Chúng ta

Giáo sư Xoay ‘đá xoáy’ Phó Giáo sư ‘xịn’

Thứ hai, 6/8/2012 | 16:15 GMT+7

Giới thiệu khách mời tại Lễ khai mạc Cup 13/9, khi nêu tên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Bùi Thế Duy, Giáo sư Xoay “đá xoáy”: “Nhưng anh ấy mới chỉ là Phó Giáo sư”.
> Rực rỡ sắc màu Cup 13/9 / Đương kim vô địch và ĐH FPT thắng nhàn ngày khai mạc

Đáp lời MC, PGS. Duy rất nhún nhường: “Vâng, cảm ơn Giáo sư Xoay!”.

Đội bóng Trung ương Đoàn dự Lễ khai mạc Cup 13/9 sau khi đá xong trận mở màn với FPT IS. “Chúng tôi chưa quen đá sân 11, gặp nhà đương kim vô địch FPT, thua 0-6 vẫn là… ít”, anh Duy nói.

“Chúng tôi cảm ơn Tập đoàn FPT đã tổ chức giải đấu hấp dẫn như Cup 13/9, tạo cơ hội cho anh em thanh niên trong tập đoàn sinh hoạt thể thao lành mạnh và tăng cường sức khỏe. Đồng thời, cũng cảm ơn FPT đã mời chúng tôi tham dự giải. Chúc các đội bóng FPT ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Trung ương Đoàn”, vị Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên vừa dứt lời, các cầu thủ, CĐV FPT ồ lên vỗ tay thích thú.

Anh

Anh Bùi Thế Duy là Phó Giáo sư trẻ nhất nước. Ảnh: S.T.

Chắc phải nhờ lời giới thiệu của “Giáo sư Xoay”, nhiều cầu thủ FPT mới biết anh Bùi Thế Duy là Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam, đồng thời cũng là Chủ nhiệm khoa trẻ nhất nước.

Anh Duy sinh năm 1978, là cựu học sinh Khối chuyên Toán - Tin, ĐH Tổng hợp (nay là Khối THPT chuyên Toán - Tin ĐH Quốc gia Hà Nội). Năm 1996, khi là học sinh lớp 12, anh từng đoạt giải Nhất trong kỳ thi Học sinh giỏi Tin học toàn quốc. Cùng năm, anh là một trong 6 thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) tại Hungary và đã giành được Huy chương Đồng.

Với những thành tích thời phổ thông, năm 1996, anh được tuyển thẳng vào ĐHQG Hà Nội. Hơn một năm sau đó, anh sang du học ở Australia theo học bổng toàn phần của Chính phủ nước này. Năm 2001, anh tiếp tục theo học nghiên cứu sinh tại ĐH Twente, Hà Lan, và cũng chỉ mất 3 năm để hoàn thành bằng Tiến sĩ, khi mới 26 tuổi.

Năm 2006, anh là Phó Chủ nhiệm bộ môn Mạng, Khoa CNTT, ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội). Năm 2008 làm Trưởng phòng Thí nghiệm tương tác người - máy (tương đương Chủ nhiệm bộ môn). Đầu năm 2009, anh được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Công nghệ và hiện tại là một trong những chủ nhiệm khoa trẻ nhất tại các trường ĐH trong nước.

Trong dịp phong chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư ngày 19/11/2009, anh Duy (lúc đó 31 tuổi) vinh dự được công nhận là Phó Giáo sư trẻ nhất nước.

Hiện anh còn giữ chức Phó Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Theo Đội trưởng Đội bóng Trung ương Đoàn Doãn Hồng Hà, Cup 13/9 là lần đầu tiên PGS. Duy góp mặt trong đội tuyển Trung ương Đoàn. “Trước đó, anh Duy thường thi đấu sân 7 người trong vai trò Đội trưởng đội Học viện Thanh thiếu niên”, anh Hà nói.

Còn anh Vũ Minh Thảo, Đội phó CLB bóng đá Trung ương Đoàn, cho biết, anh Duy thi đấu rất thường xuyên, vị trí sở trường là tiền đạo. “Phong độ thì lúc lên lúc xuống, nhưng cơ bản cũng ổn định”, anh hóm hỉnh.

Đội phó Thảo cũng tiết lộ, sau trận đấu, nếu có uống chút bia, PGS. Duy “chém gió cũng kinh, chỉ thua mỗi 'anh Xoay' của FPT”.

Sau trận mở màn, đội bóng Trung ương Đoàn sẽ lại gặp phải "núi lớn" ở vòng 2 là ĐH FPT, trước khi đụng độ đội bóng "đồng cân đồng lạng" là liên quân HF2O ở vòng đấu cuối cùng.

Tiên Long

Ý kiến

()