Chúng ta

Kết quả cuộc thi “ấn tượng TYPN”

Thứ ba, 27/2/2007 | 09:39 GMT+7

- Giải nhất :                     PS6- Đồng giải nhì :              FOX, FSOFT- Giải ba :                        Aptech- Giải Bày tiệc đẹp nhất:   PS6- Giải Lời bình hay nhất: FOX


Lời bình hay nhất

Đây là bàn tiệc của các chàng trai FOX, chủ đề của bàn tiệc là “Người phụ nữ Việt Nam “

Xin bắt đầu từ đĩa hoa quả, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy hình tượng của một người phụ nữ Việt Nam vấn tóc, có thân hình rất đàn bà, rất phúc hậu và rất hấp dẫn, hai bầu sữa căng tượng trưng cho mẹ Việt Nam luôn hết lòng chăm chút cho đàn con. Sở dĩ chúng tôi không gọt vỏ vì là người phụ nữ luôn luôn e ấp, kín đáo và là cả một thế giới cần khám phá. Những chùm nho bày ở dưới liên tưởng đến truyền thuyết “Âu cơ đẻ trăm trứng”, cũng là ý nghĩa của chữ “đồng bào”. Xung quanh người mẹ có 5 đứa con, chúng tôi muốn gợi lại hình ảnh của người phụ nữ tảo tần, hết lòng vì chồng con từ câu thơ:

Quanh năm buôn bán ở mom sông

Nuôi đủ năm con với một chồng

Đồ uống mà chúng tôi chọn trong bàn tiệc là nước chè, từ xưa đến nay vẫn là thứ đồ uống truyền thống không thể thiếu được trong mỗi gia đình Việt Nam, tượng trưng cho sự đầm ấm của mỗi gia đình, sau mỗi bữa cơm, mỗi khi gia đình, họ hàng gặp nhau, đoàn tụ. Trà này được pha bằng bộ ám chén của Bát Tràng đơn sơ đặt trên chiếc khay làm từ những nan tre mộc mạc. Trà có nhiều nước, nước đầu là “Nước thiếu nữ”, thanh khiết ngọt ngào. Nước thứ hai là “Nước thiếu phụ”, đậm đà, nồng nàn, sâu thẳm.

Trong bàn tiệc không thể thiếu hoa, chúng tôi cắm một bông hoa hồng trên cỏ dại vì hoa hồng là nữ hoàng của các loài hoa, biểu hiện cho tình yêu. Chúng tôi muốn khẳng định rằng với chúng tôi thì chị em luôn ở vị trí thứ nhất, tình yêu chúng tôi giành cho chị em là duy nhất: “Tôi yêu hoa hồng không phải là những đường cong tuyệt mỹ/ Mà tại bởi hương sắc của tình yêu”. Và đây là tình yêu của chúng tôi giành cho phái đẹp:

Em là hoa, tôi chỉ là ngọn cỏ

Ngọn cỏ thường mọc ở dưới chân hoa

Tôi có thể chỉ là cây cỏ dại

Chẳng bao giờ làm hại đến hoa đâu

Và hoa ơi có nhớ những buổi chiều

Khi bóng tối của hoàng hôn buông xuống

Lúc đó chẳng còn ong và bướm

Mình cỏ tôi đứng lắng với hoa thôi

Trên bầu trời mây trắng vẫn cứ trôi

Cho lòng tôi, lòng cỏ thêm bối rối

Nhưng tôi hiểu không thể gần hoa được
Trên bầu trời mây trắng vẫn cứ trôi

Ý kiến

()