Chúng ta

Kịch châm biếm 'chơi bài ở công sở' đạt giải Nhất STCo Night

Thứ tư, 12/8/2015 | 10:33 GMT+7

Tiết mục giảnh giải Nhất STCo Night phản ánh tình trạng làm việc riêng và chơi bài bạc tại công sở, trong đó các tân binh FPT đã lồng ghép những hình phạt hài hước với hình ảnh một vị sếp nghiêm khắc nhưng có phần cô đơn như chú sói giữa rừng xanh.

Sau hành trình 72h trải nghiệm, nhiều tân binh đều bày tỏ sự ấn tượng với những giây phút trong đêm kịch STCo Night. 5 đội Sói xám, Hổ trắng, Sư tử, Đại bàng, Cá mập đã cùng nhau tạo ra một đêm diễn sáng tạo và bất ngờ, đem lại cho khán giả nhiều tiếng cười hài hước.

Tiết mục của đội Sói xám huy động được dàn diễn viên hùng hậu nhất. 13 thành viên của đội đều trở thành kịch sĩ trên sân khấu ĐH FPT Hòa Lạc. Phản ánh tình trạng làm việc riêng và chơi bài bạc tại công sở, các thành viên đã lồng ghép những hình phạt hài hước với hình ảnh một vị sếp nghiêm khắc nhưng có phần cô đơn như chú sói giữa rừng xanh. Cuối tiết mục là câu nói mang nhiều thông điệp của đội Sói xám: “Các chú muốn chơi gì thì phải rủ anh, nghe chưa?”. Với vở kịch này, Sói xám đã đạt giải quán quân vì đảm bảo được cả ba tiêu chí về tính đoàn kết thông qua số lượng thành viên tham gia, tính sáng tạo và tính nghệ thuật.

Tiết mục sau đó của đội Hổ trắng mang lại nhiều bất ngờ cho cả hội trường. Vị sếp nghiêm khắc bắt phạt nhân viên của mình khi họ “rủ” nhau đi tham gia 72h trải nghiệm bỏ lại công ty với mình sếp ở nhà. Qua tiết mục các thành viên đã khéo léo nhắn gửi đến BTC những sự thật hài hước như thiếu quạt - ngủ nóng chảy mở, muỗi hàng đêm kéo theo thành từng đàn… nhưng cũng là những lời khen dí dỏm về các trải nghiệm thú vị của chương trình. Điểm bất ngờ nhất là cuối tiết mục đội Hổ trắng đã sáng tác một bài thơ về 72h trải nghiệm.

Khác với Hổ trắng hay Sói xám, đội Sư tử mang lại bài hát STCo do một thành viên của đội sáng tác trong vòng 30 phút. Chàng lập trình viên tại FPT software đã tận dụng nhạc một bài hát tiền chiến mang lại một không khí sôi động cho hội trường với những ca từ ý nghĩa về sự phát triển của FPT.

Hâm nóng hội trường là sự xuất hiện của vở kịch Chí Phèo - Thị Nở của đội Đại bàng. Tiết mục có 7 thành viên tham gia nhưng có tới 4 người chỉ đứng yên, không hành động, không nói, không cười. Họ được dán mác lò gạch, cây chuối, vại nước đứng để tạo hoạt cảnh trong suốt tiết mục, cống hiến vì nghệ thuật… tạo hình sân khấu. Đây cũng là vở kịch dài nhất STCo Night với câu chuyện Thị Nở nấu cháo hành cho Chí Phèo đã được hài hước hóa theo phong cách rất FPT. Thị Nở là một nam nhân viên đến từ FPT Telecom đã rất thỏa mãn yêu cầu "xấu lạ" về hình thức của vai diễn. Đây cũng là nhân vật mang lại nhiều tiếng cười nhất cho khán giả. Cuối vở kịch, mẹ của Thị Nở đã phải thay đổi cái nhìn về Chí Phèo và đồng ý cho cả hai đến với nhau khi Chí Phèo nhận được giấy mời làm việc từ FPT với mức lương thử việc 20.000 USD.

Tiết mục với kỷ lục về thời gian chuẩn bị cũng như truyền thông của đội Cá mập được mọi người mong chờ hơn cả. Với tất cả thành viên tham dự, đội đã mang lại vở kịch “Anh Nguyễn Thành Nam cưới vợ như thế nào”. Tiết mục diễn ra dưới sự theo dõi hăng say của cả hội trường nhưng cho đến khi kết thúc, mọi người vẫn nghĩ tiết mục còn chưa bắt đầu.

>> Anh Hoàng Trung Kiên: 'Tân binh đừng quá coi trọng thu nhập' 

Tử Quyên - Cao Cường

Dựng video: Thanh Tùng

Ý kiến

()