Chúng ta

Tân binh FPT gây sốt với video clip chuyện tình éo le

Thứ năm, 16/4/2015 | 07:56 GMT+7

Câu chuyện tình yêu tay ba ngang trái và bi hài được nhóm tân binh tham gia "72 giờ trải nghiệm" thể hiện xuất sắc trong video "Chỉ có đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau", đem lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Để các thành viên thêm gắn kết và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, BTC chương trình "72 giờ trải nghiệm" đã đưa ra thử thách cho 5 đội chụp ảnh hoặc làm vdieo clip để thể hiện thông điệp “Chỉ có đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau”. Trong các sản phẩm gửi về, video clip của đội Cá mập gây được ấn tượng mạnh bởi các tình tiết hài hước, hóm hỉnh và diễn xuất khá ổn của các diễn viên lần đầu tham gia đóng video.

ca-map_1429072869.jpg

Nhóm Cá mập đã tạo được sản phẩm clip ấn tượng. Ảnh: Đuông Man.

"Lúc đầu nhóm định chỉ chụp ảnh cho nhanh và dễ dàng nhưng sau đó tôi vẫn quyết định kêu gọi mọi người làm một clip để kỷ niệm sẽ hay và ý nghĩa hơn nhiều. Anh Nguyễn Phương Hoàn, FPT Telecom, lên ý tưởng kịch bản, mọi người trong nhóm cùng diễn và tôi triển khai nó thành clip", Chu Văn Quỳnh, ĐH FPT kiêm quay phim chính, chia sẻ.

Anh Nguyễn Phương Hoàn tiết lộ, ban đầu ý tưởng thể hiện thông điệp có khá nhiều như: chụp ảnh cưới cô dâu chú rể, đánh ghen, các bạn nam hóa trang nữ chụp "ảnh nóng"... Bản thân anh Hoàn ngày học đại học cũng đã viết khá nhiều kịch bản ngắn và lên các ý tưởng cho các sự kiện nên sau khi quyết định làm clip đã đưa ra ý tưởng sơ bộ: Một đôi yêu nhau chia tay, cô gái sau đó quen biết với một chàng trai mới. Cậu người yêu cũ lại có những hành động "dường như" muốn níu kéo như theo dõi, đau khổ, buồn chán, quyết tâm. Tình huống côn đồ chặn đường trấn lột là sự bổ sung hoàn hảo cho bước ngoặt bộc lộ con người cậu người yêu cũ khi dũng cảm lao ra cứu người mình yêu nhưng... kết thúc khá bất ngờ. Có thể nói chính sự "giả vờ trong tâm trạng" của chàng trai đầu tiên và sự "ngơ ngác" của cô gái đã làm nên tình huống bi hài xuyên suốt kịch bản này.

Quyết định đó đồng nghĩa với việc nhóm sẽ gặp rất nhiều khó khăn, phải có sự trợ giúp cũng như sự quyết tâm của các thành viên thì mới có thể thực hiện được bởi hầu như trong "72 giờ trải nghiệm", BTC đã ra các thử thách kín thời gian và cả nhóm phải chạy đua từng phút một. Team Cá mập tranh thủ giờ nghỉ trưa của ngày thứ hai để chọn bối cảnh và thực hiện quay trong hơn 30 phút. Phần chỉnh sửa hoàn thiện video do Quỳnh thực hiện trạnh thủ vào giờ ăn tối để kịp "khoe" với các đội vào đêm diễn STCo Night.

Untitled-660_1429073382.jpg

Jad và Lê Tuấn Linh đã nhập vai khá "ngọt". Ảnh từ clip.

Việc khó nhất là tìm nhân vật nữ, cuối cùng đã thuyết phục được Lê Tuấn Linh, FPT Telecom, nhận vai này. Phục trang từ bộ váy đến chiếc khăn hoa đều là do Jad, tân binh người nước ngoài, mượn từ chỗ các bạn gái Brunei. Ngực giả thì phải dẫn Tuấn Linh vào siêu thị trong trường thử từ hộp mỳ tôm, vỏ lon nước ngọt và sau đó phù hợp nhất là đôi cốc uống nước với cuộn băng dính.

Đặc biệt, đội đã mạnh dạn để Jad (người Brunei) đóng vai chàng trai thứ hai trong câu chuyện tình này. Việc truyền đạt để Jad hiểu các nhiệm vụ cũng như lột tả cảm xúc của mình trong các cảnh quay khá khó khăn. Đặng Trần Huy, FE Hà Nội - nam diễn viên chính cũng là bạn thân của Jad, đã phụ trách vấn đề này và Jad diễn rất tròn vai của mình. Ngoài ra, tất cả thành viên trong nhóm đã đồng hành trong việc cùng lên ý tưởng, chỉ đạo hóa trang, diễn xuất để có một sản phẩm trọn vẹn.

"Vì tất cả thành viên đều lần đầu tham gia đóng clip nên lúc đầu hơi khó để mọi người hiểu nhân vật mình đang đóng diễn khớp với nhau. Cứ làm đi làm lại mãi trong khi sắp tới giờ tập trung buổi chiều nữa nên cũng định bỏ dở. Nhưng sau một lúc nhập tâm vào nhân vật, mọi người rất hào hứng và các cảnh quay chỉ diễn một lần là xong. Cũng rất tiếc vì quá gấp nên đoạn gặp côn đồ không thể khai thác nhiều hơn như dự tính. Đến khi quay xong thì tôi giật nảy người vì video quay báo lỗi và không phát được trên điện thoại, nhưng ơn giời là sau khi đổ file vào laptop và đổi lại định dạng thì có thể xem được, tuy là mất mấy đoạn", Quỳnh kể lại. 

"Thật tiếc dù biết rằng cuộc vui nào rồi cũng có hồi kết, tôi vẫn nhớ câu nói của bạn Hoàng Thị Thanh Thúy hôm cuối cũng đã nói rằng: "Em không về đâu, đã hết 72 giờ đâu mà bắt bọn em về" để nói lên cảm xúc của mình về chương trình tân binh này. Qua chương trình này, các tân binh không chỉ hiểu thêm về lịch sử, con người FPT mà còn là rất nhiều bài học, kinh nghiệm, trải nghiệm không thể nào quên và những con người mãi mãi nhớ", anh Nguyễn Phương Hoàn chia sẻ.

Còn Quỳnh thì bổ sung: "Chương trình còn tạo nên sự gắn kết, thân thiết giữa các thành viên mới rất nhanh chóng, đây là điều tôi thích nhất. Chưa bao giờ tôi nghĩ có thể quen và thân thiết với những người xa lạ một cách nhanh như thế".

Cùng thưởng thức video clip hài hước của nhóm Cá mập:

Tây Hạ

Video: Đội Cá mập

Ý kiến

()