Chúng ta

Thí sinh SMAC Challenge Nam tiến

Thứ sáu, 4/12/2015 | 11:40 GMT+7

Hồi hộp, háo hức là tâm trạng của các thí sinh SMAC Challenge phía Bắc khi sắp tham dự vòng chung kết diễn ra tại TP HCM vào ngày 18/12 tới.

Sáng ngày 3/12, hai đội Infinity (Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội) và UET-TNA (ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội) đã có buổi tập luyện thứ tư về sử dụng và điều khiển robot. Ban tổ chức đã dành 5 ngày hướng dẫn trực tiếp các đội thi. Từ ngày 7 đến 15/12, các đội thi tự luyện tập trên robot để chuẩn bị cho chung kết.

233.jpg

Đội hình của UET-TNA rất trẻ. Các thành viên đều sinh năm 1995, duy nhất Nguyễn Duy Hưng sinh năm 1996. Trải qua các vòng tranh tài, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng SMAC Challenge với ứng dụng robot kể chuyện có tên gọi “Mom and kid”. 

Lần đầu tiên được đi máy bay và Nam tiến nên Đỗ Thành Nam, đội UET-TNA (ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội) bày tỏ tâm trạng vui mừng xen lẫn hồi hộp. "Tôi cảm ơn Tập đoàn FPT đã tổ chức cuộc thi SMAC Challenge. Cuộc thi đã giúp tôi trưởng thành rất nhiều", Thành Nam cho biết.

Đối với các thành viên đội Infinity (Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội), ứng dụng robot kể chuyện có tên gọi “Mom and kid” của UET-TNA là một đối thủ "đáng gờm" cho chung kết năm nay. Do chưa được trải nghiệm thực tế sân thi đấu tại TP HCM nên các thành viên cũng có chút hồi hộp. 

123.jpg

Là một trong 4 đội được đi tiếp vào chung kết cuộc thi SMAC Challenge mùa thứ ba, đội Infinity đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội, với ứng dụng “iCook - Trợ lý nhà bếp”.

Để chuẩn bị cho trận chung kết SMAC Challenge 2015 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12, Ban tổ chức yêu cầu các đội thi tham gia hoạt động đào tạo kiến thức và làm việc trực tiếp với robot.

Sau buổi thi bán kết tại phía Nam, Ban tổ chức SMAC Challenge đã công bố 4 gương mặt xuất sắc có số điểm cao Nhất - Nhì của hai khu vực Hà Nội và TP HCM được chọn vào chung kết gồm: Infinity (Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội), UET-TNA (ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội), Feed&Quit (ĐH FPT) và 3TM (ĐH CNTT, thuộc ĐH Quốc gia TP HCM).

Chia sẻ từ hai đội SMAC Challenge phía Bắc:

Với chủ đề “Số hóa giọng nói”, SMAC Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói. Tổng giá trị giải thưởng là 250 triệu đồng. Cơ cấu giải thưởng của SMAC Challenge 2015 gồm một giải Nhất tổng trị giá 100 triệu đồng; một giải Nhì trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Ba mỗi giải trị giá 15 triệu đồng cùng hàng trăm giải thưởng có giá trị khác như điện thoại di động, gói truyền hình Internet… được trao trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến cho các thí sinh nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures và các công ty FPT thành viên rót vốn đầu tư.

SMAC Challenge là cuộc thi viết ứng dụng công nghệ thường niên dành cho các bạn trẻ, do Tập đoàn FPT tổ chức. Sau 2 năm, cuộc thi thu hút được hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội tham gia. Năm nay, FPT mở rộng phạm vi cuộc thi ra toàn quốc. Cuộc thi được tài trợ bởi Công ty HP Việt Nam (tài trợ Bạc) và Công ty Asus Việt Nam (tài trợ Đồng). Truyền hình FPT và Fshare (thuộc FPT Telecom) là hai nhà đồng tài trợ.

Năm 2014, đội FU-Agile (ĐH FPT) đã giành giải Nhất SMAC Challenge. Trước đó, năm 2013, đội SRC PTIT đến từ Học viện Bưu chính Viễn thông đã trở thành nhà vô địch của SMAC Challenge mùa đầu tiên.

 Thanh Tùng

Ý kiến

()