Chúng ta

Sinh viên FPT ấn tượng Tổng Mỹ thích đồ ăn Việt

Thứ ba, 24/5/2016 | 18:01 GMT+7

"Sau buổi nói chuyện, em rút ra nhiều điều. Trong đó tâm đắc nhất với câu nói của ông Obama là đất nước như thế nào tùy thuộc vào người trẻ", Trịnh Văn Thọ Lộc, sinh viên khóa 11 ngành Kỹ thuật phần mềm (ĐH FPT), bày tỏ.

Sáng nay (ngày 24/5), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có buổi nói chuyện với hơn 2.000 trí thức, sinh viên, doanh nhân trẻ Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Khối Giáo dục FPT có 200 sinh viên tham gia diện kiến người đứng đầu nước Mỹ. 

obama1-1106-6124-1464086928.jpg

Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ thực sự lay động trái tim của hàng nghìn người trẻ Việt Nam ở Trung tâm Hội nghị Quốc Gia.

Ảnh: ST.

Với phong thái gần gũi và sự chuẩn bị kỹ càng, ông đã gây ấn tượng rất lớn đối với người trẻ Việt Nam. Không ít lần Tổng thống Mỹ trong bài phát biểu của mình đã nhắc đến những nhân vật nổi tiếng ở Việt Nam như: Văn Cao, Trịnh Công Sơn hay trích dẫn Truyện Kiều của Nguyễn Du, khiến cho bài phát biểu của ông trở nên gần gũi hơn. 

Lắng nghe chăm chú bài phát biểu của Tổng thống Obama, Đinh Đức Việt, sinh viên khóa 11 ngành Kỹ thuật Phần mềm - ĐH FPT cho hay, điều cậu ấn tượng và tự hào là Tổng thống Mỹ thích đồ ăn Việt Nam. "Mong muốn duy nhất của em là ông Obama sớm quay lại lần nữa để chứng kiến sự phát triển của dải đất hình chữ S", Việt chia sẻ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam chính thức từ ngày 23 đến 25/5 tại Hà Nội và TP HCM. Theo lịch trình mới nhất, sau bài phát biểu quan hệ Việt - Mỹ tại Hà Nội, trưa ngày 24/5, ông Obama đến TP HCM thăm chùa Ngọc Hoàng và sẽ có buổi gặp gỡ với doanh nghiệp trẻ tại Dreamplex và GEM Center.

Tại cuộc họp báo ngày 23/5 ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ chính thức tuyên bố bãi bỏ cấm vận bán vũ khí sát thương với Việt Nam, qua đó giúp quan hệ hai nước bình thường hóa hoàn toàn. Đây là một trong những nội dung được quan tâm nhất trong chuyến công du của Tổng thống Obama đến Việt Nam lần này. 

Video toàn cảnh buổi nói chuyện của ông Obama với giới trẻ Hà Nội sáng ngày 24/5:

Thanh Tùng

Ý kiến

()