kinh doanh FPT Telecom Vùng 1 (HN8, HN9, HN4, HN11, Trung tâm Phát triển dự án), Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CS), liên quân NCS, liên quân PFC và liên quân HO. Các đội được chia làm 4 bảng, đá vòng tròn tính điểm chọn ra mỗi bảng 2 đội vào vòng Tứ kết.

Hiếu Nguyễn

Ý kiến

()