Chúng ta

Bài trí nội thất khoa học và đẹp mắt

Thứ hai, 15/7/2013 | 09:37 GMT+7

Bài trí nội thất khoa học sẽ giúp không gian của bạn ngăn nắp và đẹp mắt. Dưới đây là 4 bước tối cần thiết để việc sắp xếp nhà cửa của bạn trở nên dễ dàng hơn.
> Phòng khách ấn tượng với đồng hồ lục giác tự làm

a

Bài trí nội thất khoa học sẽ giúp không gian của bạn ngăn nắp và đẹp mắt.

Xác định mục đích của căn phòng

Trước khi chọn lựa cách bài trí nội thất trong phòng, bạn nên xác định rõ mục đích sử dụng của căn phòng đó. Việc quyết định mục đích sử dụng của căn phòng (phòng ngủ, phòng khách, phòng đọc sách)… sẽ rất quan trọng để bạn cân nhắc lựa chọn, sắp xếp đồ đạc phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên dựa vào diện tích và tần suất sử dụng của từng phòng để lên ý tưởng bài trí nội thất.
 
Không nhồi nhét quá nhiều đồ nội thất

Cho dù căn phòng của bạn có diện tích lớn thì việc "tham" quá nhiều nội thất cũng khiến nó trông rối mắt và bừa bộn. Điều đầu tiên cần lưu ý trong bài trí nội thất là hãy loại bỏ những món đã cũ, hỏng hoặc ít dùng. Thêm vào đó, hãy chỉ chọn những món đồ nội thất thật cần thiết cho nhu cầu sử dụng. Nếu diện tích phòng nhỏ, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của nội thất đa năng. Số lượng người sinh hoạt trong căn phòng cũng là một trong những tiêu chí cơ bản để lựa chọn và bố trí nội thất. Ngoài ra, màu sắc nội thất nên phù hợp với màu sơn tường của căn phòng để có cái nhìn hòa hợp về tổng thể.
 
Sử dụng các góc

Bạn đừng bỏ quên các góc tường bởi chúng sẽ giúp căn phòng của bạn trông gọn gàng hơn đáng kể. Bạn có thể sử dụng những kệ mảnh, kệ góc, giá đỡ… để lưu trữ vật dụng cần thiết trong phòng. Ví dụ, nếu công việc của bạn chỉ đôi khi mới cần sử dụng đến máy tính thì thay vì kê nó ở trung tâm phòng, bạn có thể xếp ở góc phòng để không gây cảm giác choán diện tích, không gian.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Ý kiến

()