Chúng ta

Giải vô địch bóng đá FPTHCM lần thứ nhất Điểm mặt anh hào

Thứ năm, 22/2/2007 | 14:54 GMT+7

Ngày 23/7 tại nhà thi đấu Trung tâm thể dục thể thao quận 4 sẽ diễn ra Lễ khai mạc Giải vô địch bóng đá FPT HCM lần thứ nhất do Liên đoàn bóng đá FPT HCM tổ chức. Đây là giải bóng đá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay về sự tham gia của hơn 100 cầu thủ và số lượng tương ứng cổ động viên. Trước khi các trận đấu khai mạc diễn ra, chúng tôi xin đưa ra một số nhận xét của mình về thực lực và khả năng của các đội.

Hai đội bóng có đội hình đồng đều và lực lượng hùng hậu nhất là FSOFT và APTECH. Tại giải bóng đá chào mừng 10 năm FPT HCM, hai đội này đã cùng thi đấu dưới màu áo Liên quân 2Bis và đã giành chức vô địch một cách xứng đáng. Lực lượng của 2Bis mạnh đến nỗi bây giờ dù chia làm 2 đội nhưng sức mạnh của họ vẫn không hề suy giảm.

Đội FSOFT, vừa đoạt chức vô địch giải đoàn kết Aptech, có trong tay những cầu thủ xuất sắc: Thủ môn lừng danh Diemln, hậu vệ xuất sắc Nguyenhc, tiền vệ mới nổi của FPT FC Khadn, tiền đạo trẻ Vunc và nhiều cầu thủ tài năng khác như Bảo, Chiến, Tín... và đặc biệt là tiền vệ Nguyễn Thành Lâm vừa tu nghiệp ở Giải vô địch các loài Ong ngoà Hà Nội về. Thêm vào đó là sự quan tâm sâu sát của hai ông trùm Tunglt và Hungnq và các em cổ động viên xinh đẹp: Nhị Anh, Hương Nhu, Tường Lân, Kim Dung, Mộng Chúc... Chắc chắn FSOFT sẽ là một thế lực mà các đội bóng phải vì nể.

Nói về lực lượng thì không đội bóng nào có thể vượt qua APTECH. Ngay cả khi họ chia thành 7, 8 đội thì APTECH vẫn đầy rẫy nhân tài. Dĩ nhiên giải này thành phần trong đội sẽ là những cầu thủ ưu tú nhất: Nhựt Tân, Thế Anh, Quốc Anh, Hải Long, Gia Cường... Thế mạnh của APTECH là sức trẻ và một đội hình đồng đều. Trong khi các đội bóng khác đang gặp khó khăn lớn về lực lượng thì APTECH phải loại đi hàng loạt hảo thủ khỏi đội hình chính thức để giữ một bộ khung ổn định. Tuy nhiên, điều mà APTECH thiếu là kinh nghiệm thi đấu và một thủ lĩnh thật sự trên sân.

Một đội bóng không thể không tính đến là đội khách HiPT. Có thể nói đây là ẩn số lớn nhất của giải. Với 70 nhân viên, chắc chắn HiPT sẽ có một lực lượng hùng hậu. Họ lại có hai thủ lĩnh dày dạn kinh nghiệm là hậu vệ Hoangnq và tiền vệ Quyenn, hai cầu thủ đã quá quen thuộc với các tuyển thủ FPT FC sau nhiều năm gắn bó. Lợi thế của HiPT là có khả năng tổ chức tốt, có ký luật cao và đặc biệt là có nhiều con bài tẩy chưa lộ mặt.

Đội bóng ồn ào và phô trương nhất trong giai đoạn chuẩn bị giải là FOX. Điều này cũng là lẽ đương nhiên vì họ là cơ quan tuyên truyền nên đã tận dụng tối đa quyền lực của mình. Trong quá khứ, FOX là đội bóng có thành tích xuất sắc: Vô địch giải 13-3-98 (cùng FSOFT, FCO), vô địch giải 13-3-99 (cùng FSOFT), á quân giải 13-3-2000, tuy nhiên sau sự ra đi của Dự án, FSOFT và FSC cùng các cầu thủ Diemln, Hadv, Anhh, Cuonhnl... lực lượng của FOX hiện tại là khá mỏng. Chân sút xuất sắc nhất của FOX là Hoangpm vẫn là trụ cột của hàng tấn công. Điều mà FOX thiếu nhất hiện nay là một cầu thủ có khả năng chuyền bóng và dẫn dắt lối chơi. Chính vì vậy dù có một bề dày thành tích ít ai bì kịp, cơ hội của FOX ở giải lần này không cao.

