Chúng ta

Ứng viên vô địch Cup 13/9 tích cực chuẩn bị chung kết

Thứ sáu, 5/9/2014 | 19:51 GMT+7

Cả FPT IS và ĐH FPT đều tích cực tập luyện với tinh thần cao độ, quên cả nghỉ lễ để chuẩn bị cho trận cuối cùng của giải, diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 7/9 tại sân tập số 2, khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình, Hà Nội.

> Cup 13/9: FPT IS và ĐH FPT dắt tay nhau vào chung kết

a

Niềm vui của FPT IS khi vượt qua FPT Software để vào trận chung kết. Ảnh: Lê Đạt.

Về phía đội bóng Hệ thống thông tin FPT IS, đây là trận đấu mang nhiều ý nghĩa, giúp họ có thể khẳng định vị thế của ứng viên ngôi vô địch. Là đội bóng đã từng tham gia Cup 13/9 ngay từ những ngày đầu, đã từng vô địch 2 năm liên tiếp 2011, 2012 nên không khó hiểu khi bước vào giải, FPT IS với dàn cầu thủ đồng đều, chiến đấu cùng nhau nhiều năm trên nhiều mặt trận, có ý thức kỷ luật cao, thi đấu hiệu quả, lại được đánh giá rất cao.

Qua từng trận đấu tại vòng bảng, đặc biệt là trận bán kết “sinh tử” với đối thủ "kỵ dơ" FPT Software, FPT IS đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Dù gặp phải bất lợi về lực lượng từ rất sớm (cầu thủ Cao Việt Hoàng bị treo giò vì nhận thẻ đỏ; cầu thủ Đặng Xuân Trường vắng mặt vì chấn thương) nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn, tinh thần thi đấu hết mình, sự bùng nổ của một số nhân tố đã đem lại chiến thắng “xứng đáng” cho FPT IS, đưa FPT IS góp mặt trong trận chung kết Cup 13/9.

Đội trưởng FPT IS Cao Anh Chiến chia sẻ “dù công việc dịp này rất bận rộn, cộng thêm việc lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng nhưng tinh thần anh em vẫn rất lạc quan, vẫn duy trì tập luyện vào các buổi tối thứ Tư hàng tuần”. Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, FPT IS sẽ quyết tâm thi đấu hết mình, nhiệt tình để giành chiến thắng.

a

ĐH FPT (áo xanh) sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, có lối chơi kỹ thuật. Ảnh: Lê Đạt.

Đối với đội bóng khối giáo dục ĐH FPT, đây là lần thứ 2 liên tiếp họ góp mặt trong trận chung kết Cup 13/9. Năm 2013, ĐH FPT với sức trẻ và tính kỷ luật cao đã vượt qua đội bóng viễn thông FPT Telecom để lên ngôi vô địch. Còn trận chung kết năm nay, sẽ là cơ hội để họ bảo vệ ngôi vương, nâng cao thành tích vô địch tại sân chơi Cup 13/9.

Bắt đầu tham gia giải bóng đá Cup 13/9 từ năm 2007, ĐH FPT đã đạt được thành tích rất đáng “ngưỡng mộ” khi vô địch 3 lần vào các năm 2008, 2009, 2013.

Bước vào giải đấu năm nay, đội bóng khối Giáo dục đã khẳng định được sức mạnh của mình, tiếp tục con đường bảo vệ cup vô địch. Họ đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng, sau đó vượt qua “cố nhân” FPT Telecom ở trận bán kết với một chiến thắng “tâm phục khẩu phục”. Trận đấu cuối cùng gặp FPT IS, ĐH FPT đang nỗ lực lập thành tích 4 lần vô địch bằng việc tích cực tập luyện suốt thời gian qua.

Tiết lộ về chiến thuật cho trận chung kết, Đội trưởng Lại Hồng Anh hóm hỉnh: “ĐH FPT năm nay sẽ tiếp tục vô địch với chiến thuật... Người tài, kết hợp với tâm linh, thêm nữa lại có quan hệ tốt với BTC nên chắc chắn vô địch". Hồng Anh cũng cho biết hiện tinh thần cả đội đang khá tốt, tất cả đều sẵn sàng cho trận chung kết diễn ra vào cuối tuần này.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên của FPT vào dịp sinh nhật tập đoàn.

Tham gia Cup 13/9 năm nay có 8 đội, gồm: FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, HF20 (Liên quân FHO + FPT Online), FPT Retail, FPT Polytechnic, FGS (Liên quân FPT Trading và FPT Sercurities) và ĐH FPT.

Trong trận chung kết vào cuối tuần này, ĐH FPT và FPT IS sẽ chạm mặt nhau để tranh danh hiệu ngôi vương. Trước đó, năm 2013, ĐH FPT trở thành đội lần thứ ba nâng cao chiếc cup vàng danh giá khi vượt qua FPT Telecom với tỷ số 3-0 bằng loạt sút penalty.

Nguyễn Nam

Ý kiến

()