Chúng ta

'Không ai khiến tôi sáng tạo'

Thứ năm, 20/4/2017 | 14:41 GMT+7

Lý do khiến tác giả cuốn từ điển online Việt - Nhật Đặng Khải Hoàn (FPT Software) xây dựng nên công cụ này chỉ bởi "sự sáng tạo có sẵn trong mỗi người và nó bung ra lúc nào thì không thể biết trước".

 Xem bằng link YouTube tại đây

Giải thưởng Sáng tạo FPT - iKhiến tháng đầu tiên đã gần đi đến hồi kết. Sau khi đánh giá các sáng tạo, Hội đồng thẩm định chọn 6 sáng tạo lọt vào chung kết, gồm: Từ điển Việt - Nhật, Dao gọt cáp, Cobol Automation Unit Test, MPOS, Phần mềm xếp lịch trực tự động và Ứng dụng Hi FPT. 

ffffffffffffffffffffffffff-6794-14925111

Độc giả vote chủ nhân của giải iKhiến tháng 2.

Sau khi đánh giá về hiệu quả, tính đột phá và khả năng phát triển…, Hội đồng sẽ xếp hạng Vàng, Bạc, Đồng cho các sáng tạo. Theo đó, chủ nhân của giải Vàng "iKhiến" tháng sẽ nhận phần thưởng trị giá 5 triệu đồng; giải Bạc và Đồng lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. 

Giải đặc biệt của iKhiến - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT và Chúng ta phối hợp tổ chức.

>> FPT Software tiết kiệm ngân sách nhờ Tool auto Unit Test

>> Hi FPT đưa FPT Telecom đến gần hơn với khách hàng

>> Từ điển 'độc nhất vô nhị' của người Phần mềm FPT

 Thanh Tùng

Ý kiến

()