Chúng ta

Cuộc thi STCo Music đã tìm được chủ nhân

Thứ năm, 4/10/2012 | 10:39 GMT+7

Hơn 60 người là Viện sĩ FPT cùng hạt nhân văn hóa của các đơn vị trong toàn tập đoàn đã có mặt để trực tiếp thưởng thức và bình chọn những chế tác xuất sắc nhất trong đêm chung kết và trao giải cuộc thi STCo Music 2012, diễn ra ngày 2/10 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.
> Các hạt nhân văn hóa sẽ chọn ra chế tác hay nhất

Rất nhiều người cảm thấy bất ngờ và ngạc nhiên với không gian khác lạ khi đến tham gia chương trình.

Thay cho hàng ghế đầy tính “mô phạm” được kê đặt trang trọng như các chương trình thông thường là những chiếc chiếu được sắp xếp thành hàng, ngăn nắp và ấm cúng cùng những món đồ nhậu giúp người xem có thể vừa nhâm nhi thưởng rượu, vừa đắm chìm trong không khí STCo.

a

Chương trình được tổ chức có đủ rượu và đồ nhắm theo đúng phong cách STCo. Ảnh: Bình Nguyên.

“Chưa bao giờ mình được ngồi nghe STCo trong không khí này, cảm giác các sếp và nhân viên cùng ngồi xếp bằng, uống rượu và hát STCo đúng là “phê” thật”, một sinh viên FPT Polytechnic hào hứng chia sẻ.

Chờ cho tất cả dần ổn định trật tự và ngà ngà men rượu, MC Dũng “Đê tiện” (Đinh Tiến Dũng, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể) mới cất lời để bắt đầu chương trình. Sau màn giới thiệu, nhạc sĩ Trương Quý Hải, Trưởng BTC, tổng kết cuộc thi, giới thiệu về những chế tác lọt vào vòng chung kết đồng thời gửi lời cảm ơn tới toàn thể các CBNV đã gửi bài dự thi.

Theo MC Dũng “Đê tiện”, STCo là đặc sản quý của tập đoàn, tuy nhiên, dù là đặc sản mà không biết sử dụng đúng cách thì cũng chỉ như một con dao gác bếp, không có ý nghĩa nhiều. Trong thời gian tới, FPT muốn phát triển rộng rãi văn hóa STCo cần phải có một người đại diện để giới thiệu hình ảnh, đó chính là lý do Ban Văn hóa - Đoàn thể quyết định chọn anh Nguyễn Duy Hưng, tức Hưng “Đỉnh” (Phó TGĐ F9, thuộc FPT Trading) làm Đại sứ STCo.

a

Trao quyền trượng cho Đại sứ STCo Hưng "Đỉnh" (trái). Ảnh: Nguyễn Hương.

Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể Hoàng Minh Châu đã trao quyền trượng cho Đại sứ. Trong phút cao hứng, Đại sứ Hưng “Đỉnh” cũng đáp lễ lại bằng một vòng quay vương trượng đầy “quyền uy”.

Anh Châu cũng làm khán phòng trở nên sôi động và chìm trong những tiếng cười khi đọc một bức thư vô cùng hài hước, hóm hỉnh của “thần dân” STCo miền Nam không có điều kiện ra Hà Nội để tham gia chương trình.

Các tiết mục văn nghệ của Đoàn Văn công FPT và nhạc sĩ Trương Quý Hải ngay sau đó dường như góp phần làm cho chén rượu thêm nồng đượm và men STCo thêm say mê để tất cả cùng bước vào phần trao giải chính của chương trình.

Từ hơn 30 chế tác dự thi, BGK đã chọn ra 15 chế tác vào vòng chung khảo để từ đó chọn 7 chế tác xuất sắc nhất tham gia biểu diễn để mọi người thẩm định và chấm điểm trực tiếp.

Trong số 7 chế tác thì có tới 3 chế tác của tác giả Nguyễn Tiến Đạt (FPT Software) gồm: “ FPT Kệ em anh về”, “ Lập trình tình ca” và “ Văn hóa Cô sờ ti”, được các giọng ca của FPT như Đặng Đức Thắng (Viện Quản trị Kinh doanh FPT) và Phạm Hồng Phong (FPT Polytechnic) trình bày.

a

"Ca sĩ" Phong "Lẩn" thể hiện chế tác "FPT - Kệ em anh về". Ảnh: Nguyễn Hương.

Giáo sư Xoay nhận định, với số chế tác được chọn nhiều như vậy thì khả năng Đạt sẽ ẵm hết các giải của cuộc thi.

Dáng vẻ hiền lành, hơi bẽn lẽn, Đạt chia sẻ ngày còn là sinh viên ĐH FPT, được nghe bài “FPT Dòng sông lời thề” do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác cậu thấy rất hay và mang lại nhiều cảm hứng. “Thấy anh Hải hay chế tác các bài hát STCo mình trộm nghĩ, thử chế tác những bài hát của anh ấy xem sao, vậy là một số tác phẩm đã ra đời”, Đạt chia sẻ.

Nhận xét về các chế tác của Đạt, Đại sứ STCo hóm hỉnh: “Tôi khen các ca sĩ đã hát rất đúng nhạc, có sự biểu cảm và đồng cảm với tâm trạng của tác giả. Đồng thời cũng đánh giá cao sự quyết đoán của Đạt, nhất là khi chế tác bài “FPT- Kệ em anh về”.

