Chúng ta

Người FPT dùng smartphone làm MV về lòng tự hào dân tộc

Thứ ba, 16/6/2015 | 09:36 GMT+7

“Hào khí Việt Nam là một ca khúc rất ý nghĩa. Cả tôi và Nguyễn Kim Long đều rất tâm huyết với MV này và hy vọng sẽ khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi người FPT nói riêng và những người con đất Việt nói chung”, anh Lê Huy Trạch, FPT IS ENT, chia sẻ. 

Anh Vương Huy Trạch và Nguyễn Kim Long (Cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT IS HCM) vừa cùng nhau thực hiện Music video (MV) "Hào khí Việt Nam" như một món quà tinh thần gửi đến người FPT. Điều đặc biệt là toàn bộ MV được 2 ca sĩ FPT IS quay bằng smartphone với vỏn vẹn 3 ngày, trong đó chỉ có 6 tiếng để hoàn thành việc thu âm, quay phim và 2 ngày để mix nhạc và hoàn chỉnh sản phẩm.

"Toàn bộ công đoạn từ ý tưởng, bè phối, quay và dựng phim đều do hai anh em tự thực hiện tại nhà anh Lê Huy Trạch. Khó khăn nhất là lúc người này diễn thì người kia quay, còn khi quay cả hai người cùng lúc thì phải đặt máy cố định vì không có người hỗ trợ, rồi đến gần 22h khuya mới có thể yên tâm ăn chiều", anh Nguyễn Kim Long tâm sự. "Do không có trang thiết bị chuyên dụng nên mọi đồ vật trong nhà đều được tận dụng, từ tủ đồ để kê điện thoại quay phim cho đến đèn bàn tạo hiệu ứng ánh sáng. Việc dựng phim sao cho khẩu hình khớp với bản nhạc cũng là một gian nan không kém vì cả hai anh em đều không phải dân chuyên nghiệp".

Ngoài công việc chuyên môn, anh Lê Huy Trạch và Nguyễn Kim Long còn là hai ca sĩ “đinh” và thường xuyên góp mặt trong những chương trình hội diễn, văn hóa văn nghệ của FPT IS HCM lẫn cấp tập đoàn. Gần đây nhất, hai ca sĩ này cùng nhau góp mặt trong hội diễn văn nghệ quần chúng, phục vụ hơn 2.500 chiến sĩ luyện tập diễu binh, diễu hành, chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước dịp 30/4 vừa qua.

Cùng lắng nghe "Hào khí Việt Nam" qua phần thể hiện của ca sĩ FPT IS:

 

Thiên Bình

Video: NVCC

Ý kiến

()