Chúng ta

Không có quy chế phạt nhân viên mang đồ ăn có mùi

Thứ ba, 5/4/2016 | 17:43 GMT+7

"Ban quản lý tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ tạo điều kiện cho CBNV ăn tập trung nếu đơn vị có khu ăn uống riêng và phải đảm bảo vệ sinh. Sẽ không có quy chế phạt nhân viên mang đồ ăn có mùi đến văn phòng mà tùy mỗi đơn vị ra quy chế riêng", chị Huỳnh Mai Hương, đại diện BQL tòa nhà, chia sẻ. 

Theo chị Hương, Ban quản lý đã cân nhắc trước khi ban hành nội quy CBNV không được mang đồ ăn có mùi vào tòa nhà bởi đã nhận được nhiều ý kiến từ đơn vị và CBNV. Cuối tháng 3, Ban quản lý họp với đại diện các đơn vị và thống nhất, mọi người có thể tập trung trên tầng 15 để tổ chức sinh nhật hay tiệc tùng. Trường hợp không muốn lên tầng 15 thì có thể tập trung ở khu phòng họp hay canteen của đơn vị. Đại diện văn phòng các đơn vị cũng đề xuất, với một số chị em mang bầu hoặc bị bệnh về huyết áp có thể ăn ở khu vực ăn uống riêng của đơn vị. 

“Chúng tôi đang đề xuất xử lý lại hệ thống hút mùi trên tầng 15, lắp đặt lò vi sóng để mọi người mang theo cơm có thể ăn trưa ở đây. Nếu đã ban hành quy định thì cần có sự phối hợp giữa Ban quản lý và các đơn vị để tuyên truyền đến nhân viên. Nếu CBNV ăn ở đơn vị, Ban quản lý sẽ tạo điều kiện nhưng phải đảm bảo dọn vệ sinh. Ban quản lý cũng không có quy chế phạt nhân viên mà mỗi đơn vị nên có cơ chế riêng. Trong trường hợp nhân viên mang đồ ăn có mùi vào văn phòng lần đầu có thể nhắc nhở nhưng nếu tái phạm nhiều lần có thể bị ghi nhận trong thi đua khen thưởng”, chị Hương cho biết.

Với CBNV, liên quan đến quy định cấm mang đồ ăn vào văn phòng, đa số ý kiến đều cho rằng quy định cần chặt chẽ hơn nữa , đặc biệt cần có sự tham gia đóng góp ý kiến của nhân viên.

meb-1775-1459780416.jpg

Quy định cấm mang đồ ăn có mùi vào khu vực văn phòng nhằm tạo môi trường làm việc được vệ sinh, sạch sẽ. Ảnh minh họa.

Trước đó, từ ngày 14/3, Ban quản lý tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, đã đưa ra quy định cấm mang đồ ăn có mùi vào khu vực văn phòng. Các đồ ăn có mùi gồm: Hải sản tươi sống, mít, sầu riêng, mắm, mực, cá khô... Nguyên nhân đưa ra quy định này là do thời gian gần đây, Ban quản lý nhận được nhiều phản ánh của CBNV về tình trạng côn trùng nhỏ như kiến, gián xuất hiện nhiều trong khu vực văn phòng do CBNV dự trữ đồ ăn trong ngăn kéo, hộc tủ; Mang đồ ăn, thức uống trên canteen tầng 15 của tòa nhà xuống văn phòng, khi sử dụng xong chưa có ý thức dọn dẹp, để đồ bừa bãi ở khu vực pantry, trên hộp kỹ thuật, trong thang máy... gây mất vệ sinh và tạo điều kiện cho côn trùng phát triển.

Trong thời gian từ ngày 14 đến 18/3, Ban quản lý tòa nhà và đội bảo vệ tiến hành nhắc nhở và ngăn chặn các tình huống đưa đồ ăn có mùi vào văn phòng. Từ ngày 21/3, nghiêm túc thực hiện triệt để quy định này theo nội dung đã thông báo và tiến hành lập biên bản các trường hợp vi phạm, gửi về đơn vị giải quyết. 

Là người trực tại tầng 0 tòa nhà FPT Cầu Giấy, bảo vệ Đàm Văn Khoa cho biết, thời gian đầu nhắc nhở, mọi người cũng đã có ý thức chấp hành. Hiện tại giảm được đáng kể tình trạng mang đồ ăn từ tầng 15 xuống nơi làm việc hay mang cơm, đồ ăn có mùi lên văn phòng. 

Video CBNV chia sẻ ý kiến về quy định cấm mang đồ ăn có mùi vào công ty:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()