Chúng ta

Nhân chứng lịch sử 10 năm Trung tiến

Thứ sáu, 21/8/2015 | 11:48 GMT+7

Để giúp "cư dân" Phần mềm Đà Nẵng hiểu rõ hơn lịch sử hình thành, nguyên TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Nam đã mời lên sân khấu những gương mặt đi mở cõi để chia sẻ quyết định lựa chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân. 

Ngày 13/8 vừa qua đánh dấu chặng đường 10 năm phát triển của FPT Software Đà Nẵng. Trong không khí hồi tưởng lại quá khứ của những "cư dân" đầu tiên đặt chân lên dải đất miền Trung, nguyên TGĐ FPT Software Nguyên Thành Nam lên sân khấu chia sẻ về con đường đi mở cõi.

"Ngày 13/8/2004, FPT thành lập văn phòng Đà Nẵng tại đường Trần Phú. Cuối năm 2003, FPT Software mới có doanh số khoảng 2,3 triệu USD và nhân viên khoảng 150 người. Bùi Thiện Cảnh lúc đó đang là Giám đốc G5. Như các đơn vị của FPT Software lúc đó, các anh phải làm tất cả mọi việc để tồn tại", anh Nam hồi tưởng.

Đà Nẵng lúc này khá hoang vắng nhưng anh Cảnh vẫn quyết định thuyết phục gia đình và một số đồng nghiệp tiên phong vào miền Trung. "Điều duy nhất chúng tôi làm được cho FPT Software Đà Nẵng lúc đó là đặt trọn niềm tin vào anh Cảnh và các bạn ở đây, để các bạn được tự do quyết định hành động theo điều mà các bạn cho là đúng", anh Nam chia sẻ.

Anh Nam mời lên sân khấu nguyên GĐ FPT Software Đà Nẵng Bùi Thiện Cảnh (nay là TGĐ FPT City). Khi được đặt câu hỏi "Cách đây 10 năm, ước mơ lớn nhất dành cho FPT Software là gì?", anh Cảnh cho biết: "Hấp dẫn nhất ở FPT Software là công việc xuất khẩu phần mềm bởi bản thân may mắn được học phần mềm từ rất sớm".

Đúc kết lại câu chuyện, Thành viên Hội đồng Sáng lập FPT chia sẻ: "Tôi có niềm tin sâu sắc rằng nếu các lãnh đạo FPT Software tiếp tục đặt niềm tin vào nhân viên của mình, các bạn sẽ đạt được mục tiêu 1 tỷ USD".

Video chia sẻ của những người đi mở cõi tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập FPT Software Đà Nẵng:

Việt Nguyễn

Ý kiến

()