Trong các đội bóng của quân khu 41 thì đội CESA (Liên quân FCD - FED - FSC - FAD) được coi là mạnh nhất. Thứ nhất, đây là đội bóng có một lực lượng hùng hậu cả trong sân lẫn ngoài sân. Anh Duyennqh và chị Toanpt đều là những tổ chức đại tài có thể tập hợp được lực lượng, phát huy được sức mạnh đoàn kết của tập thể. Về chuyên môn, sự có mặt của các tuyển thủ Cuongnl, Anhh, Ngocnb, Binhnh và các lão tướng Danbcm Cupv, Thangph tạo nên một đội hình hết sức đồng đều. Ngoài ra không thể không nhắc đến ngôi sao lừng lẫy một thời Anhvt với những pha dứt điểm đầy bản lĩnh. Với một đội hình mạnh đồng đều cả trong lẫn ngoài sân như thế, CESA sẽ là một đối thủ đáng gờm cho các đội bóng tham gia giải lần này.

Trụ cột của BAM (Liên quân FBP, FAF, FMB) vẫn là Hienhn, Minhln và Trung. Các cầu thủ trẻ thuộc FBP, FAF, FMB thật sự vẫn là những ẩn số lớn đối với giới chuyên môn. Do đó lực lượng thay thế có lẽ vẫn là vấn đề lớn nhất của đội BAM và rất có thể lão tướng Trần Bình vẫn phải tiếp tục ra sân. Nếu tại giải này BAM giải quyết được vấn đề lực lượng thì với những cầu thủ xuất sắc nhất FPT hiện nay là Hienhc và Minhln, BAM cũng sẽ là một thế lực không thể xem thường.

Việc ngôi sao tiền đạo lừng danh FPT FC Hadv chuyển về chơi cho Liên quân FIS + FSI chắc chắn sẽ làm cho đội bóng này mạnh lên rất nhiều, ít nhất là về mặt tổ chức. Tuy không còn sung sức như vài năm trước đây, nhưng Hadv chơi rất khôn ngoan, tinh quái trong vai trò hậu vệ mà thể hiện hùng hồn nhất là lối chơi đầy hiệu quả của anh trong trận đấu với FPT HN dịp 13-3 vừa qua. Như thế, cùng với các cầu thủ trẻ tài năng như thủ môn Baonkq, Huy, Giao... các lão tướng Hungnt, Chaubn và nhiều tài năng trẻ chưa lộ mặt khác, Hadv có thể sẽ dẫn dắt Liên quân FIS+FSI làm nên những bất ngờ.

Cuối cùng là đội bóng "liên hợp quốc", liên doanh của... 6 bộ phận với các tên thật kêu: Stars United. Chưa biết trên sân cỏ họ có thật sự là ngôi sao hay không, nhưng những chức danh và những lời giới thiệu thì quả thật là đầy ấn tượng. Tuy đội bóng này quy tụ cầu thủ của 6 bộ phận: BGĐ + Trợ lý + FQA + FSM + FCO + Tài năng trẻ, nhưng trụ cột của đội bóng chính là các cầu thủ bảo hành với thủ môn Haipv, các hậu vệ Lâm râu và tiền đạo Xuân Phước. BGĐ đóng góp tiền đạo lão tướng Chauhm với lối chơi rất khôn khéo ở hàng tấn công từng gây khó khăn cho nhiều hàng hậu vệ. CLB Tài năng trẻ có tiền vệ Htqduy có thể lực sung mãn và lối đá kỹ thuật, hậu vệ quét Phongpt có chơi gần giống Gientile và thủ môn dự bị Nguyễn Trung Hiếu. Bộ phận trợ lý có lão tướng Namdung và 4 cổ động viên cuồng nhiệt Thanh Mai, Thanh Định, Mai Thi và Hoàng Trúc. Các cầu thủ FCO và FQA thì khiêm tốn nói rằng họ tham gia chỉ để... lấy áo nhưng ai mà biết được khi có áo đẹp, có thể họ sẽ ngứa chân ngứa cẳng mà chơi xuất thần, nhất là khi được các em gái trên đây cùng với Bạch Điệp, Kiều Trang, Lan Khanh... cổ vũ nhiệt tình? Nói tóm lại là Stars United quả thật là đội tuyển của những ngôi sao. Còn đó có phải là ngôi sao bóng đá không thì... chờ và... xem.

Ý kiến

()