Làm ở Báo điện tử VnExpress nên khá bận rộn và không có cơ hội thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa của FPT nên Phạm Anh Ngọc (Ban Thế giới) vừa ngồi nghe vừa tấm tắc: “Bài này hay quá”. Cô vô cùng ngạc nhiên vì lần đầu được chứng kiến không khí thoải mái, thân tình như thế này.

Sau các chế tác của Đạt, 4 chế tác còn lại tiếp tục được biểu diễn để mọi người chấm điểm. Ở nhóm này, nổi bật lên hai chế tác được đầu tư rất công phu, lời lẽ mang nhiều ý tứ hay, xúc động là bài “ Nhà mộng xe mơ” và “Tình ca Tổng hội”.

a

Mọi người vừa ăn, uống rượu và thưởng thức các chế tác STCo. Ảnh: Bình Nguyên.

“Nhà mộng xe mơ” được đánh giá là chế tác rất cảm động, nói lên công việc và cuộc sống của những nhân viên lập trình FPT. Đại sứ Hưng “Đỉnh” rất xúc động và cảm phục tình yêu công ty toát lên qua lời hát. “Nếu không có bài nào hay hơn thì sẽ chấm bài này được giải Nhất”, anh nói.

Viện sĩ Lê Đình Lộc (Văn phòng HĐQT FPT) đánh giá, chế tác rất dài, công phu và thiên về biểu diễn, dàn dựng. Viện sĩ Nguyễn Khắc Thành (Hiệu phó ĐH FPT) cũng gật gù khen hay.

Đặc biệt nhất là chế tác "Tình ca tổng hội" của Phạm Hồng Hà, FPT Shop Đà Nẵng, ngay khi được giọng ca Tăng Minh Nguyệt cất lên tiếng hát, cả khán phòng đều hòa theo bằng những tràng pháo tay không dứt.

Nhiều người nhận xét, rất thích chế tác này bởi nó hay và xúc động, những thế hệ người FPT từng gắn bó lâu năm với tập đoàn không khỏi cảm thấy bùi ngùi và quá vãng về một thời văn hóa STCo đang phát triển cực thịnh.

a

Nhạc sĩ Trương Quý Hải và Đoàn Văn công FPT phiêu với "Lên giời". Ảnh: Nguyễn Hương.

“Lương” và “Văn công thiếu tiền” cũng để lại nhiều dư vị. Nhất là phần minh họa của Đặng Đức Thắng đóng vai một người tàn tật đi xin tiền các sếp khiến nhiều người thích thú. Cuối buổi tổng kết, Thắng cho biết, đã xin được gần 3 triệu đồng, toàn bộ số tiền này sẽ được Đoàn Văn công đi liên hoan trong thời gian tới.

Trong khi các chế tác được thể hiện, những tấm phiếu và bảng chấm điểm được phát ra cho Ban giám khảo và các hạt nhân văn hóa bình chọn. Kết quả, có hai giải Nhất: “Tình ca Tổng hội” (giải do các hạt nhân văn hóa bình chọn) và “Nhà mộng xe mơ” (do BGK trao tặng).

Giải Nhì được trao cho chế tác “Văn hóa Cô sờ ti”, giải Ba dành cho “Văn công thiếu tiền” và giải Đặc biệt được trao cho Nguyễn Tiến Đạt (FPT Software), là người có nhiều chế tác hay nhất.

a

Trao giải Đặc biệt cho Nguyễn Tiến Đạt, FPT Software. Ảnh: Nguyễn Hương.

Có hai chế tác lọt vào vòng Chung kết và trao giải, anh Phạm Hồng Hà do ở Đà Nẵng nên không thể tham dự chương trình. Chỉ đến khi bạn bè nhắn tin chúc mừng, anh mới biết mình giành giải.

“Cả đêm qua tôi không tài nào ngủ được, người cứ lâng lâng, bay bay vì sung sướng, không ngờ chế tác của mình giành giải và được mọi người yêu thích. Thực sự tôi rất cảm ơn BTC đã tổ chức một cuộc thi hay đến vậy để tôi có thể nói ra nỗi lòng của mình”, anh xúc động bày tỏ.

Dự định, sau khi nhận được tiền thưởng, anh sẽ giải ngân để chia vui cùng bạn bè và đồng nghiệp.

Cuộc thi STCo Music FPT 2012 do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT phát động từ ngày 26/3. Sau thời gian nhận bài và bình chọn, đêm chung kết và trao giải cuộc thi STCo Music do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức đã diễn ra vào tối 2/10 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, thu hút hơn 60 người tham dự.

Từ 7 chế tác được chọn biểu diễn để chấm điểm gồm: “FPT Kệ em anh về”, “ Lập trình tình ca”, “Văn hóa Cô sờ ti” (Nguyễn Tiến Đạt, FPT Software), “ Lương” (Nguyễn Trung Hiền, FPT Software), “Nhà mộng xe mơ” (Nguyễn Thế Trung, FPT Software), “Tình ca tổng hội” và “Văn công thiếu tiền” (Phạm Hồng Hà, FPT Shop thuộc FPT Retail), BGK và các hạt nhân văn hóa của FPT đã chấm điểm và bỏ phiếu trực tiếp để chọn và trao các giải thưởng.

Kết quả chung cuộc:

Giải Nhất do BGK bình chọn: “Nhà mộng xe mơ”

Giải Nhất do các hạt nhân văn hóa bình chọn: “Tình ca Tổng hội”

Giải Nhì: “Văn hóa Cô sờ ti”

Giải Ba: “Văn công thiếu tiền”

Giải Đặc biệt (cho người có nhiều chế tác hay nhất): Nguyễn Tiến Đạt (FPT Software).

 Bình Nguyên

.

Ý kiến

()