Chúng ta

Trạng nguyên FPT: 'Giá trị bản thân giúp bạn 'lên ngôi' không nhờ quan hệ'

Thứ tư, 28/9/2016 | 09:18 GMT+7

Nữ Trạng nguyên thứ tư của FPT Nguyễn Đỗ Quyên khẳng định trí tuệ và bản lĩnh là hai yếu tố hàng đầu giúp chị đứng đầu Tam khôi cuộc thi Trạng năm nay, bởi "dù bạn là ai, ở đâu thì giá trị của bản thân sẽ đưa bạn lên ngôi chứ không phải nhờ vào gia đình hay bất kỳ người nào có thể tác động vào".

Sáng ngày 27/9, Trạng nguyên, Bảng nhãn và Thám hoa FPT đã có những chia sẻ cởi mở về công việc, cuộc sống, dự định... trong buổi phỏng vấn trực tuyến trên Chungta.vn

Sau gần 2 giờ giao lưu cùng độc giả, nhiều câu hỏi về gia đình, cuộc sống, công việc... đã được độc giả gửi trực tiếp cho Tam khôi FPT. Chia sẻ cảm xúc sau buổi phỏng vấn, Bảng nhãn Trần Hoàng Giang (FPT Software) cho hay, anh rất ấn tượng với câu hỏi: "Bảng nhãn có ứng dụng được gì từ lập trình vào việc "cưa" đổ vợ anh bây giờ không?". Đối với Trạng Nguyên Nguyễn Đỗ Quyên (FPT Retail), chị cũng nhận được nhiều câu hỏi thú vị như: "Chị có thể chia sẻ về những mối tình của mình? Trong tình yêu chị có mạnh mẽ thế không?", hay "Có người nói chị giành ngôi vị Trạng Nguyên cũng là do có người thân là chồng và chị chồng đỡ đầu, chị nghĩ gì về điều này?". Còn Thám hoa Đỗ Thành Nam (FPT Telecom) được "hỏi xoáy" về bí quyết vượt qua vòng thi IQ của cuộc thi Trạng năm nay sau nhiều năm liền toàn trượt. 

Trạng FPT 2016 bắt đầu từ ngày 23/8 đến 23/9 với 4 vòng thi, thu hút 630 sĩ tử tham dự. Khởi động từ năm 1998, mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

>> Tam khôi FPT 2016 giao lưu trực tuyến với độc giả Chúng ta

 Thanh Tùng - Hà Dương

Ý kiến

()