Chúng ta

Tuyển FPT 'nuốt trọn' Cienco 1 tại giải bóng đá báo Giao thông

Thứ bảy, 11/6/2016 | 14:47 GMT+7

Với đội hình đồng đều và chiến thuật hợp lý, đội tuyển FPT không quá khó khăn khi hạ gục Cienco 1 với tỷ số 4-0 tại lượt đầu tiên của vòng loại giải bóng đá Báo Giao thông.

Sáng nay (11/6), trên sân bóng Đông Đô (Cầu Giấy, Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ ba, năm 2016. Đây là giải đấu do Báo Giao thông tổ chức hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Giải có sự tham dự của 16 đội bóng tới từ các cơ quan báo chí, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành GTVT. Tham dự giải với tư cách đội bóng khách mời, tuyển FPT đã có trận chạm trán với Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1). 

bong-da-1-6863-1465625090.jpg

Đội tuyển FPT (áo tím) gặp Cienco 1 (áo vàng) tại lượt trận đầu tiên của vòng loại.

Sau lễ khai mạc, hai đội bóng vào trận với khí thế hừng hực dưới cái nắng mùa hè. Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành chiến thắng. Về phía tuyển FPT, các cầu thủ trên sân đều có "số má" như: Trần Ngọc Việt (FPT Software); Ưng Sỹ Kỷ (FPT IS); Nguyễn Đức Phương (FPT IS); Nguyễn Đăng Trung (FPT Software)... Trong khi đó, Cienco 1 gồm nhiều cầu thủ có bề dày kinh nghiệm.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, những tình huống bóng quyết liệt, không ngại va chạm ở giữa sân, những pha ăn miếng trả miếng giữa các cầu thủ hai đội liên tiếp được thực hiện. Tuyển FPT là đội có những tình huống bóng nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Cienco 1. Xuất phát từ một pha ném bóng do Nguyễn Quý Kỳ Nguyên (thủ môn xuất sắc tại FPT Champions League) thực hiện về phía khung thành đối phương, thủ môn Cienco 1 vội vã đẩy bóng ra ngoài tạo cơ hội Trần Ngọc Việt (số 17) tung "cú vô lê" đẹp mắt mở tỷ số đầu tiên cho tuyển FPT.

bong-da-5-7920-1465625091.jpg

Hàng công của tuyển FPT thăng hoa với nhiều pha dứt điểm đẹp mắt.

Càng chơi, tuyển FPT càng tỏ rõ sự quyết tâm, còn cầu thủ Cienco 1 (áo vàng) vừa phải tấn công và phòng ngự trước những pha phối hợp chớp nhoáng của các cầu thủ áo tím, nhường lại thế trận cho đối phương. Tuyển FPT ép sân liên tục, đập nhả tốt và chiếm lĩnh hoàn toàn khu trung tuyến, rồi điều gì đến cũng đã đến. Giữa hiệp 1 của trận đấu, nhận đường chuyền từ cầu thủ Nguyễn Trường Đại (số 19) qua pha sút phạt góc, Nguyễn Đức Phương (số 11) đã thực hiện một cú đệm bóng ghi bàn đẳng cấp.

Sequence-01-Still001-4901-1465625091.jpg

Với đôi chân dẻo dai và thể lực tốt, cầu thủ Nguyễn Đức Phương (số 20) đã lập công ghi 2 bàn cho tuyển FPT.

Đến lúc này, Cienco 1 gần như choáng váng khi nhận 2 bàn thua trong nửa hiệp một. Họ bắt đầu triển khai thế trận chặt chẽ hơn, hàng hậu vệ liên tục dâng cao để bẫy việt vị và hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với các cầu thủ áo vàng, khi hiệp một còn chưa đầy 5 phút, Nguyễn Đức Phương (số 11) đã thực hiện pha ghi bàn bất ngờ từ cánh trái sau khi nhận được bóng từ đường chuyền dài do Nguyễn Đăng Trung (FPT Software) thực hiện, nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển FPT. 

bong-da-3-9421-1465625091.jpg

Đông đảo cổ động viên của FPT IS đến cổ vũ cho đội nhà. Trong ảnh: anh Nguyễn Toàn Thắng (mặc áo cam) - Giám đốc Phân ngành giao thông, thuộc FPT IS.

Sang hiệp hai, không còn gì để mất, Cienco 1 buộc phải dồn lên tấn công và có những sự thay đổi về nhân sự, chiến thuật. Vẫn là những pha chuyền dài chuẩn xác, nhưng một ngày làm việc xuất sắc của thủ môn đang bắt tuyển FPT - Nguyễn Quý Kỳ Nguyên và hàng phòng ngự chắc chắn đã làm nản lòng các chân sút đội bóng Cienco 1. Niềm hi vọng kiếm bàn thắng danh dự của các cầu thủ áo vàng đã vụt tắt, khi cầu thủ Ưng Sỹ Kỷ (số 20) lạnh lùng băng lên sút bóng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng hậu vệ đối phương, ấn định chiến 4-0 cho FPT. Với chiến thắng tại trận đầu tiên của vòng loại, FPT đã ghi cho mình 3 điểm đầu tiên vào bảng D. "Đa số các cầu thủ của chúng tôi đều trên 30 tuổi, FPT là đội bóng trẻ có thể lực tốt nên họ đã giàng chiến thắng", cầu thủ Trần Hữu Thắng (đội Cienco 1) bày tỏ.

Theo lịch của BTC giải đấu, vào 17h chiều nay (11/6), tuyển FPT sẽ có cuộc thư hùng với đội bóng Bến xe Hà Nội. Trận vòng loại 3 sẽ diễn ra vào sáng 12/6 trên sân bóng Đông Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Giải bóng đá Cup báo Giao thông là giải bóng đá thường niên nhằm gây Quỹ từ thiện Chung tay vì ATGT. Tại giải đấu năm 2015, Báo đã quyên góp được gần 700 triệu đồng vào Quỹ. Nhờ đó, thời gian qua đã có hàng chục con em của những người bị tai nạn giao thông nhận được các phần quà, được tài trợ học bổng để tiếp tục đến trường.

Video toàn cảnh trận đấu:

Các bảng đấu giải bóng đá Cup báo Giao thông năm 2016:

- Bảng A: 

Báo Giao thông, Báo Thanh niên, Báo điện tử Zing.vn, FC Giao thông.

- Bảng B: 

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh; Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ban QLDA 2, Ban QLDA Đường sắt.

- Bảng C: 

Cienco 4; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng công ty Thăng Long; Công ty Thuận An.

- Bảng D: 

FPT; Cienco 1; Bến xe Hà Nội; BOT Phú Gia - Phước Tượng.

 Thanh Tùng

Ý kiến

()