Chúng ta

5 cách lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ Tết

Chủ nhật, 10/2/2019 | 09:00 GMT+7

Sau những ngày nghỉ Tết với những cuộc vui thoải mái, khi trở lại với công việc chúng ta thường rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi, lười biếng... Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng này?

Điều chỉnh chế độ ăn uống và giấc ngủ

Trong suốt thời gian nghỉ Tết, chế độ ăn uống của bạn thường không ổn định và theo kiểu “gặp gì ăn nấy”, điều này làm cho cơ thể bạn tích lũy nhiều độc tố. Một trong những cách đơn giản nhất là tăng lượng nước uống hằng ngày để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Uống nước đủ và đúng sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, tăng cường hoạt động hệ hô hấp, tiêu hóa…

Ngoài ra, trong những ngày Tết, việc vui chơi, tiệc tùng khiến cho sinh hoạt của bạn bị đảo lộn. Điều này khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Vì thế, sau kỳ nghỉ Tết, bạn cần ngủ đúng giờ và đủ giấc để cơ thể phục hồi lại thể trạng như ban đầu. Việc điều chỉnh lại giấc ngủ như thời gian thường lệ sẽ thiết lập lại phong độ làm việc cho bạn.

1-zing-3138-1549073148.jpg

Hãy ngủ sớm thay thay vì tiếp tục thức khuya.

Đi làm sớm

Cho dù tối qua đã kiểm tra lịch rất nhiều lần nhưng thậm chí sáng sớm thức dậy, bạn vẫn không thể tin hôm nay đã là ngày đi làm.

Hãy đặt báo thức sớm hơn bình thường 15 phút, mặc một bộ đồ mới, chăm sóc hình ảnh bản thân thật đẹp và thoải mái đến chỗ làm. Tự thưởng cho mình bằng một bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng, một thức đồ uống ngon, có thể là một ly cà phê nóng trong tiết trời lành lạnh thế này chẳng hạn? Đi làm sớm hơn mọi khi một chút để tránh tắc đường sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái hơn trong ngày làm việc đầu năm. Và bạn đã sẵn sàng bắt tay vào công việc rồi đấy.

Làm đẹp cho bản thân

Có vẻ như các chàng trai không quan tâm nhiều đến “dung nhan” của bản thân khi quay trở lại công việc. Tuy nhiên, bắt đầu ngày làm việc đầu năm bằng bộ dạng uể oải thì thật là tai hại.

Hãy để ý trau chuốt bản thân bằng bộ quần áo mới gọn gàng, mái tóc có thể vuốt keo… và đừng quên nở nụ cười tươi tắn khi đến công ty nhé. Các cô gái đương nhiên cần chăm chút cho khoản làm đẹp này rồi. Ngoại hình chỉn chu sẽ khiến bạn tự tin hơn trong ngày đầu tiên đi làm, điều đó cũng ảnh hưởng tích cực tới công việc đấy.

'Giả vờ quên' mạng xã hội

Bạn có thói quen bắt đầu ngày mới bằng việc xem tin tức trên mạng xã hội? Hãy tạm dẹp điều đó trong ngày đầu tiên đi làm. Đừng nuông chiều bản thân bằng suy nghĩ chỉ xem một chút thôi, tin tôi đi, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những lời chúc Tết hay hình ảnh du lịch thú vị của bạn bè trên Facebook đâu.

gamehub-quay-lai-lam-viec-1-6840-1549073

Tập trung ngay vào công việc.

Dành 8 tiếng làm việc hết mình và hãy chắc chắn bạn sẽ đụng vào chiếc điện thoại chỉ khi nào đã hoàn thành xong công việc. Nó sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng trong những ngày đầu đi làm.

Ngừng than vãn và chìm đắm trong hồi ức về những ngày nghỉ

Những ngày nghỉ vừa qua thật là tuyệt vời khi không có công việc quấy rầy, không có deadline, chẳng phải dậy sớm. Và bạn bắt đầu công việc ngày mới bằng những lời than vãn với đồng nghiệp…

4-295580-8563-1549073148.jpg

Và thôi than vãn, tiếc nuối.

Dừng lại đi! Gạt bỏ những suy nghĩ đó và quay lại với thực tế nào, bạn sẽ không thể làm việc trong ngày đầu năm mới với những suy nghĩ nuông chiều bản thân như vậy được. Thay vì tưởng niệm về quá khứ, hãy nghĩ đến những kế hoạch tương lai nếu bạn làm tốt công việc, có thể là một chuyến du lịch ngắn ngày vào cuối tuần này để cân bằng lại bản thân hoặc dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

>> Người Phần mềm Sài Gòn lì xì Leng Keng ngày đi làm đầu năm Kỷ Hợi

Trần Vũ tổng hợp

Ý kiến

()