Chúng ta

Tân binh gây bất ngờ khi diễn STCo

Thứ tư, 15/4/2015 | 09:33 GMT+7

Dù thời gian chuẩn bị kịch bản và tập cùng nhau chỉ vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ nhưng các tân binh tham gia chương trình "72 giờ trải nghiệm" đã thể hiện khá trọn vẹn các vở diễn STCo, mang lại nhiều tiếng cười và thông điệp ý nghĩa cho người xem.

Nhằm giúp tân binh hiểu sâu hơn về văn hóa STCo của FPT, BTC chương trình "72 giờ trải nghiệm" đã tổ chức đêm diễn STCo Night để CBNV được trực tiếp lên ý tưởng kịch bản và thực hành vai trò diễn viên. Không hẹn mà gặp, cả 5 đội đều lựa chọn nội dung chính về tinh thần đoàn kết và đặc biệt một số đội đã biết lồng ghép bài hát STCo tự sáng tác vào trong vở kịch.

72-5062-1428996385.jpg

Tân binh đã trải qua nhiều cảm xúc thú vị khi tham gia diễn STCo. Ảnh: Đuông Man.

Tiết mục đạt giải Nhất của đội Hổ trắng lấy bối cảnh trong một trại tâm thần, ba bệnh nhân ở đây đang cố gắng tìm cách trốn khỏi trại, họ cùng ngồi lại bàn bạc và đưa ra các phương án tốt nhất. Thông điệp nhóm muốn gửi gắm là: "Dù chúng ta là ai, chỉ cần biết đoàn kết sẽ vượt qua mọi khó khăn và từng bước tiến tới thành công"

Cùng nói về sự đoàn kết, vở kịch của đội Cá mập kể về tình huống thất bại của một nhân viên khi làm việc "đơn thương độc mã". Đối mặt với nguy cơ mất việc, anh đã quyết định tìm sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp của mình và cuối cùng họ đã thành công. Qua câu chuyện, đội Cá mập muốn người xem hiểu được tầm quan trọng của tình đồng đội, sự đoàn kết trong tập thể, để từ đó CBNV FPT sẽ luôn hợp tác, giúp đỡ nhau cùng làm tốt công việc, đóng góp vào sự phát triển của tập đoàn.

Vở kịch của đội Sư tử nêu bật tinh thần "đồng bọn" thông qua các hoạt cảnh từ lúc còn bé chia nhau từng que kem, đến khi đi học cùng nhau quay bài, rồi sau này đi làm cùng ngồi nói xấu sếp… Tuy nhiên, chỉ sau khi tham dự "72 giờ" trải nghiệm, tinh thần "đồng bọn" mới có thể trở thành tinh thần đồng đội, giúp mọi người gắn kết, hiểu nhau hơn.

Vở kịch Kén rể của đội Đại bàng thu hút người xem bằng những tình tiết thú vị từ người hầu gái cho đến công chúa “xinh đẹp” với sự lồng ghép khéo léo bài hát STCo tự chế. Dù cách diễn đạt chưa thể hiện hết nội dung nhưng thông điệp chính vẫn là sự đoàn kết, đồng lòng của toàn đội.

Đội Sói xám lại xây dựng tình tiết từ việc trên đường đi tham dự 72h trải nghiệm, không may các bạn đã gây ra một vụ tai nạn. Cả nhóm đã trải qua những giây phút thót tim, đối đáp với “cô” cảnh sát giao thông để che giấu hành vi mà nhóm mình đã gây ra. Tuy nhiên, vở kịch có cái kết lửng, gây khó hiểu cho người xem. Chia sẻ về điều này, nhóm cho hay, vở diễn nhằm giúp mọi người vui, có tiếng cười thoải mái nhất còn nội dung... không quan trọng.

"72 giờ trải nghiệm số 2" là chương trình đào tạo tân binh theo hình thức mới của tập đoàn diễn ra từ 7h sáng ngày 9/4 đến 12h30 ngày 11/4, thu hút 65 tân binh đến từ các công ty thành viên tham gia. Ngoài việc sinh hoạt tập thể trong 72 giờ tại ĐH FPT (Hòa Lạc, Hà Nội), CBNV đã được lắng nghe chia sẻ của lãnh đạo về FPT, tham gia giải mật thư khám phá FPT, chơi các game vận động và thi đấu thể thao, tự lên kịch bản và diễn STCo Night.

Tây Hạ - Hoàng Ngân

Video: Đuông Man - Trần Quang

Ý kiến

()